A/n pasok na tayo ng konting twist...
11
napagutusan nanaman ako mag dala ng inumin sa mga kawal.. Wala naman ako magawa kung hindi sumunod.. Magagalit nanaman si shaun pag nalaman nya na sumunod ako sa utos ng ibang tao.....
Pagdating ko sa kinaroroonan ng mga kawal naabutan ko silang nakaalipunpon sa gitna at nagsisigawan... Tila may naglalaban sa gitna...
Agad ako lumapit sa kahit sino sa kanila para magdala ng inumin..
Malapit ng maubos ang dala kong tubig..
"ano wala na bang hahamon sakin? Wala bang makaktalo sakin dito?"lalaki
"wala na eslab ikaw na ang pinaka magaling dito! Lalo pat nagsanay ka ng pakikipag laban sa timog lalo kang humusay!!"sigaw ng isa sa mga kawal
pinagpatuloy ko nalang ang pag aalok ko ng maiinom. Isa isa nring nagpulasan ang mga nakalipunpon sa gitna..
"maari bang makahingi ng dala dala mo?"narinig kong sabi..
Agad akong napalingon..
Yumuko nlang ako ng payak para sa pag sang ayon..
Kumuha sya ng maiinom..
"Maaari ko bang malaman ang pangalan mo dilag??"tanong nya..
Pero hindi ako sumagot..
"ang pangalan mo?"nakatitig na lumapit sya sakin humakbang ako ng isa patalikod..
"aba..wag kang matakot.. Sige na sabihin mo na ang pangalan mo magandang binibini"sya
hindi parin ako nagsalita..
Hinawakan nya ang pisngi ko..tinapik ko agad ang kamay nya ..
"aba matapang ka sige nga tignan natin yang tapang na yan.."mariing nyang sabi..
Unti unti narin naagaw namin ang pansin ng mga ibang kawal nagyon ay nakatutuok na sila sa susunod na mangyayari....
Hinawakan nya ang braso ko..
Tinapik ko agad ang kamay nya at binunot ang espada na nakasabit sa beywang nya.. Tinutok ko sa kanya...
Nagulat sya sa ginawa ko.. Sa pagkakataon na gaya nito hindi ko hahayaang bastusin ako ng kahit sino kaya kong ipagtanggol ang sarile ko..bihasa ako sa pag gamit ng espada isa ito sa pinagaralan ko sa kaharian namin..
"hindi laruan yan binibini ibaba mo yan"sabi nya pero tila sya natatakot
nagtangka sya na lumapit ulit humakbang ako habang nakatutok ang espada
napaatras sya..
"ginagalit mo ko, ipinapahiya mo ang pagkalalaki ko ngayon pag bibigyan ko ang nais mo"
kumuha rin sya ng espada..
Nakalipunpunan ang mga kawal napunta kami sa gitna..
Hindi ako nakaramdam ng takot,noong una ay nagsusuktan kami sa bawat kilos..
*ting.. *ting... *creeeekkkk..(tunog ng naglalabng espada wow me sounds epek hahaha)
magkatangis ang espada namin ngayon...
Nakatitig sya.. Nagtataka siguro saan ako natuto ng ganito saka ko na iisipin ang paliwanag na sasabihin ko..
Nagsisigawan na ang mga manonood.....
"wwwwwwwwwwwwoooah!"crowd..
*ting *ting.. Tugsh...!!!
Napahiga sya...
Agad kong sinipa palayo ang nabitiwan nyang espada.. Lumapit ako sa kanya tangka syang tatayo pero tinapakan ko ang dibdib nya at tinutok ko ang espada sa leeg nya..
"sa susunod ginoo pag ayaw magpakilala sayo ng babae galangin mo"madiin kong sabi..
Nakatitig sya sakin hindi takot ang nasa mata nya kundi paghanga..
Nanatili kami sa ganong pwesto..panay sigawan rin ang mga kawal...
"anong nangyayari rito?!!"shaun..
Nagpulasan ang mga kawal...
Tinaggal ko ang pag kakatapk ko sa lalaki..
"kamahalan ipagpatawad nyo po pero....."naputol ang sasabihin ko..
"eslab kelan ka pa dumating?? Aliyah anong nangyayar rito.."naguguluhang tanong ni shaun..
"at bakit .... Naglaban kayo? Nakipaglaban ka kay eslab?? At natalo mo sya??"dagdag pa ni shaun..
Nakita kong tumayo ang lalaki at nag pagpag ng damit
naging alisto ako tinutok ulit ang espada..
"tama na aliyah ibaba mo yan"sumunod ako sa sinabi ni shaun..
"kelan kapa bumalik eslab?"
eslab pala ang pangalan ng lalaking ito..
"kanina lang hindi kaba masaya sa pagbabalik ko mahal kong pinsan??"eslab
niyakap ni eslab si shaun.. Ma.. Magpinsan sila? Kung ganon.. Dugong bughawa ang tinalo ko.. Patay ako nito....
"shaun sino sya?"
napatingin sakin si shaun...pero hindi sumagot...
"sa soot nya tila isa syang alipin pero sa kilos nya kanina dalubhasa sya pag gamit ng espada ang mga kilos nya...pa..."
"tamana.. Aliyah bumalik kana sa palasyo kailangan ka ni rosa.."putol ni shaun..
----------
me part two to...:D
hahaha
BINABASA MO ANG
Seduce the prince
Romancekunin ang puso nya........ sa kahit anong paraan... yaan ang misyon ko bago ko napagtanto na sa una naming pagkikita ay nahulog na ko sakanya...