Chapter 31 - Unprecedented

47 3 0
                                    

Dominic's POV

2nd semester and my semestral break was spent not quite perfect pero okay lang.

1st day of the 2nd semester is very unprecedented, maraming naganap na hindi ko talaga ineexpect, and I bet there's more to come.

So, about halloween, wala namang nangyaring special, I just spent my holidays visiting countries with my family, and to be honest, na enjoy ko yung trip dahil it's been a long time na nagtravel kami as family. Hmm.

Si Vincent at Mark naman ay pumunta sa Palawan kasama ng family ni Vincent. By the way, pinakilala na ni Vincent si Mark sa pamilya nito, nakakaproud din dahil tanggap naman ito ng Mama at Papa niya.

Sina Demi at Airah naman ay pumunta sa Siargao, which is unfamiliar sakin. They spent their holidays dipping in the beach daw. Hmmmm.... Baka hindi lang beach yung dinidip nila. Kidding.

Well, that's my friends for you. Parang wala ng makakabuwag sa kanila, at wala na akong magagawa kundi maging masaya for them. Love wins mga ulul.

May nakalimutan ba ako?

Ahhh. Si Kwon.

Kwon wants to date me at alam na niya lahat tungkol samin ni Gian at ikinatuwa ng loko na hindi naging kami ni Gian.

I don't want him to be a rebound and I dont want him to think that way dahil he don't deserve to be one.

He's so gentle and innocent, ayoko siyang maging panakip butas sa sakit. He don't deserve it.

Pero, nung hindi ako pumayag na idate siya, umiyak ang loko at pinipilit niya talaga ako. Kaya nagsabi nalang ako ng 'Oo'. We are dating.

I'll give it a try.

Maraming mga tao na merong malaking pangalan sa industriya ang nireject ko and here I am, dating a non-showbiz person.

Also... A fan of mine stole my heart, but he chose to break it. Sigh.

Whatever. Since that day nag-usap kami sa CR ng cinema, I chose to accept the fact na wala na talaga. Wala naman talagang kami eh.

False hopes.

Erase that. From now on, I'll just think of my studies dahil yun din naman ang primary objective ko kung bakit ako umalis ng show business.

"Mr. Palma, good to see you again." sabi sakin ni Sir Gonzales nung pumasok siya sa room.

Binigyan ko nalang siya ng ngiti since hindi naman kami close.

Sinalubong ako ng 1st day of second sem with my beloved group of friends sa parehong classroom and subject. Si Demi, Vincent, at Kuya JP. Hindi namin kaklase ang mga lovers nila kaya naging instant members to'ng dalawa ng Silent Sanctuary... Sigh, thank God at hindi ko mawiwitness ang kasweetang walang hanggan nila.

"Haaaaa!" liyad ni Kuya JP nung nakalabas na kami ng room.

"Saan punta niyo? Total 1:00pm pa naman next class natin." sabi niya.

"Hindi ko alam. Breakfast tayo guys?" sabi ni Vincent.

"Sige."
"Sure."
"Okay."

Pagdating namin sa canteen ng school, bumili na agad kami ng pagkain kasi medyo puno na ang mga mesa.

"Grabe, yung assignment no? After sembreak, yun agad yung gagawin. Hays." sabi ni Demi sabay lapag ng tray niya sa table.

"Oo nga eh. Kabadtrip, bakit ba kasi pinaremind mo pa? Naku." sabi naman ni Kuya JP

Ngumiti nalang kami ni Vincent at umupo na din at kumain.

Ilang minuto pa ay dumating sa kinaroroonan namin sina Mark at Airah.

Heart of Music (boyxboy) [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon