Chapter 17: Mask
Napasimangot nalang ako ng walang makita na Ice cream sa Ref.Naglakad ako papunta sa gawi ni Mommy kung saan kumakain na naman ng Orange.Umupo ako doon at idinukdok ang mukha sa Lamesa.
Mukang napansin naman nya kaya nagtataka nya akong tinignan.
"Are you okay?"She asked.
I shock my head."No, I want Ice cream."I answered.
"Naubos kona e, Pasensya."She awkwardly smiled at me.
Mas lalo naman ako'ng napasimangot at tumayo nalang.Dahil walang Ice cream kinuha ko nalang yung Natirang Cake na ipinadala dito ni Tita kahapon.Kumuha ako ng Tinidor at Juice tapos umakyat na ulit ako sa Kwarto ko.
Pag pasok ko ay agad ko itong isinara hindi ko na inilock kami lang naman ang tao dito.Ipinatong ko sa Lapag yung Kahon ng Cake tapos yung Juice tapos kinuha ko yung Tab ko para manood ng Movie.
Gaya ng payo sakin ng Nurse kahapon wag daw muna ako pumasok ngayon kaya sinunod ko.Tapos na naman ako mag Review kanina, Malapit na nga rin mag hapon, Pauwi na mamaya si Daddy.
Naalala ko naman bigla yung ginawa sakin ni Kallaina.Ang babae'ng yon talaga'ng may lahi sya'ng Impakta.Kaya hindi sya magustohan ni Kenzo dahil sobra'ng sama ng Ugali na meron sya.Tsk i wonder kung bakit galit sakanya si Kenzo.
Napaisip ako.Kasi nagtataka ako sa Kilos ni Kenzo, Hindi kasi sya madaldal kahapon tapos ang lamig, I mean ang Cold nya mag salita, Hindi lang sakin kundi sa mga Kapwa nya Kumag din.Tinanong ko yun kay Lance ang sabi nya sadya'ng may side lang daw si Kenzo ng pagiging Cold.Well i most like na maging Cold nalang sya, He look so cool there and Also bagay sakanya yung Pagiging Cold.
Tahimik lang ako'ng kumakain habang nanonood ng Movie.It was a girl who confessed her feelings for her Childhood Friend.Hindi ko alam kung bakit pero napangiti ako sakanila, Hindi naman talaga maiiwasan na mahulog sa Tao lalo na sobra'ng lapit nyo sa Isa't isa. They're look so happy at first, but when it comes to the Middle of the Movie, My tears suddenly fell.
They're break up.
May tissue sa tabi ko kaya kumuha ako at pinunasan ang luha ko.Nakakaiyak kasi pano ba naman, Simula pag kabata mag kasama na kayo lagi kayo'ng nagkikita tapos pag laki nyo nag kaaminan kayo ng Feelings, Naging masaya kayo, Naging mas lalo'ng nagi'ng mag kalapit kayo pero sa isang iglap bigla nalang mababago ang lahat.Iniwan nung Lalaki yung Babae kaya nakaramdam ako ng Galit.
"Ang kapal ng mukha mong iwan sya!"Emosyonal na sabi ko.
Muli ako'ng sumubo ng Cake at pinanood ang susunod pang mangyayari.Umalis yung Lalaki ng walang paalam sa Babae.Sobra'ng naawa ako sakanya dahil sa pag iwan sakanya ng Lalaki naging iba na sya. Hindi na sya yung tipo ng tao na Palakibo, Maingay, At laging nakangiti kapag kasama nya yung Lalaki'ng Minahal nya na iniwan lang sya.
"Hayaan mona sya, Wala sya'ng Kwenta."Pag kausap ko sa Babae'ng naiyak sa Movie.
Kung sana lang kaya ko sya'ng i comfort ngayon dahil sobra'ng down na down na talaga sya pero hindi ko alam kung paano, Nasa Movie sya tapos ako nanonood lang.Call me weird pero kahit umaarte lang sila totoo pa rin talaga yung mga inululuha nila may pinagdadaanan pa rin sila Off Camera man yan o On Camera.How i wish i'll be there for comforting them.
Hindi kona tinapos pa dahil sa ayoko ng umiyak, Kailangan ko ng tumahan nag mukukha na ako'ng tanga dito.Kaya nakakatakot talaga mag mahal dahil lahat nauuwi rin sa sakit at hinagpis.Kung mag mamahal man ako sana hindi maging ganito kasakit yung pag dadaanan ko.Well kahit na hindi pa ako sure, Wala pa naman kasi ako'ng nagugustohan.
BINABASA MO ANG
Chasing My Love | ✔︎
Teen Fiction[ UNEDITED ] "I want Peace, I want only Her, And with Her, I have the peace that i really want." Date Started: June 19, 2021 Date Finished: August 14, 2021