39 : hate

9 5 0
                                    

* HERA'S POV *

SH*T !
SH*T !
SH*T !

SHET!

Ayaw tumigil sa pagtibok ng puso ko! at naiinis ako dahil ang dahilan niyon ay walang iba kundi ang pagdating ng taong iyon sa kwartong ito kung saan gaganapin ang meeting ng mga board members ng kumpanyang ito.

after six months, nakita ko ulit sya.

si Gill ..

kasama si kate.

Anong ginagawa ni Kate dito? at bakit magkasama sila ni Gill?

Hindi ako nagseselos!

Biglang tumikhim si Warren. I can see the teasing in his smile. He knew that Gill is here all this time?

sinamaan ko sya ng tingin.

Gayunpaman, ramdam ko ang unti-unting paglapit ng dalawang tao sa mahabang lamesa at naupo sa upuan.

Iwas na iwas ako na mapatingin sa kanya dahil alam kong nakatingin sya sakin.

pero teka? bakit ako umiiwas? sya ang may atraso sakin!

kaya naman lakas loob na nilingon ko sya. Ganoon na lang ulit ang paglakas ng tibok ng puso ko ng magtagpo ang mga mata namin. kita sa matang iyon ang pangungulila.. at galit?

galit sya? pero bakit? ako dapat yun diba?

"Eherm, now that everyone is here, let's start the meeting." it was Warren.

umiwas ako ng tingin sa kanya at nagfocus na lang ako ng tingin sa unahan. alam kong nakatingin pa rin sya sakin.

"May I know who is she?" Gill

I know I'm the one he's referring to. At ano daw sabi nya? Who I am? Amnesia na sya ngayon? At nakalimutan na nya ako?

sumikip ang dibdib ko. bakit ko nararamdaman ito? si Gill ba talaga iyon? alam na alam kong sya iyon dahil nakilala din sya ng puso ko. Pero bakit naging matigas yata sya sakin? naging malamig ang turing nya sakin?

natigilan din si Warren sa sinabi ni Gill. Naramdaman ko yung awkwardness sa loob ng kwartong iyon. Tila ba naramdaman din iyon ng ibang board members ang awkward moments na iyon.

Maya-maya lang ay nagsalita din agad si Warren. "Gill, She is Hera Dana, also a member of the board of directors."

oh? I didn't know that.

Hindi na kumibo si Gill, para ngang hindi nya pinansin yung sinabi ni Warren. Masyado ding pormal pagpapakilala sakin ni Warren .

pwede na namang..

hellow Gill, girlfriend mo kaya yan! may amnesia ka ba, dude?!

The hell I care! ngayon na alam ko kung nasaan si Gill ay wala na akong pakialam! dito lang pala sya nagpunta nung umalis sya sa Isla na akala ko ay sa Maynila lang! Sinungaling!

Lalong bumugso ang galit ko sa kanya! hindi ko makakalimutan kung paanong plinano niya na mapaibig ako! Damn you Gill!

hustong uminit bigla ang gilid ng mga mata ko.

Don't you dare, Hera!

pigil ang pagluha na umiwas pa ako lalo ng tingin sa lalaking iyon, nakita ko ang concern sa mata ni Warren ng magtama ang mga mata namin.

"start the business." ma-awtoridad na sabi ni Gill

sa pagpupulong na iyon ay nalaman kong pito ang members ng Board of directors , nalaman kong 50% ang share stock ng pamilya Harson, 25% ang pamilya Archangel , Dana has 10% which is my family's share and the rest is 15%.

A Few Step (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon