Nakahara Chuuya cùng Dazai Osamu rời Mafia Cảng đã được hai năm.
Từ hai thiếu niên chỉ biết uống rượu đua xe hút thuốc đấm nhau, họ trở thành những công dân gương mẫu lấy giúp người làm niềm vui.
Chỉ bằng một câu muốn làm người tốt của Dazai mà Chuuya cũng đi theo học làm người tốt. Nhưng có lẽ anh không tự nhận thức được rằng bản thân đã sẵn có tố chất của một người công dân tốt rồi.
Nào có việc một mafia tàn ác lại đi dẫn cụ bà qua đường bao giờ.
Người đời có câu: "Điên vì yêu", nhưng Chuuya nghĩ mình "yêu vì điên" mới đúng.
Mặc dù nếu đến gặp bác sĩ tâm lý thì người ta phán chỉ có Dazai bị đa nhân cách còn anh thì hoàn toàn bình thường.
- Dazai, tối nay muốn ăn gì?
Chuuya đẩy xe hàng dạo quanh quầy thực phẩm trong siêu thị, bên cạnh là Dazai đang nhìn đông ngó tây.
- Ăn cua!
Dazai trả lời chắc nịt, hai mắt tỏa sáng như đèn pha ô tô.
- Không được, một tuần chỉ được ăn cua ba lần. Hôm qua mới vừa ăn rồi.
Chuuya ghét bỏ phẩy tay, thẳng thừng phủ nhận đề nghị của hắn.
- Một lần này thôi, chỉ một tối này thôi. Ăn cua đi nha Chuuya~
Hắn chấp hai tay trước mặt làm nũng nhưng không hề nhận lại được phản hồi như mong đợi.
- Không là không, ăn cho sướng cái mồm rồi nửa đêm ôm bụng lăn lộn vì đau.
Anh càu nhàu. Có lần Chuuya mềm lòng mà cho Dazai ăn liên tù tì hai ba bữa con cua, kết quả là đêm hôm đó hắn đau đến bất tỉnh nhân sự dọa anh sợ chết khiếp. Bởi vì vừa mới chạy khỏi Mafia Cảng không lâu, không tiện đi bệnh viện Chuuya chỉ có thể ôm Dazai nằm trên giường ,cái gì cũng làm không được.
- Hừm...
Dazai bĩu môi, quay đầu sang một bên.
- Còn thái độ nữa thì cơm tối sẽ là cá thu hầm củ cải, đặc biệt nhiều củ cải đỏ.
Dazai Osamu lập tức héo.
Hắn như một con mèo dầm mưa ủ dột đi theo phía sau Chuuya, còn đâu bộ dáng hớn hở lúc mới bước vào trong siêu thị.
Chuuya bóp trán, thở dài.
Hai người lúc này đang ở giữa lòng Tokyo sầm uất, họ đã rời khỏi Yokohama từ năm ngoái do bị truy sát quá gắt gao.
Thế lực của Mafia Cảng tạm thời chưa vươn tới được Tokyo nên họ coi như an toàn một đoạn thời gian.
Quyết định bỏ lại quê nhà là một điều quá khó khăn, cả Chuuya lẫn Dazai đều yêu và có rất nhiều ràng buộc sâu sắc với Yokohama. Nhưng nếu ở lại nơi đó không sớm thì muộn cả hai đều không còn mạng để mà yêu với chả đương nữa.
Dazai muốn làm người tốt, hắn chưa chết được. Còn Chuuya, anh đã quyết định sẽ bảo vệ con cá thu của mình nên anh càng phải sống sót.
Sau vài màn cãi cọ nho nhỏ, cuối cùng họ cùng đi ra siêu thị với hai túi đồ. Bữa tối cũng đã quyết định là oyakodon (*)