Nasa airport ako kasama ang aking kaibigan na si aaron at ka opisina kong si Ms. Belle.
"I'll be right back" ani ko kay belle.
"Buti nga napayagan kang mag leave ng ilang araw ni sir"
"I just have to leave kailangan ko makipag ayos sakanya eh"
"It seems that the person was very important to you ha" im embarrassed.
"N-noo, s-somehow?" I think im blushing.
"Whether you do or nah kung mahal mo talaga si niel sige na umalis ka na"
"Hoyy grabe ka naman" we both chuckled.
"Sige na any minutes nalang at aalis na ang eroplano, pumila ka na" aaron entered the conversation. I look at him and sigh.
"Thank you so much aaron"
"You're welcome, as long as you" Well, its i think it's time for me to head out.
Doubt ako sa posibleng mangyari sa china. I cannot sure my safety dahil wala naman akong kakilala at mag ga-guide sakin dun. Pero gagawin ko ito para sa kanya.Sumakay ako ng eroplano at pumuntang china. Wait for me and I'm coming to you, niel
--
Patungo akong wuhan for the seminar and appointment at buti naman hindi ko kasama ang seducing ugly secretary na yun sa sasakyan.
Mga sandaling oras na lamang at malapit na kami sa hotel kung saan ang meet up namin. Mukhang sa paggising ko sa umaga at sa pagtulog sa gabi ay makikita ko sya. Grabe ka na satanas.
--
4 hours ang nakalipas at nandito na ako sa beijing china. Hindi ko na tuloy alam kung anong gagawin dahil hindi ko maitindihan ang mga nasa paligid ko sheettt!!
Nasa labas ako ng airport at nag aantay ng sasakyan. Pumara ako sa isang taxi at tumigil naman ito sa harap ko.
"Fūrén nǐ yào qù nǎlǐ" (where are you going, ma'am?)
Agad akong napanoot sa sinabi nito. Is he asking or what? I don't know what he's saying.
"Uhmm ahh.. can you speak english? I don't know what you are talking about" i said.
"Ahhh Yīngyǔ" (ahhh english) i nodded as yes even tho i still don't know what he's saying. He's just smiling but suddenly change.
"Qù zhǎo biérén hé nǐ yīqǐ qí" (go find someone to ride with you) and he drive away.
What the fuck!? Makikipag communicate lang ng english bat kailangan alisan ako? I disappointed.
I decided to walk nalang para kahit papaano ma-familiar ko ang lugar dito sa beijing. Naglalakad lang ako nang may bigla akong na encounter na magnanakaw. I thought they would just ask me when my air was no longer good with the three men.
Una, akala ko that they are just trying to communicate with me. Second, nilabas nila ang balisong at tinutuk nito sa likod ko.
"Uhh.. w-what do you guys want?" Tanong ko habang hindi makaalis sa pwesto.
Suminyas ang isang lalaki at kinapa naman ako ng mga nasa likod ko ang bag at gilid ng katawan ko. Shit. Ang malas ko naman. They got my wallet and phone. Paano na ito?
YOU ARE READING
Pain & Pleasure 2: Nial Lial (COMPLETED)
RomansaWarning SPG Content/ R-18 Pain and Pleasure Half-Blood Series. Nial lial is half Filipino and half Chinese. Nial is a chief executive officer in their company in china and wants to have a business in the Philippines. Nial went to the Philippines to...