IM CLOUIE MAHAL NA MAHAL AKO AT ALAGANG ALAGA NANG MGA MAGULANG KO NOON PERO NAGBAGO YUN NUNG DUMATING ANG BUNSO NILANG ANAK SI CLEA SIYA ANG BUNSONG KAPATID KO UNANG LABAS PALANG SA KANIYA NARAMDAMAN KONA NA MAY NAGBAGO.
MAILAP NA SAAKIN ANG MGA MAGULANG KO AT HINDI NA NILA AKO PINAPANSIN O PINAPAHAWAK MANLANG SA KAPATID KO.
LUMIPAS ANG TAON LUMAKI AKONG LONELY TAHIMIK WALANG KAIBIGAN AT UHAW SA PAGIBIG NANG MGA KINALAKIHAN KONG MAGULANG.
PERO HINDI YUN HADLANG PARA HINDI AKO MAGARAL NAG GRADUATE AKO NANG HIGHEST HONOR AT KAYLANGAN ILIPAT SA MAMAHALING UNIVERSIDAD DAHIL MERON AKONG SCHOLAR.
ACTUALLY KAYA NAMAN NAMIN NGUNIT ALAM KO NA HINDI AKO PAGAARALIN NANG MGA MAGULANG KO SA UNIVERSIDAD NA GANUN DAHIL ANG MGA PERA NAMIN KAY GINAGASTOS LANG NILA SA LUHO NI CLEA.
MAAYOS NA ANG LAHAT NGUNIT ISA NALANG ANG PROBLEMA KO KAYLANGAN KO NANG APARMENT MALAPIT SA SCHOOL WALA NA KASING MGA DOORS DUN PUNO NA.
NAISIP KONG SWESWELDO NAMAN NA AKO BUKAS KAYA NAMAN KINUHA KUNA YUNG MGA GAMIT KO NAGPAALAM NA AKO SA MGA MAGULANG KO PERO TANGO LANG ANG GINANTI NILA SAAKIN .
HALOS GUMUHO ANG MUNDO KO NANG HINDI MATUTULOY ANG SWELDO NAMIN NGAYON NANG MGA KATRABAHO KO DAHIL SA PROBLEMA NANG COMPANY.
BIGLANG NAG RINGG ANG TELEPONO KO KAYA SINAGOT KO TUMAWAG SI MAMA AT SINABING DUN NA PINATULOG ANG KATULONG NAMIN SA KWARTO KO DAHIL WALA NANAMAN DAW AKO.
SAAN NA AKO PUPUNTA NGAYON ALAM KO NAMAN NA WALA NA AKONG MATUTULUYAN AT MATUTULUGAN SA BAHAY.
LUMAYO NALAMANG AKO AT NAGARAL NANG MABUTI HINDI KO PINAPALITAN ANG SIM KO KASI NAGBABAKASAKALI AKO NATATAWAGAN RIN AKO NI MAMA AT KAKAMUSTAHIN.
MAGANDA ANG BUHAY KO NGAYON GRUMADUATE AKO NANG SUMA CUMLAUDE AT NAG TRATRAVEL AKO SA IBAT IBANG BANSA.
NAGHIHINTAY PARIN AKO SA TAWAG NI MAMA PERO WALA ATA SIYANG BALAK KAMUSTAHIN AKO HANGGANG SA DUMATING ANG ARAW NA HINIHINTAY KO
TUMAWAG SIYA PERO HINDI PARA MANGAMUSTA KUNDI PARA MANGUTANG NANG PERA BAON NA BAON NA DAW SILA SA UTANG AT NABENTA NA DAW NILA YUNG KOTSHE namin datti sinabi rin nila na hindi na nila kayang pagaralin si clea kaya sumagot ako nang maayos at magalang simabi ko na magpapadala ako agad at huwag na siya magalala.
pagkatapos ko magpadala nang pera tinawagan ko si mama pero walang sumasagot kaya naman naisipan kong hanapin ang facebook account ni mama pero wala akong mahanap kaya sinubukan kong hanapin ang facebook account ni clea dahil panigurado ako na meron siya nun.
hindi nga ako nagkamali agad kong nahanap ang account ni clea pero para akong binuhusan nang malamig na tubig sa nakita ko.
nakatayo si papa sa mamahaling sasakyan na sinasabing nabenta na at yung isang larawan naman ay si clea at mama na masayang nagkakape sa mamahaling restaurant pinost nila ito bago ko mapadala ang pera.
napuno ako nang tampo sa mga magulang ko ilang araw lang tumawag ulit si mama para manghiram ulit nang pera pero hindi nalamang ako sumagot at umiyak na lang nang umiyak nang mahina hikbi lang ako nang hikbi at hinahayaan siya magsalita hanggang sa natapos na siya magsalita at ako naman ang nagsalita
MA HINDI NA PO AKO MAGPAPADALA KAHIT KAYLAN AT HINDING-HINDI NIYO NA PO AKO MAKAKAUSAP naiiyak kong sabi ngunit ang binato niyang salita pabalik saakin ay dumurog sa puso ko PAANO MO MAGAGAWA SA SARILI MONG MAGULANG ITO CLOUIE pinatay kona lamang ang tawag at umiyak.
kung sana naging pantay sila hindi sana ako lalayo nang ganito kung sana kung sana hindi sila nagkaroon nang favoritism sama-sama kami ngayon na nagpapakasaya kung sana naging pantay sila sa pagmamahal at pagaalaga saamin edi sana hindi nagkaganito.
masakit man saakin pero kaylangan kong nang palitan ang sim kopara hindi na nila ako magulo dahil malinaw na saakin na lahat nang pinadala ko ayy ginamit nila sa sariling kapakanan malinaw narin saakin na hindi na nila ako tinuring na anak sumula nang dumating si clea nakalimutan na nila ang panganay nilang anak pero kahit na ganun mahal ko parin sila dahil pamilya ko sila.
PERO KAYLANGAN KONANG LUMAYO AT HINDI MAGPAKITA PARA HINDI NA AKO ULIT MASAKTAN NANG SARILI KONG PAMILYA....
BINABASA MO ANG
ONE SHOT STORIES|| ATE_RHI
Short StoryIba't-ibang uri ng maaikli'ng storya na dulot ng aki'ng malikot na isipan. Pampawala ng UMAY. Enjoy Rhibies/Sweeties! d^_^b -Ate Rhi