Chapter 12

79 1 0
                                    

SUNDAY

Hindi ako nakatulog ng mabuti kagabi. Uhggg.

Kaya ngayon, masakit ang ulo ko. Good thing it's sunday.

It's 9:30 in the morning when I got up and took a shower. Baka pa lamang makuha ng shower ang sakit ng ulo ko, and somehow, it did.

Bumaba din kaagad ako matapos kong maligo. Hinanap ko sina mom at dad. Nandoon sila sa poolside, again dad reading his papers, and mom trimming the plants. I greeted them.

"Morning mom, dad." I kissed them on the cheeks.

"Goodmorning anak. Nakapag-almusal ka na ba?" si dad matapos ko siyang halikan sa pisngi.

"Nope. Not yet dad, Kayo po?"

" We're done anak. Ipaghahanda na lang kita ng almusal anak." singit ni mom.

"Okay lang mom. Ako na lang po." I smiled at her.

Natigilan naman si mom.

"Parang ang blooming mo ata anak ? What happened last night? Kamusta ang lakad niyo?" Mom smiled suspiciously at me.

I rolled my eyes. "You don't wanna know mom. "

Sagot ko sa kanya , but then I realized na nandito rin pala si dad.

"I mean, mabuti naman po . Maganda ang club nila. .. and yeah, magaling silang kumanta."

"Talaga anak ? Mabuti naman... Did you meet someone? "

Nagulat ako sa tanong niya! Really? Namaaan. Why in front of dad, mom?

"Mom!" Saway ko sa kanya. Tumawa-tawa naman siya sa akin . Napasulyap naman ako kay dad to find out that he'a also smiling, a bit.

What was that?

"Why anak ? Meron ba? Tell us. " dugtong pa ni mom.

Oh yes. I freaking met a guy and he tried to freak'n rape me.

Yan ba ang gusto mo'ng malaman mom?

Ofcourse hindi ko iyon sasabihin. They'll definitely go hysterical if they found out. Good thing talaga nailigtas ako ni Paris.. .

Bigla naman akong namula. The thought of him make me feel weird about myself. Pano ba naman? Kagabi! Uhhhrgg!

"Oh iha, namumula ka." Si dad.

OMG! Great! Just great! Si dad pa talaga ang pumuna!

May mas nakakahiya pa ba dito?

I was never vocal to them about my freak'n life dati. Ngayon lamang na nagkaayos na kami.

Its good to know that they actually want me to open up to them. Sa school.. sa friends ko.. sa lovelife. Gusto nilang updated. Especially mom. Dad just go along with her.

I don't know kung ano ba ang nakain nilang dalawa.

"Wala to dad . Ganito talaga ang skin ko pag-naarawan." Palusot ko, and they seem to believe it. Whew.

Iniwan ko sila at pumunta sa kusina at kumain ng agahan. Pinaghandaan naman ako ni yaya Agnes na kagagaling lang sa market.

Matapos kong kumain ay umakyat ulit ako sa kwarto ko. I almost forgot Eve. Hindi ko pa pala siya nakakausap.

I called her pero hindi niya ako sinagot. Baka tulog pa siya, kaya itinext ko nalang siya.

If I had a bad headache kanina na hindi rin naman masyadong uminom, how much more Eve? Sana okay lang siya..

Kiss Stealing Monster (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon