Demi's POV
-flashback 2 days ago-
"Uwi na kayo? Tambay muna tayo sa Yamaha." yaya ko sa mga kaibigan ko.
"Nope. I have a meeting with Tito Romeo doon, at isa pa. Pagod kaya tayo ngayong araw. Buti na nga lang walang nangyari kay Dom eh. Pahinga nalang tayo ngayon." sabi ni Vincent tapos niyang pahiran ang pawis niya.
"Oo nga bogx. I've never felt tired this bad. Next time, okay?" sabi naman ni Dom sakin.
"Sige. Sa susunod nalang." sabi ko sa kanila.
"Uuwi na kayo?" tanong ni Mark samin.
"Oo babe. Date tayo after meeting?" sabi naman ni Vincent tsaka pinulupot ang kamay sa balakang ni Mark.
😑
Napaganito ang mukha ko sa nakita.
I can't believe these two. Haaaaay.
Well, I'm on my own again folks! Kung pupunta kaya ako sa Manila para bisitahin si Donn?
Ay wag na. Nakakatamad kasi. For sure nandoon din jowa niya. Did you know na sila na nung kapatid ni Airah? Si Alex.
What a life.
Ano kaya ang magandang gawin ngayon? Napagod din ako ngayong araw, pero may something din sa akin na gusto ko'ng gawin dahil nga sa bored ako.
Ooh! What about ipaclose ko ang SM at magsolo shopping? Ngayon? Meh. No thrill din.
Ano pa ba? Maglive sa Instagram at magshout out sa fans? Meh. Papagalitan pa ako ni Mr. Johnson at mapapatawan pa ako nang parusa. Mahirap na lumala.
"Alright. Una na ako guys. Bye!" paalam ko sa kanila at lumabas na nang Student Council Office.
'Done. Student council office now.'
Text ko sa personal driver na inaassign ni Mama sakin.
Ugh! Kainis. Alam ko'ng alam niyo na naban kaming lahat sa mga private vehicles namin and it sucks so bad! What for? I mean, hindi naman kami tatakas or anything.
Buti nalang sana kung katulad ako ni Kuya JP, kaso ayoko'ng makikabit sa sasakyan nang kompanya nina Mama. Nakakahiya.
Naghintay pa ako sa driver ko nang ilang minuto at agad naman ito'ng dumating sa kinaroroonan ko.
"Sorry po natagalan, Miss Schmidtt. Traffic po kasi sa downtown." sabi niya.
"Okay lang. Shall we?" sabi ko naman.
Sa buong duration nang biyahe, hindi ako kumibo or nagstrike nang convo sa driver ko. Instead, bumukas ako nang soju sa drinks compartment at diretsong lumagok nang isang beses.
Tanginaaaaa. This is life. Ang sarap!
Nilibang ko ang sarili ko sa kakanood nang Youtube at kakascroll nang social medias.
Hanggang sa nakarating na kami sa bahay nang lola ko.
"Thank you Kuya." sabi ko sabay labas nang sasakyan.
"Oh. Buti naman at dito ka na. May bisita ka sa loob." sabi ni Lola habang nagdidilig nang mga halaman niya.
"Po? Sino?" tanong ko.
"Yung girlfriend mo." sabi niya na nagpamudlat sakin.
Shit! Dito si Airah?
Dali dali ako'ng pumasok nang bahay para makita si Airah, kaso...
"Hey..." bati nung 'girlfriend' na sabi ni lola.
"Anjea... What the hell are you doing here?" tanong ko sabay lapag nang bag sa couch.
BINABASA MO ANG
Heart of Music (boyxboy) [Hiatus]
RomanceMWAM, Major With A Mileage. Famous World-International Teen Band, nagdisband na parang kidlat sa bilis sa isang international Talk Show. Dominic Fordrester, vocalist saka leader ng MWAM band, decided to take the path of a normal teenager that made...