John Paul's POV
Greetings, everyone. Sa mga hindi nakakakilala sakin, ako si John Paul MacFhilib, member and main guitarist of MWAM.
And, napag isip isip siguro nang author na bigyan ako nang sarili ko'ng chapter, dahil hindi ko naranasan yun. Thank you sa paglimot sakin😑.
Uhmmm, total nakakuha na ako nang chapter ko, ano ba ang pwede ko'ng ikwento sa inyo? Wala namang interesadong bagay sakin. I'm just in the background, a sidekick.
Ano ba usually ang kinukwento nang mga kasama ko kung sila yung may POV? Hmmm... Syempre yung mga jowa nila, problema, at iba pa. Ano?
Do you want to know something about me? Abaaa...
Hmmmm... Ano ba kasi ang gusto niyong malaman?
Gusto niyo ba malaman kung ano ang love sa sarili ko'ng definition? All right...
Walang bagay sa mundo ang makakapuno ng puso nang bawat tao. Riches? Desire? Achievements? Those are all fantasies created by greed to make us feel somewhat satisfied. In reality, those are all hoaxes.
Walang totoo dun.
Love?
For starters, love is when a struggling princess faces a problem in her life, and there's this prince charming whom she met, drastically help her succeed, and marry her then lived happily ever after.
You've got to be kidding me. Illusion. Straight from a children's book. None of it were real.
Boring naman nang love, guys.
Eto nalang! What if ikwento ko yung una naming meeting na apat? Sounds interesting? Hindi? Sige naaaa... Interesting to. Ayaw niyo ba'ng malaman kung saan kami nagsimula? Kung saan kami unang nagkita? Paano at bakit?
Well, it all started--
"Kuya JP... You were supposed to press back, double skill, tapos ultimate. Ang bobo mo. Hahahahaha." sabi sakin ni Dom habang tumatawa nang malakas kakahampas sa braso ko.
Tinignan ko lang siya nang nakangiti at sinabayan ang trip niya.
S-Saang parte na ulit ako? A-Ano nga ulit dapat ikukwento ko?
Love?
Love... is a perfect illusion. A disguised fantasy. Everyone's archenemy.
Tinignan ko ulit siya habang nakafocus ang buong atensyon niya sa laro.
I didn't believed in love.
Until I met this person...
____________________________________
-flashback-
-6 years ago-
BINABASA MO ANG
Heart of Music (boyxboy) [Hiatus]
RomanceMWAM, Major With A Mileage. Famous World-International Teen Band, nagdisband na parang kidlat sa bilis sa isang international Talk Show. Dominic Fordrester, vocalist saka leader ng MWAM band, decided to take the path of a normal teenager that made...