01

5.1K 214 12
                                    


Ps: im not ready for updating this but I will try my best.

~~~~ ● ~~~~

ALISEA'S POV

"Ayieh saan galing ang chocolate na toh," tanong ng kaibigan ko simula nung grade 7 pa ako siya nga pala si wizie bakla siya.

Nandito siya sa bahay ko dahil binisita niya ako, echos masyado.

"Baliw wala! Binili ko yan as if may manliligaw sa akin."

"Echos ka gurl sinong niloloko mo ha! wag mo akong lokohin hirap kayo sa buhay kaya pano kayo makakabili niyan!"

"Hoy ang sama mo! Kahit papaano may pera kami! Hindi kami mahirap at lalong hindi mayaman kumbaga gaya nga ng sabi ng iba middle class" sabay flip hair ko
Ngumuso naman siya.

"Sabihin na nga natin na middle class person ka pero mahal yang chocolate na yan kaya impossibleng walang nagbigay sayo echosera."

"Bigay ng tita ko yan"

"Wag ka maniwala diyan may secret admirer yan" singit ni krisandra (krissa for short) may pa kilig effect pa sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Tamo! Sinasabi ko na nga ba may nagbigay sayo bwisit ka!"

Sabay hampas niya sa akin sa totoo lang kung ma i-tatanong niyo may gusto sa akin tong baklang toh eh actually mutual ehehhee ay pabebe so ayun na nga bakit hindi naging kami? Isa lang masasabi ko dahil study first ako at isa pa baka masaktan lang ako dahil kahit papaano bakla toh eh pero parang bi na.

"Ito kasi si krissa eh promotor."

"Ha? Anong promotor diyan maka-sisi diba nga masama magsinungaling"

"Ha- hakdog, may pasabi-sabi ka pang masamang magsinungaling kala mo kung sinong malinis na tao."

"Tama na nga pero naiinis pa rin ako sayo alisea!" sabat ni wizie Parang bata niyang sabi.

"Teka nga wizie! Maiba nga tayo kanina inaasar mo pa ako ng ayieh sino nagbigay tapos nung malaman mo nagalit ka para kang timang kala mo naman may tayo makapag ano toh feelingero."

"Hmpp nakakainis kasi kala mo naman hindi mo ako gusto! Talagang sinusunod mo yung vocubolary mo kala mo naman hindi kita papanagutan che!"

"Alam mo wizie maghintay ka ng tamang panahon kung talagang para tayo edi tayo kung hindi edi hindi. tanggapin na lang natin ang tadhana na ibigay sa atin alam mo naman si tadhana mapagbiro. tsaka hindi ako medyo sigurado sayo."

"Ay kapal mo ghorl hindi ka sigurado sakin? Pagkatapos kong makasigurado sayo! At tsaka ano tayo kalyeserye."

"Basta baklang ulikba!"

"Ay grabe ka naman sa baklang ulikba pwede namang baklang pretty letche ka jombagin kita."

"Tama na nga ang away basta abang-abang na lang ako sa love story niyo pero team marcellus ako!" Sabi ni krissa

Agad ko naman napansin si wizzie na napahinto at napatingin sa sahig ng sabihin ni iyon ni krissa bakit kaya ganun na lang ang naging reaksyon niya? Hindi kaya kakilala niya si marcellus or nagselos siya?

The Psycho Gay's Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon