Cũng may cho Sakata Gintoki, Getou Suguru là một chú thuật sư có đạo đức nghề nghiệp tốt. Anh ta không hoàn toàn bỏ rơi gã cùng hai đứa nhỏ.
Chạy được một quãng ngắn, Gin-san bắt gặp Getou đứng dựa vào một thân cây chờ bọn họ.
- Tóc mái-kun thật là, người ta chỉ buồn miệng nói đạo lý hơi nhiều chút thôi, có cần phải giận dỗi thế không?
Sakata Gintoki thở hồng hộc thả bọn nhóc xuống. Tuy hồi nãy còn kêu gào trách người ta bỏ đi trước, nhưng Gin-san vẫn nhận thức được vấn đề là do mình nhiều chuyện lắm lời.
Trong khi đó, Getou Suguru sau khi bình tĩnh lại đã rút ra được kinh nghiệm đối phó với loại người như Sakata Gintoki.
Chính là cắt đứt mọi tương tác, không nên phản ứng với những lời vô nghĩa từ mồm gã.
- Phụ trợ giám sát sẽ lái xe đến đón chúng ta trong vài phút nữa. Nếu hai nhóc hối hận thì quay về ký túc xá ngay lúc này vẫn còn kịp.
Getou ngồi xổm xuống mắt đối mắt với Chuuya và Dazai.
- Đây không phải trò chơi, bất cẩn sẽ bị quái vật xấu xí ăn thịt luôn. Mấy đứa có sợ không?
Nói xong anh còn thả một con nguyền hồn cỡ vừa ra cho nó làm mấy động tác vặn vẹo các thứ hù dọa con nít.
Nakahara Chuuya đơn giản đáp lại hai tiếng "không sợ", còn Dazai Osamu sinh động hơn, lấy tay che đôi mắt mình lại.
- Không phải chứ Dazai-kun? Nhóc sợ cái đám này à?
Sakata Gintoki ngạc nhiên lên tiếng.
- Sợ chứ. Giống loài này quá hại mắt, sợ nhìn nhiều con người sẽ trở nên biến thái.
"Mi vẫn chưa đủ biến thái sao mà còn phải sợ hãi?" - Chuuya âm thầm bình luận trong đầu.
Getou Suguru lắc lắc cổ tay thu hồi nguyền rủa.
Tâm thái của bọn nhóc khá ổn khiến Getou an tâm hơn. Tuy cấp bậc nhiệm vụ rất thấp nhưng dẫn theo hai đứa nhỏ ít nhiều sẽ bị vướn tay vướn chân.
Cơ mà có anh ở đây, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Getou Suguru vẫn rất tự tin với thực lực của bản thân mình.
Xe tới đón bọn họ không lâu sau đó.
Điểm đến là một xưởng may, chủ nhà xưởng nhiều lần nhìn thấy bóng sinh vật lạ trong văn phòng làm việc của ông.
Tiếp theo đó hàng loạt các hiện tượng kỳ bí, đồ đạc tự động di chuyển, máy may bỗng dưng hoạt động lúc nửa đêm, nguyên vật liệu biến mất một cách bí ẩn...
Chủ nhà xưởng đã mời thầy trừ tà nhưng không có tác dụng (tất nhiên là do ông ta mời phải hàng giả). Chuyện này sau đó được "cửa sổ" chú ý đến và xác nhận là do một nguyền hồn cấp ba tác quái.
Sakata Gintoki nghe phụ trợ giám sát trình bày nội dung nhiệm vụ, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng:
- Tại sao lúc nào tụi nguyền hồn cũng làm mấy cái chuyện ghê rợn như ma ám này vậy?
- Bởi vì chúng được nuôi dưỡng bởi cảm xúc tiêu cực của nhân loại. Người thường càng sợ hãi bọn chúng liền càng mạnh, đây xem như là bản năng sinh tồn rồi. - Phụ trợ giám sát tốt bụng giải thích.