Mấy ngày ở Hoa Sơn, ta cũng thấy nhàm chán. Bởi, ngoại nhân chỉ có thể đi lại vài chỗ. Ta vốn tưởng ở lại có thể ngắm mỹ nhân nhiều hơn ai ngờ lại quên mất mỹ nhân phải xuống núi để đi cái gì do Tả Lãnh Thiền mời. Cũng may ta nhớ ra sau khi Ninh Trung Tắc cùng Nhạc Bất Quần trở về sẽ có biến xảy ra ở Hoa Sơn nên ta mới chịu ngồi mọc rễ ở đây. Ta nhất định sẽ không để kẻ khác thương tổn Đông Phương Bất Bại.
Mọc rễ mấy ngày ta định đi tìm Lâm Bình Chi nói chuyện cho đỡ chán. Quan hệ bọn ta tốt hơn hẳn lúc trước. Vì không muốn Lâm Bình Chi nuôi quá sâu thù hận, luyện Tịch Tà Kiếm Phổ nên ta có đến gặp hắn đàm đạo cả ngày, dạy cho hắn hai chiêu trong Độc Cô Cửu Kiếm. Ta nói hắn cứ chuyên tâm tu luyện, báo thù sẽ có người lo.
Lâm Bình Chi từ sau khi phụ mẫu mất, biết Nhạc Bất Quần không thực sự dạy hắn võ công thì thù hận càng sâu. Lúc nghe ta nói Tịch Tà Kiếm Phổ của Lâm gia hắn muốn luyện phải tự cung hắn hoàn toàn không tin còn động thủ với ta. Không nổi một chiêu hắn liền nằm sấp dưới đất bại trận. Dù vậy hắn vẫn nhào lên tấn công, có điều chưa chạm được vạt áo của ta đã bị hất tung ra sau. Chỉ một lúc hắn đành nằm bất lực dưới đất hai mắt trống rỗng vô hồn. Hôm sau thì hắn liền đến bái sư xin ta dạy võ công. Chứ tự cung, hận thù của hắn chưa đến mức hắn có thể tự cung. Ta nói trước với hắn cô không nhận hắn đệ tử, chỉ dạy hắn hai chiêu Độc Cô Cửu Kiếm và kiếm pháp Toàn Chân vì kiếm pháp Hoa Sơn cũng một phần từ Toàn Chân mà ra. Có điều Lâm Bình Chi phải mất mấy ngày mới có thể nhớ được khẩu quyết hai chiêu Độc Cô Cửu Kiếm. Lại còn mất thêm mấy ngày để nhớ toàn bộ chiêu thức nên thời gian luyện Toàn Chân kiếm pháp hoàn toàn không còn. Ta đành truyền lại khẩu quyết cho hắn và múa một lượt để hắn nhìn.
Từ lúc đó đến nay cũng hơn chục ngày rồi, ta đến gặp thì thấy hắn đang chuyên tâm luyện kiếm nên không muốn làm phiền. Nói đúng ra Lâm Bình Chi rất tội nghiệp, khi không lại vì một pho kiếm phổ mà nhà tan cửa nát, bái một kẻ ngụy quân tử làm sư, hận thù ngày càng lớn vì báo thù mà hủy thân. Ta nhất định sẽ thay đổi số phận của hắn.
Rốt cuộc ta cũng đợi được đến lúc Lâm Bình Chi luyện kiếm xong. Ta liền ném cho hắn chiếc khăn. Bình Chi thuận tay đón lấy nói:
- Đa tạ. Vũ huynh, huynh đã từng yêu ai chưa?
Ta đang uống trà nghe vậy suýt nữa bị sặc. Ta vuốt ngực mình mấy cái rồi xua tay:
- Không có. Sao lại hỏi chuyện này?
Bình Chi hai mặt đỏ ửng ấp úng:
- Ta... ta.... có thích... mà không...yêu.... yêu một người.
Ta nén cười bày vẻ mặt nguyên túc hỏi:
- Ai vậy?
Bình Chi ấp úng hơn ban nãy:
- Là.... là.... sư.... sư tỷ.
Ta cũng chẳng mấy ngạc nhiên. Ta thản nhiên nói:
- Thích thì tỏ tình đi. Ngại làm gì. Nam nhi đại trượng phu mà. Được thì đến không thì thôi.
Ta vỗ vai hắn mấy cái động viên. Lâm Bình Chi định nói gì tiếp thì Nhạc Linh San từ đâu chạy đến:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH - NP] Đông Phương, ngươi là chính thất!
FanfictionTên truyện: Đông Phương, ngươi là chính thất! Tảc giả: Mabu Nhân vật chính: Vũ Dương và ba bà vợ. Nhân vật phụ: Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh, Nghi Lâm,... Vũ Dương, nữ cảnh sát đặc nhiệm yêu thích cổ trang kiếm hiệp, đặc biệt thích nhân vật Đông P...