France's POV
The bitch is back.
Who's that bitch?
Honey the great barbie-wannabe.
Mga one week rin siyang hindi nagpakita, pero ngayon, andito na ulit siya. Naghahagis nang lagim niya kasama ang mga alipores niyang sina Daisy at Violet.
Ang daldal! Super. Nagheadphone na lang ako at tumanaw sa labas ng bintana.
"Oo. Tapos niya akong sunduin kahapon nagdate kami kaagad. Hahaha." maarteng tawa niya.
"Wow.. Nakakainggit ka talaga Honey.. Totoo na talaga ang sa inyo? Akala ko kasi- "
"Gaga! Ofcourse! Were real lovers no."
Bla. Bla. Bla.
Wala na bang ibang pwedeng topic? Oo na. Alam ko. Si Paris yan. Sinundo ka niya kahapon kaya wala siya. Tss. Makapagbasa na nga lang.
Maya't maya ay nagsitilian ang mga babae.
I know, as usual, nandito na ang tatlo.
"Babe!" sigaw ni Honey. Tss. Babe? Ang baboy niyo.
Umupo si Art sa tabi ko.
"Goodmorning!"^^ ang ganda na naman ng ngiti ni Art. Nakakahawa. I smiled back at him.
"Goodmorning din Art!^^ ... Goodmorning Miggy!^^"
"Hi France!~^^~ bati din ni Miggy. Napatingin ako sa tabi niya. Baatiin ko din ba siya? Bahala na.
"Ahm, hoy halimaw morning."
Alam ko narinig niya ako, pero di man lang niya ako tinapunan ng tingin. Cool.
"Yung coat mo pala- "
"What coat is she talking about babe?" putol sa akin ng bruha!
Grrr. Bastos lang??
"It's nothing important Honey."
Wow. Nothing important. Okay.
"You, why are you starring at my baby?" mataray na tanong niya sa akin.
Nagpabalik-balik lang ang tingin nina Miggy at Art sa amin ni Honey.
BABY? Yuck.
"Baby ba? Asan?" pagmamaang-maangan ko, saka inirapan si Honey.
Bitter lang?
Kelan pa ako naging bitter??
Hindi ko na lang sila pinansin at nagconcentrate sa klase at kadalasan sa labas ng bintana lang ako nakatutok.
Dami kong iniisip. Kakastress. Bakit pa kasi kami naging close ng halimaw na to.
Ayan! Ayan na naman! Nasingit na naman siya!!!
Ahhhhrg!
Napukaw ako sa dilemma ko nang may umakbay sa akin.
"Kung saan-saan ka na nakarating ah.. Earth to France."
Paalingon ko ay napakaganda parin ng ngiti ni Art. I smiled back at him. Mabuti pa si Art. Nakakapagpagaan ng loob ko.
"Andito lang naman ako sa school. Ulol.."
Ginulo niya ang buhok ko saka niya ako hinawakan sa kamay at tumayo.
"Tara na. It's lunch time already."
Agad? Ay! Oo nga.
Lutang talaga ako, hindi ko manlang napansin na wala na palang tao sa room.
"Naku! Sorry! Dismissal na pala!"