Chapter 25

173 5 0
                                    

Myles Venturo P.O.V

Nasa bahay ako kasama ang aking minamahal na asawa. Nag hire ang asawa kong si zayn ng doctor para sa titingin kay baby and for the check up's. Our baby is almost 7 months kaya kailangan nang may mag gagabay lalo na't malapit na lumabas si baby luke. Im so excited!

"How's the baby?" Zayn ask the doctor

"The baby is fine and healthy basically ang strong ng inyong anak Mr and Mrs. Jacksovich"

"Glad to know Dr. Leah" leah is my friend nung highschool kami ngunit nauuna ito ng isang taon sa aking batch school year at sa sobrang talino at diskarte ay nakuha nya agad ang pagiging isang ganap na doctor.

"You kinda lucky myles ha" she said

"Bakit?" Tanong ko habang nakangiti.

"Panigurado napakaganda ng iyong anak once na lumabas sya sa iyong sinapupunan" she response.

"Panigurado magiging kamukha ito ng kanyang ama"

"Or pwedeng halo" biruan naming dalawa. Pero kung mag mamana ito sa ama why not dba? Hahaha zayn looks shy

"Ok ok but before that I'll bring you a cold drink first"

"Thank you honey" i said and he went to the kitchen to make a cold drink. Naupo si leah sa couch at kaharap ko ito.

"So, kumusta kayong dalawa?" She ask.

"We're totally doing fine. Napaka caring nya talaga especially pag kakailanganin ko sya, ora mismo anjan sya agad para sakin and for the baby"

"Like kapag nasa work sya he don't hesitate to leave para umuwi at makasama ka lang nya?"

"Yup, plus sya yung bumibili ng pangangailangan ko, sya minsan nag luluto. Napaka perfect nyang asawa"

"Sanaol perfect"

"Yawa" and we both laugh. "So, kailan ang plano mo sa mga relationship?" I ask.

"Hmmm i cannot say pa cause wala pa akong plan about jan"

"Baka tumanda ka na eh hindi ka pa nakakahanap"

"Still traumatized from my past relationship eh. Sa awa naman ng diyos may anak na sila nung talagang mahal nya. I think he looks happy for his family and I have no choice but to be happy for them as well" she explained.

"That's cruel"

"Isang taon na nakakalipas and im still in the process of moved on. Wala eh ganyan talaga ang buhay parang life" and my eye brow suddenly went up. Nag joke na naman ang gaga

"Sorry for the long wait, here's the drinks" zayn went through with us na may dala dala nang tray ng drinks.

Yza P.O.V

I leave in china for my own business and i leave nial in china because of his business too. Tommorow morning when i go to my work my friend Ms. Belle, Mr. Daniel even my boss ay nag hanap agad ng pasalubong sakin. I sigh, gladly nag uwi ako para sakanila.

Buti nalang din at hindi nagalit ang boss ko dahil sa ilang araw ako nawala i think almost 2 weeks?

Mr. Lucas my boss go to his office dala dala ang binigay ko sakanya mukhang may napangiti na naman ako. When i sit on my chair Ms. Belle ask me habang kinakain ang dala ko para sakanya.

"So how's the trip? Nakita mo ba sya? Nag kaayos kayo or what?" She ask.

"Honestly, It wasn't that easy for me to land in that country"

"Oh why?"

I tell her what i experience during my Despair period in China. Somehow, nung nakwento ko sakanya about si Mr. Weimin she would like to meet him. I don't know nung pinakita ko ang kanyang litrato nung kami ay mag kakasama sa restaurant ay nagwapuhan ito sa kanyang itsura na maski ako naman rin noh para syang artista sa kanyang itsura.

Nag ta-trabaho kami habang kinukwento sakanya ang mga iba pang nangyari nung ako ay nasa china. Except sa love making namin ni nial.

Kinagabihan patungo akong exit ng company upang umuwi na sa aking tahanan. Nag lalakad lamang ako ng matiwasay ng may tumawag sakin.

"Yza!!!" Sigaw nito. Nang tignan ko ang sumigaw sa pangalan ko ay kumaway pa ito saakin. It was Aaron.

Ngumiti ako at tumakbo papunta sakanya at yumakap.

"You look very happy ha" he said.

"Yeah cause right now were officially committed to each other" i response and open the car door.

"Really? Well, that's a good news"

"Yap and because of your help nagpapasalamat ako ng lubos"

"Oww, gladly to know. My pleasure" we both ride the car and we're still like before, he will take me to my apartment after work.

And when i got home i received a message from nial

"How are you baby? I miss you. before you sleep lagi mong ilo-lock yung pinto mo ok? Once i accomplished my work here i will go to the philippines as soon as possible. Don't forget to eat your breakfast. I love you so much"

And my heart melt. Ang nial ko naman talaga. He always reminds me every night at kahit busy ito ay nagagawa pa rin nya mag message.

I smiled in response to his message. And sleep. I can't wait for you to come home. I know you're mom and dad misses you already even your grandpa too.

Please come home. I miss you too.

Pain & Pleasure 2: Nial Lial (COMPLETED)Where stories live. Discover now