Chapter 8

1.9K 44 2
                                    

Chapter 8





















PAGKARATING ko sa condo ko ay agad akong pumasok sa shower at naligo.





Hindi kasi ako yung tipo ng tao na mahilig mangolekta at magsuot ng dress. Yes, I wear dresses but hindi gaano kadalas. Ultimo lumabas lang kasama ang pamilya ko na puro mga business men and business women.







I wore a black cut out waist rib-knit body con dress at black na korean sandals. Nilugay ko lang ang buhok ko at nagsuot ng gold necklace.







Isa din sa pinaka-ayaw ko. Ang magsuot ng jewelry. I don't wear necklace at school, or even a bracelet and a ring.








When I finished putting a light make up ay sunod kong hinanda ang chanel purse ko. I brought extra cash with me and my phone.








Isa din sa kinaiinisan ko ang magdala ng make up or kahit powder, blush on or lipstick. Suklay nga hindi ako nagdadala, yan pa kaya?









Minsan kinekwestyon ko na ang sarili ko kung tao pa ba ako o babae pa ba ako o ano.











Maya-maya pa ay tumunog ang doorbell ko kaya naman, umayos na ako saka naglakad papalapit doon. When I opened the door, I saw Zyrie standing there so manly with his gray tuxedo.










"Let's go?" he asked.










"Yeah" I answered.








Sabay kaming sumakay ng elevator patungong ground floor. Pagkarating namin sa labas ng building ay pinagbuksan niya ako ng pinto ng kanyang sasakyan.









Habang nasa byahe ay gusto ko sanang mag tanong sa kaniya kung saan kami magdidinner kasama nina Mommy at Tita Estella at siyempre yung tatay naming dalawa.









Saka ko lang na realize na patungo kami sa isang Italian Restaurant. Alam kong Italian ito dahil napunta na din ako dito at nakakain kasama yung mga kaibigan ko.









He once again opened the door for me. Bumaba naman ako ng sasakyan niya at kinawit ang kamay ko sa braso niya at sabay na naglakad papasok ng restaurant.








"Any reservations ma'am sir?" tanong ng isang waitress matapos naming makapasok.







"Mrs. Villagracia and Mrs. Sandallo" sabi naman ni Zyrie.








"This way ma'am, sir" sabi nito at iginiya kami papuntang VIP section.









"Good evening po" sabay naming bati ni Zyrie. I kissed my parents and so did he, tapos ako naman yung humalik sa mga magulang niya at ganoon din ang ginawa niya sa mga magulang ko.









"You two, sit down and eat" tabi kaming naupo ni Zyrie at tahimik na kumakain. The four of them are watching us. Damn! That's creepy, why are you watching us like that.








Kumain ako ng kaunti lamang. Masarap sana yung pasta kaso hindi ko ma-enjoy ng maayos dahil may nakatingin sa bawat pagsubo ko.








"Ma, get straight to the point and stop watching us" I said irritatedly.








"Fine, basta wag kayong magagalit ha?" sabi ni Mommy.









Marrying Mr. CEO✔️Where stories live. Discover now