special chapter ~> diamond love necklace

16.1K 248 16
                                    

VINCE'S P.O.V


natapos din ang meeting namin.. mag gagabi na pala... hindi tuloy maganda ang sunday ko... bigla kong naalala yung sinabi ni trisha

"kelan mo ko liligawan?"

"kelan mo ko liligawan?"

"kelan mo ko liligawan?"

napailing ako dahil paulit ulit ang boses ni tiffany sa utak ko.... 

"ano bang magandang gawing regalo sa kanya?" ang nasabi ko sa aking sarili... "teka sinong liligawan mo" sabi ni tristan. mariin niyang tinignan ang aking mukha at parang nag tatanong kung sino..

" hays wag ka na ngang mangi - alam "  ang sabi ko sa kanya.... bigla akong tumalima... dahil maraming alam siya sa pangliligaw... baka matulungan nya ako kung ano ang pwedeng ipangregalo sa mga babae...

"  teka tristan..  may alam ka ba na pwedeng ipangregalo sa mga babae? " ang agarang tanong ko sa kanya..

"hmmm,.. may alam ako. pero sasabihin ko lang iyon kung sasabihin mo ko kung sino ang liligawan mo?" pag huhudyot sa akin ni tristan... tiningnan ko siya ng masama... mula sa nakakaloko niyang ngiti ay natakot ito bigla...

(AT THE MALL)

pumunta ako ng malll para mag hanap ng jelwelries na pwedeng regalo... 

"ang gusto ng mga babae ay mga jewelries... dahil piling nila importante sila sa iyo kapag niregaluhan mo sila ng jewelries" sabi ni tristan ....

pumasok ako sa jewelry shop... isang sales-lady ang lumapit sa akin..

"sir... ano pong kailangan ninyo?" sabi ng sales-lady... sabay nngiti sa akin... "uhhmmm... meron ba kayong necklace na naiiba sa lahat?" tanong ko sa sales-lady... 

ahhh okay sir tignan ko po muna kung meron" mabilis na sabi ng sales-lady 

agad na tinungo ng sales-lady ang list ng mga jewelries nila... habang nag titingin ako ay isang necklace ang pumukaw sa aking paningin... isang necklace na may violet na hugis puso sa gitna nababalutan ito ng isang pusong diamante... 

ayy sir... maganda rin po yan.. kasama po yan sa mga naiibang necklace... ang ganda po no?" sabi ng sales-lady...bigla akong napangiti nung makita ko yun... "ill take it" maikli kung sabi...

ayy sige po sir" nilagay ito sa medyo malaki na black box... at nilagyan ng paperbag... " how much is this" tanong ko sa cashier... " 3.4 million sir"... sabi niya "okay here" nilapag ko ang bank card ko... ipinasok niya ito sa transaction bank... "thank you sir... " sabi nung cashier...

umalis na ako sa mall at agad na umuwi...  nakakapagod... paano  pa kaya sa susunod na mga araw?...  natulog na ako sa kwarto ko ng makarating ako sa bahay.,.. 

miss A the gangster of Golden East University ( = prologue)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon