Chapter 6: That fuckin'bastard Beggars!

10 2 1
                                    

Kaikan's POV

"Kai...!, Kai...!, Kai..." Naririnig kong may malababong boses ang tumatawag saakin, pero maririnig din ang pag-aalalang tono.

"Hmm..." Tanging nasagot ko sa tumatawag saakin.

"Ugh! Thank good you're okay." Rinig ko ulit ma sabi nun, pero sa pagkakataon na to, malinaw na, na kay Rence pala ang boses na yun.

Habang naka pikit ang aking mga mata, ramdam na ramdam ko ang kakaibang sensasyung tumatakbo saaking katawan.

Hanggang sa bigla nalang nanumbalik sa aking isipan ang mga nangyari saakin.

Gubat.

Mga kakaibang nilalang na umuusok ang mga mata.

Hinahunting nila ako.

Pinag-aambanganan nila ako...

Huh?

Andito rin si Rence?

Taika lang, akala ko ba ako lang mag-isa dito sa gubat na to.

Habang nagtataka ako dahil bakit andito si Rence, bigla kong naalala ang taong nagligtas saakin sa mga kamay ng mga kakaibang nilalang nayun....

"Aice!" Madali kong tayu, nang totally na nagising na ako.

"Huh? Sinong Aice Kai?" Rinig kong tanong ni Mon.

"Siguro nanaginip din yan." Sagot naman ni Tri sa tanong ni Mon.

Napatingin ako kay Tri at kunot noong tinanong sya.

"Ano? Ano yung sinasabi mo nanaginip?" Takang tanong ko sakanya.

"Just watch where we are now, so you can answer that question." Hindi ko maintindihang pahayag nya.

At dahil sa wala akong maisip, sinunod ko nalang sya, at halos mapuno ang aking isipan ng maraming katanungan.

At para mas makumpirma ko, agad kung tiningnan ang aking katawan at parang akoy nabuhusan ng malamig na tubig ng makitang kahit maliit na mansta ng dugo ay wala akong nakita sa aking suot.

Bakit andito kami sa napakasikip na lugar nato?

May dalawang hindi kalakihang gusali sa kanan at kaliwa, at meron ring maiit na parang bahay dun sa dulo.

Ano ba talaga ang mangyayari.

"Ugh! I hate this place! It's very disgusting! Its smelly here, Oh my gosh my preciouse skin." Maarteng tili naman ni Lyz na ikinaikot nalang ng aking mata.

Tiningnan ko sya para sana pagalitan ng makitang nakadisguise parin sya.

Yes. Nakadisguise parin sya.

Last time na nangyari yun ay friday at the afternoon, nagdisguise kami para makatakas sa mga bantay namin na walang ginawa kundi sundan kamai kahit saan.

Kulang nalang sumunod sila sa comfort room namin, para bantayan kami.

Tss. Mga Oa.

Dactor Craig Smaith ExperimentWhere stories live. Discover now