Chapter 14
We are still here and I'm in shock of what he just revealed.
Sh*t! I can't believe it.
"You're lying right?" nanginginig kong sabi.
"No" sabi niya. "You don't believe me?" tanong niya pa.
"How can I believe you when in the first place hindi Villagracia ang surname mo" depensa ko pa.
"Oliveros isn't my real surname okay? It's my middle name. Zryix Rian Oliveros Villagracia" sabi niya.
"Please, don't tell anyone about this" sambit ko gamit ang mahinang boses.
"Why are you so afraid, Reen?" naka-kunot noo niyang sabi.
"It's not the right time para pag-usapan, Rix so if you don't mind, gusto ko ng umuwi" sabi ko.
He didn't answer and we just went out of the shop tapos namalayan ko na lang na nasa tapat na pala ako ng building ng condo ni Zyrie.
SABAY kaming bumaba ni Zyrix sa sasakyan niya at lumapit siya sa akin.
"Don't worry, your secret is safe with me" sabi niya at umalis na.
I can still hear his voice ringing in my head like crazy.
Pagpasok ko sa unit ni Zyrie ay naabutan ko siyang nakaupo sa sala. Napatingin naman ako sa wrist watch ko at nakita kong alas dose na ng gabi.
"A-akala ko tulog ka na" sabi ko.
"Where have you been? I've been calling you for hours" sabi niya.
"Sorry, gumawa lang kami ng project ng kaklase ko" I reasoned out.
He didn't answer me but he went to the kitchen.
"H-hindi ka pa kumain?" tanong ko.
"What do you think?" suplado niyang sabi.
"Malay ko ba! Tinext kita na mauna ka ng kumain diba? Bakit parang kasalanan ko pa?" panumbat ko. Nakakainis to eh.
"Hindi ako makakain, Reen! I'm worried, tinext mo nga ako pero hindi mo sinabi kung saan ka pumunta! You think makakakain ako sa lagay na 'yon? Hating gabi na pero yung asawa ko wala pa din dito sa bahay" he bursted out.
After he said those, the both of us went silent. We can't look at each other's eyes.
"K-kumain ka na" pagbasag ko sa katahimikan namin. Nautal pa nga ako sa kaba.
"S-saluhan mo ako" nautal din niyang sabi. This is so awkward.
"M-maliligo lang ako" sabi ko at umalis na doon.
After kong maligo ay nagbihis ako ng pantulog saka pumunta sa kusina. Naabutan ko siyang naglalagay ng plato, kutsara, tinidor at baso.
YOU ARE READING
Marrying Mr. CEO✔️
Romance"That's what you get for making a calm person mad" Started: February 1, 2021-March 12, 2022 This story is written in Taglish.