CHAPTER 6

12 4 0
                                    

Chapter 6: Smile

Napahawak ako sa Ulo ko ng makaramdam ako ng Pag kahilo.Inilibot ko ang Paningin ko habang nakahawak parin sa Ulo ko.

Kilala ko naman ang kwarto na ito.Nasa Bahay na kami nila Sophie.Naalala ko naman bigla ang nangyari kagabi bago kami nakauwi dito.Nag sorry si Winley sakin tapos nag Sorry ako kay Sophie kaya goods na kami.Si Kenzo panga ang nag hatid samin dito dahil sya ang hindi naman sobrang natamaan ng Alak kundi yung dalawa lang ni Bryce at Lance na Shenglot na.

Nilingon ko namna ang katabi ko, It was Winley. Tulog na tulog parin at halatang May Hang over pa dahil sa Kaiinom kagabi buti nalang nga at hindi sila ang Kalat kung ano ano.

Hindi ko naman alam ang pumasok sa isip ko at bigla ko nalang tinampal ng Malakas ang noo ni Winley at bigla akong humiga.

"Aray Pucha!"Sigaw nya at napabalikwas ng kama habang sapo ang noo nya.

Para naman akong tanga na nag pipigil ng tawa dahil sa Kalokohan na naisip ko.Siraulo'ng Red, Kaya wag kayo lalapit sakin kapag kakagising ko lang.Nag kunyari naman akong nagising dahil sa sigaw ni Winley.Kunyari ko pang ikinurap kurap ang mata ko at kinusot kusot.

"Ano ba? bakit ka sumisigaw? Agang aga e."Sabi ko.Nag pipigil pa ng tawa yan.

"May tumampal ng noo ko, Ik–"

"Panaginip lang yon."Agad na putol ko.

"Hindi e, Talaga'ng may Tumampal sakin."Sabi nya habang hinihilot hilot ang noo.

"Wala nga, Matulog kana ulit, Gabi pa."

"Umaga na Tanga."

"Come on, Sunday naman matulog nalang tayo, Goodnight."

"Sino'ng hangal kaya tumampal ng noo ko?"Bulong nya pero rinig ko.

Humiga nalang ulit ako at umikot ng higa para talikuran sya.Palihim naman akong tumatawa pero natigilan naman ako ng makita ang Mukha ni Sophie na nakangisi sakin tulad ko ay nakahiga rin sya, Malawak naman ang kama nya kaya kasya kaming Tatlo.

Tumaas baba naman ang kilay nya.

"Nakita ko yun."Nakangising sabi nya.

Sumenyas naman ako na Manahimik lang sya.Tumawa lang din sya ng Palihim bago tumango at Bumangon sa kinahihigaan nya. Pero pagtayo ay napahawak sya sa Ulo nya ng makaramdam din siguro ng Sakit ng Ulo.

"Hang over pa."Sabi ko.

"Peste masakit ulo ko."Sabi ni Sophie at umupo sa Study Table nya.

"Mas masakit kapag wala ka ng ulo."Sabi ko.

"Inom pa, Minor."Sabi sakanya ni Winley.

Ngumiti lang naman ang Isa at nag peace sign.Natawa nalang ako at sumandal sa Head board ng Kama ni Sophie.Kahit ako rin naman ay masakit ang Ulo, Pare pareho lang kaming Tatlo dito.

Pumasok si Sophie sa Banyo para daw mag Toothbrush,Sumunod naman sakanya si Winley habang ako naman ay nanatili lang na nakasandal sa Headboard ng Kama at nag s-scroll sa Facebook pero itinigil ko rin dahil nakaka bored.

Bumangon narin ako sa Kama at sumunod sa Banyo para mag Toothbrush, Pag pasok ko ay agad kong naabutan yung Dalawa ni Winley at Sophie na nag babasaan, Iniipunan nila ng Tubig yung Bathtub tapos hawak ni Sophie yung Shower at tinututok ito kay Winley.

Halos basa na silang Dalawa, Nakaawang lang ang Bibig kong pinapanood sila Not until na humarap sila sakin at ngumisi ang then i noticed myself also wet. Tinignan ko naman ang Dress na suot ko.Basa na sya kaya naman tumakbo ako papalapit sa Dalawa tapos inagaw ko yung Shower kay Sophie at pinagbabasa ko rin sila tulad ng Ginawa nila sakin.

Chasing My Love | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon