France'a POV
Bumalik kami sa loob ng bar matapos bugbugin no Paris si Peter at pinadampot sa security nila .
Tulala parin akong nakaupo sa harap nila. Si Miggy at Eve sa tabi ko.
I'm not in shock if that's what you all think. I was just.. .I. . I don't know .
Sinulyapan ko si Paris na tahimik na umiinom ng alak nito . Simula ng bumalik kami dito ay naging tahimik na siya .
"I'm so sorry talaga France..." Nagsusumamong sabi ni Eve. "I'm so sorry. I shouldn't have left you. But I had no choice.. " Naiiyak na naman siya .
"It's okay now Eve. Okay na ako. " I hugged her.
Pabalik na kami sa lion ng club nang saktong dumating si Eve. Confusion all over her face. Kita niya kasing dinampot ng mga security si Peter at ako na akay-akay ni Paris.
When she found out what had happened, she was shocked and couldn't beleive it .
She explained that after namingiwanan siya ni Miggy, agad din naman siyang pumunta ng CR, at plano na niya talaga na sumuinod sa amin sa itaas.Pero nalaman niyang nadatnan pala siya nung na sa CR siya kaya umalis kaagad siya, puti pa naman ang suot niya. Umuwi siya para magpalit.
She was in the shower when i called her several times kaya hindi niya kaagad nasagot.
"I was just worried about you kasi nga sabi mo emergency and I had no idea where were you. Kaya nangyari na lang ang nangyari." I explained to her.
"I'm so sorry France.. I should've told you." naiiyak na naman siya.
Lumapit naman si Miggy.
"Hey, It's okay now Eve, hush now." He patted Eve's head. Somehow comforting her. Nagaw niya iyon habang ako'y pumapagitna sa kanila.
" Im sorry guys. I never thought Peter would do anything like that."
"Eve, noon pa man binalaan ka na naming lumayo ka sa Peter na kakilala mo. Dahil hindi siya mapagkakatiwalaan. Look what happened now.." si Art.
" I never thought of that as a serious thing. Beside, hindi na tayo magkaibigan nang time na yon." si Eve.
"And he hasn't done anything to me, besides flirting..." mahinang sambit niya sa huli.
Sumabat naman si Miggy na magkasalubong ang kilay.
" Ako Eve, binalaan din kita noon. Kahit hindi namin kilala ang Peter na iyon na sayo lamang nagpapakita, binalaan kita sa mga narinig ko tungkol sa kanya. Pero hindi mo ako pinakinggan dahil mas pinairal mo ang katigasan ng ulo mo."
"Oh come on Miggy! I was so damn mad at you that time for me to actually beleive you." Depensa naman ni Eve.
"Stil, it's not the reason para balewalain mo ang babala namin. Paano kung ikaw yung matipuhan niyang gahasain ha?? Paano na lamang Eve??"
Ehm.. naiipit ako sa kanilang dalawa... ang bigatb ng aura nilang dalawa.
"Tumahimik na kayong dalawa." Biglang sabi ni Paris.
Napatingin kaming lahat sa kanya.
"Wala na kayong magagawa pa. Nangyari na ang nangyari. Nangyari na na muntikan nang mapahamak si France dahil sa pagkawalang bahala at sa kapabayaan." Tumayo siya at umalis papunta sa veranda. Natahimik naman ang dalawa.
Hindi ko mainindihan, pero parang galit ang nakita ko sa mga mata niya kanina. Parang gusto ko tuloy siyang yakapin..
Nge?? Bakit ko naman gagawin iyon?