Chapter ~> 14 new house, new life

17K 265 4
                                    

TIFFANY'S P.O.V


hindi na ako pwedeng pumunta sa club ni bhest ngayon.. para kumantaa...

"nakakahiya kasi" sabi ko sa sarili ko...

yumuko ako at huminga ng malalim habang nakaupo sa bench ng gym...

"anong nakakahiya?" boses ni Vince na palapit sa akin..

umusod ako ng konti dahil kapag nakikita ko sya na aalala ko yung panaginip ko..

"anong bang meron huh?... at parang iniiwasan mo ko" sabi niya tapos umupo sa tabi ko..

uusod pa sana ako ng konti pero hinawakan niya ang kamay ko..

"dito ka lang" maikling sagot niya ngunit halata mong concern siya dun..

tumingin siya sa malayo habang hawak ang kamay ko..

"A-anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya..

"hinahanap kasi kita.. dito ka lang pala nag punta" sabi niya at tumingin sakin habang naka ngiti

tumingin ako sa malayo.. nararamdaman ko na parang sumisikip ang dibdib ko ngayong katabi ko sya..

"hayss... siya nga pala anong nakakahiya sinasabi mo?" biglang nag nag salubong ang kilay niya na para bang nag tatanong kung ano nga ba yuun..

"ahh.. wala " taanging sagot ko at ngumiti ..

"okay.. kung ayaw mong sabihin...di kita pipilitin" tumawa siya ng kaunti at nilagay ang kamay ko sa kanyang lap...

nagulat ako kaya inalis ko iyon..

"ano bang problema mo ahh?" tanong ulit niya..

"ahh.. ehh kasi nakakahiya hmmm" ngumiti ako ng malapad..

tumawa siya ng marahan at kinuha ulit ang kamay ko at nilagay ulit sa lap niya..

"bakit ka mahihiya.. ehh diba girlfriend na kita?" sabi niya at nilapit ang muka niya sa akin..

"huh?.. may sinabi na ba ako?" tanong ko habang nahihiya..

"dali na kasi sagutin mo na ako.." pag mamakaawa niya..

grabe naman... di ko to kaya.. parang sasabog na ang muka ko sa init..

"sige tomorrow tayo na?" tanong ulit niya at ngumiti siya ng labas ang puti niyang ngipin.,.

"huh?" tanging naisagot ko..

"the day after tomorrow"sabi niya..

miss A the gangster of Golden East University ( = prologue)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon