"Oogushi-kun..?"
Ginko đứng ngơ ngác nhìn cái tên đang ngồi trong nhà mình....Shinpachi liền nói:"Gin-san, có khách đó!"
Ginko bình tĩnh thở phào :"Haizzz! Sao cái tên ăn hại thuế dân lại ở đây?"
Hijikata bực tức:" cô không thể lịch sự hơn hả?"
Shinpachi bối rối:"Hai người bình tĩnh đi..!"
Nói xong Ginko lập tức ngồi xuống bàn làm việc của mình quay ghế về phía Hijikata:"Thế, điều gì làm ngày tới đây? Cục phó ạ?"
Hijikata ngập ngùng còn Shinpachi, Kagura và Sadaharu đứng sau cửa nghe lén....
Ginko sợ hãi nhớ đến lần ảo giác do tên giết người đó gây ra:"Lúc đó té ngửa luôn rồi, ai mà ngờ tên Mayo đó kêu mình là hung thủ chứ. Không lẽ giờ bây giờ hắn--
"Yorozuya! Cô có liên quan gì tới vụ "đó" không?"
Ginko hẫn hờ:"Ể? Vụ "đó"...hễ" (hắn phát hiện ra mình là kẻ giết tên hung thủ đó à?"
Ginko bối rối và làm ngơ:" hể? Cậu nói gì thế Mayo-kun, tui đâu có nhiều chuyện xen vào vụ án phức tạp thế!"
Hijikata :"...."
"Vậy, tôi có nghe Kondo nói về việc chị của cậu đeo kính đó nhờ cô truy tìm hung thủ!?"Ginko phát sợ:"Hắn...phát hiện ra rồi!!!!!"
(Đừng nói hắn tới bắt mình nha!!)
(Lúc đó mình cũng bị cái tên biến thái đó làm cho nổi gân máu nên mới "tống" hắn)Đột nhiên Hijikata đứng dậy bước lại gần Ginko
Ginko run lên:"khoan đã ngài cục phó, chuyện gì hẳn từ từ nói. Tôi biết tôi có liên quan đến vụ này nhưng mà...."
"Ginko....
Cô không..sao chứ?" Hijikata hiện lên vẻ ngại ngùng miệng nói lắp bắp
Ginko lại tiếp tục không hiểu chuyện gì
(hả? Hắn ta có hỏi mình ổn không à? Thật ra anh có ổn không vậy khi hỏi tôi có ổn không trong khi tôi cũng chả ổn tí nào!? Mà cái mặt đó là sao, bản mặt của mấy cha nam chính khi gặp nữ chính hả!?"Ginko đành khởi động não lại:"À! Cảm ơn anh nhưng tôi ổn!"
Hijikata ra vẻ nghi ngờ:"Tôi thấy cô chả ổn gì hết!"
Ginko mặt tức tối
(Mi mới là đứa chả ổn tí nào..."Ginko lên tiếng:"Nhưng mà ngài cục phó à? Tự nhiên ngài đến tìm tôi rồi nói chuyện về vụ án và hỏi tôi ổn không là sao vậy?"
Hijikata ngăn mặt mình đỏ lên và nói:"Ờ thì cô đi tìm hung thủ một mình như vậy có an toàn không đấy!?"
Ginko la hét trong nội tâm
(Sao mi không nói ra ngay từ đầu cho bớt căng thẳng coi! Cách nói chuyện không giống mi thường ngày là sao thế? Bị cha nào nhập à?)Ginko cười:"Ờ thì dù không tìm được nhưng tôi vẫn an toàn? Shinpachi và Kagura còn quá nhỏ nên tôi tự làm!"
(Đúng là mình đã thật sự giết tên đó, dù hành động của mình có bồng bột nhưng có lẽ tay mình vẫn chưa dứt...)Hijikata bỗng ngập ngùng nói:" bỏ qua chuyện đó đi... Hôm nay, tôi có thể mời cô và mấy đứa nhỏ đi ăn?"
Ginko đơ người:"Hễ..?"
Bên ngoài cũng có tiếng lớn phát ra..
Kagura:"Sadaharu, Mayonnaise bao chúng ta ăn kìa!!"
Shinpachi đi vô bất ngờ:" Hijikata-san, cảm ơn anh hôm nay.."
Hijikata gật gù:"Không sao."
Chàng cục phó bỗng liếc nhìn cô gái bên cạnh mình:"Sao thế Yorozuya..?"
Ginko đỏ mặt :"Hả...à không có gì!"
"Tôi đi chuẩn bị chút..ha..ha!""Vậy tôi sẽ đợi cô"
.
.
.
Kagura hét to gọi Ginko trong lúc đang xuống:"Gin-chan không nhanh lên là đi trước đó!!"Ginko phàn nàn:"Biết rồi, không cần hét lên đâu!"
"Ủa mà Hijikata-sam đâu rồi?"Shinpachi liền nói:"Hồi nãy anh ấy nhận được cuộc gọi của Yamazaki-san! Chắc lo giải quyết vụ án đó.."
Kagura thắc mắc:"Nhưng không phải cái tên bí ẩn đó bị giết hại rồi sao?"
Ginko giật mình-
Shinpachi cũng chấm hỏi:"Dù vậy chắc kẻ giết tên đó còn tàn bạo hơn!"
Ginko âm thầm gào thét
(ờ! Đúng là chế của tụi bây hơn bạo động đấy...)Ginko đành lái chuyện khác:"à mà cái tên Mayo đó hẹn chúng ta đâu vậy?"
Shinpachi nói:"Anh ấy mời chúng ta đến một nhà hàng cũng lâu đời rồi"
Kagura:"Sẽ có Tamagoyaki đấy Gin-chan!!"
Shinpachi cười:"Kagura, ở đâu cũng có Trứng hết đấy!"
Trong khi hai bạn trẻ đang nói chuyện Ginko vẫn suy nghĩ
(Hể? Nhà hàng truyền thống à? Tên cục phó cũng khá được đấy!)End.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gintama: Silver soul [Fanfic] 18+
FanficĐây là cốt truyện mới khác hẳn Gintama nguyên gốc Nhân vật trung tâm là Ginko Sakata(nếu ai đã coi arc chuyển giới rồi, mình ume gin female Version) Trong truyện sẽ nghiêm túc hơn(dù không phải đặc sản gintama, nhưng mình sẽ thêm thắt hài hước đúng...