9

24.6K 476 15
                                    

Maaga akong gumising para ayusin ang mga gagamitin ni prinsesa rosa.... Hinanda ko din ang umagahan nya..

"hmmm aliyah,napapadalas ang pag aaya sakin ni shaun no sa tingin mo ba nahuhulog na sya sakin?"prinsesa rosa

"siguro ho kamahalan.. Sa ganda nyo pong iyan lahat po ay mahuhumaling sayo"

"salamat sa papuri alam mo may aaminin ako sayo..."

"ano ho iyon kamahalan?"

"alam mo bang maganda ka?"

"ho? Hindi ho kamahalan wala na pong mas aalindog pa sa inyo"

tumawa sya..

"alam ko naman yon aliyah.. Hindi ko naman sinabing mas maganda ka.. At isa pa isa kong dugong bughaw at isa kalang karaniwang tao.."

napangiwi ako... Wag ka pakasigurado rosa...

Mayamaya'y may kumatok sa silid..

"o ikaw pala yan hulyo.."prinsesa rosa..

Nagbigay galang si hulyo at sinabi ang mensahaeng dala nya..

"inaanyayahan po kayo ni prinsipe shaun na mangabayo kamahalan.."

"ganoon ba ? Sabihin mong pumapayag ako.." agad tumalikod si prinsesa rosa

naiwan kaming dalawa ni hulyo..tatalikod na rin sana ako para sundan si rosa pero ...

"aliyah..siguraduhon mo daw na ikaw ang isasama ni prinsesa rosa sa rancho."

tumango nalang ako.. Alam kong nagtataka din si hulyo kung bakit pinasabe rin ni shaun iyon sakin..

Nakaramdam ako ng labis na tuwa alam ko na maliwanag pa sa balintataw ko kung bakit lage inaaya ni shaun si rosa...

*sa rancho..

"prinsesa rosa.."bungad ni shaun..

"prinsipe shaun.. Salamat sa iyong imbitasyon..."

napabaling ng tingin sakin si shaun..nababasa ko ang makahulugang ngiti nya.....

Masayang naguusap sina shaun at rosa ng biglang dumating si fidel na may dalang dalawang puting kabayo..

"magandang umaga kamahalan..magandang umaga prinsesa rosa..."pumaling ang tingin sakin ni fidel"magandang umaga rin sayo aliyah..."

"magandang umaga rin fidel"sagot ko..

Nagkangitian lang kami ni fidel.bigalang nagsalita si shaun..

"iyan na ba ang mga kabayong gagamitin namin?"nakasaibangot na sabi nito..

"opo"fidel

"aliyah hindi mo naman sinabi sakin na malapit pala kayo ni fidel sa isa't-isa..sabihin mo nanliligaw naba sya sayo?? Wala namang masama bagay kayo"rosa.

Napabaling ang tingin naming tatlo kay rosa..

"nagkakamali po kayo ng iniisip kamahalan magkaibigan lamang po kami"sagot ko sabay tingin kay shaun.. Na nooy nakakunot ang kilay..

"umamin kana.. Papayag naman ako ee"rosa..

Sasagot pa sana ako pero..

"tama na yan tara na at mangabayo..."sabat ni shaun..

Galit ba sya wala naman akong ginagawa.. O hindi naman kaya ay nagseselos sya... Posible ba yon?

Pinagmamasdan ko lang sina shaun at rosa habang paikot ikot na nagpapatakbo ng kabayo..

"aliyah.."tawag sakin ni fidel..

"oh fidel ikaw pala yan..."nakangiting sagot ko sa kanya.. Napakabait na tao ni fidel..

"kamusta kana?"

"ayos lang naman fidel ikaw kamusta kana?"

"ganoon padin tulad ng dati.."

"mabuti naman...at nasa maayos ka.."sabi ko..

"ahhhh aliyah yung kanina??"

napabaling ako sa kanya.....

"anong meron?"

"naisip ko kasi nayung sinasabi ni prinsesa rosa.."

"tapos.."

"pwede nga ba kitang liga....-"

"ho!!!"shaun

napatingin kami ni fidel kay shaun..

"kanina pa kita tinatawag aliyah.. Sabi ko iaabot mo yung inumin at nauuhaw ako.."shaun..

"ah ..opo.."

---------

me part two po yan..

Shauniya o fedeliyah...

Vote aman jan..... Puh-lleasseee

Seduce the princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon