ALISEA'S POV
Pumunta na ako sa meeting place namin ni wizie at agad na kami nag-usap.
Kain na muna tayo alisea at para makapag-usap tayo ng maayos.
Hinubad ko naman ang jacket habang paupo kaya naman nakita ni wizie ang mga paso ko sa katawan dahil nga't sa ginawang pagpaso sa akin nila krissa.
"Oh my gosh Alisea! Anong nangyari?!!, kagagawan yan ni Marcellus noh??!!!"
"Hindi nagkakamali ka, hinding-hindi niya magagawa sa akin yun"
"Eh ano? Magsabi ka ng totoo ah"
"Sa totoo lang si krissa may gawa nito kasama sila cathalina" napasapo na lang siya sa bunganga niya dahil sa gulat
"Wth?! Pano magagawa yun ni krissa? Eh kaibigan natin siya eh grabi nga mag-alala yun sayo tapos ganun ang gagawin?! I can't believe it!"
"Maniwala ka man sa hindi, totoo ang sinasabi ko"
"So nasaan na yang krissa na yan ha!! Mananagot sa akin yang babaeng yan! Saang selda ba yan nakakulong pati ang mga kasamahan ni cathalina or pinatay na sila ni Marcellus?"
"Tama ka, pinatay na sila ni marcellus kaya hinding-hindi mo na sila makikita"
"Hoy baka naman tinatakot ka lang ni marcellus ah kaya gumagawa ka diyan ng kwento"
"Totoo nga ang sinasabi ko baka gusto mo pa ipakita sayo ang clip ng pagtotorture sa akin at ang malagim na pagpatay sa kanila ni Marcellus"
Tumango naman siya kaya agad ko ng pinakita ang video sa kanya
"Omg! Di ko kayang ituloy toh! Masyadong brutal eww! Kakain pa naman ako oh!, ok sige naniniwala na ako my goodness"
"Naku talaga mabuti na lang at wala na yang si krissa, di ko akalain na trydor yan" sabay irap niya
"Kaya nga eh nakakaramdam ako ng sakit, awa, at poot dahil sa ginawa niya at nangyari sa kanya"
"Hindi mo kailangan makaramdaman ng awa dahil in the first place, pinlano ka niyang patahin kaya wag mo kaawaan"
"Di ko alam kung papaano tong sasabihin ko di pa kasi magaling ang puso ko ngayon"
"Yeah I know"
"Ano nga pala dapat nating pag-usapan?"
"Tungkol sa relasyon niyo ni marcellus"
"Oh bakit?"
"Alam mo naman diba na mahal kita pero tatanungin kita, mahal mo na ba si marcellus?"
"Kapag sinabi ko ba ang totoo magiging ok ka?"
"Wala akong pakielam kahit ang katotohanan pa basta gusto ko malaman ang totoo alisea kasi mas masakit yung kasinungalingan diba, kasi nga kung kasinungalingan ang sasabihin mo, aasa lang ako. Ayoko kasi umasa sa wala eh kaya please sabihin mo na ang totoo"
"Oo sasabihin ko na ang totoo na minahal ko na si Marcellus, masisisi mo ba ako na mahalin siya? Kung ikaw nga minahal mo din siya dati at oo kasama toh sa plano ko na maging gf niya pero kapag nagbreak kami tsaka ako tatakas kasi diba ang goal ko ay makatakas mula sa kanya, pero paano pa ako tatakas kung minahal ko na rin siya, at isa pa kahit patay na si krissa palagi kong maalala na kung di mo mahal ang isang tao tapos mahal ka niya at kapag nag-stay ka sa kanya, matutunan mo rin siyang mahalin at ganun nga ang nangyari sa akin"
"Oo naiintindihan ko alisea pero bakit mo naman siya minahal? Kala ko ba pagpapanggap lang ang lahat, hindi ko akalain na mamahalin mo siya pabalik"
BINABASA MO ANG
The Psycho Gay's Obsession
Mystery / ThrillerThis story is all about a girl named Alisea Madrigal who moved to her new own house and goes to a university, but suddenly a gay named Riggs Marcellus Dallas a Psycho, obsessive, killer, hacker, and stalker who is really madly in love to Alisea and...