ALISEA'S POV
Dadalhin ako ng sidekick ni marcellus sa isang hospital dahil sa natamo ko pero agad na lamang ako nawalan ng malay.
Nagising na lamang ako ng may humalik-halik sa kamay ko at noo ko yun pala si Marcellus pala.
"I'm glad you're awake" nakangiti niyang sabi
"Eh pano naman ako di magigising eh halik ka ng halik sa akin" tumawa naman siya sinabi ko
"Sorry namah di ko lang mapigilan kasi baka mamaya hindi ka na magising, pinahirapan ka pa naman ng mga yun"
"Oo nga eh sobrang nadidissapoint ako kay krissa hindi ko akalain na magagawa niya yung bagay na iyon sa akin"
"Maraming namamatay sa maling akala, hindi porket bestfriend mo ay dapat mo na pagkatiwalaan"
"Oo nga pero bakit ikaw dapat ba kitang pagkatiwalaan?"
"Ano bang klaseng tanong yan??! Malamang dapat mo akong pagkatiwalaan kita mo namang mahal na mahal kita diba at ililigtas kita kung ano mang mangyari sayo, subukan mong manlamig sa akin, papainitin kita sa kama"
"Sus! Siya nga pala nasaan na sila krissa? Gusto ko siyang makita at makausap dahil sa ginawa niya"
"I killed her kahit yung mga kasama niya" agad naman akong nagulat sa ginawa niya
"Ano! Marcellus naman dapat kinulong mo na lang kaysa pinatay mo"
"Hindi mo na kailangang magulat pa dahil alam mo namang papatahin ko kung sino mang magtatangkang manakit sayo and they deserve that"
"Pero kahit na alam kong kahit ginawa nila yun ay maari pa rin silang magbago"
"Magbago? Muka bang magbabago yun dapat lang sa kanila yun anyways, gusto mo makita ang video kung pano sila pinatay?"
"Oo" agad niyang nilahad ang clip ng video kung pano namatay sila krissa, halos halo-halo na ang emosyon ko ng makita ang video
"Kung napatay ka talaga ng nga yan baka mas malala pa ginawa ko sa mga yan"
"Grabi pala yung ginawa mo sa kanila kagaya nung mga napapanood kong movie para tuloy akong nanood ng movie na thriller"
"Ganun kasi ako kalupit kaya wag kang magkakamali na kalabanin ako"
"Oo na by the way diba alam mo naman na may balak sila sa akin? Bakit di mo na lang ako sinabay sayo para natago mo ako?"
"Naisip ko rin naman yan pero naisip ko rin na kung gagawin ko pwedeng next day pagpasok mo ay patahin ka nila kahit pa ipabantay kita sa mga bodyguard ko wala ring silbe dahil alam kong gagawa't gagawa pa rin sila ng paraan para patahin ka at tsaka para matapos rin toh ayoko pa ng pinapatagal pa eh"
"Ah kaya namah pala pero ang galing mo rin umisip ng plano ah"
"Sus ako pa ba. Nung napanood mo yung video nakaramdam ka ba ng awa?"
"Oo pero onti lang, marunong naman akong magpatawad pero di sa ngayon"
"Kung ako ikaw di ako makakaramdam ng awa eh"
"Eh ikaw yun"
*tok* *tok*
"Hello I'm Mr. Guirre and ito na mga pala ang cream na ipapahid sa natamo na sugat ni alisea, ilalagay niya yan sa loob ng tatlong araw" sabay ngiti niya sa amin
"Oo I know! Ngingiti-ngiti ka pa sa girlfriend ko"
"Huy ano ka ba Marcellus! Ngumiti lang naman yung tao bilang paggalang masyado kang seloso"
BINABASA MO ANG
The Psycho Gay's Obsession
Mystery / ThrillerThis story is all about a girl named Alisea Madrigal who moved to her new own house and goes to a university, but suddenly a gay named Riggs Marcellus Dallas a Psycho, obsessive, killer, hacker, and stalker who is really madly in love to Alisea and...