CHAPTER 5

20 4 2
                                    

Chapter 5: Pangako

I really hate Bad boy's but now i noticed myself dancing here at the Dance floor with the Leader of Bad Boy's. I know his already drunk pero na sa wisyo parin sya sa pag sasayaw, Seryoso lang din syang nakatingin sakin.

Tulad ng sinabi ko sakanya'ng ayusin nya ang pag sasayaw dahil sya ang Kauna unahan na lalaking nag sayaw sakin.The truth is Daddy was my First Dance. Sinabi ko lang kay Kenzo na ito ang First Dance ko dahil nasa utak kona na baka mag kalat lang sya dito, Sa buong buhay ko never ko inisip na mag sasayaw sa Dance Floor ng makalat. He's the 2nd one who I've danced with.

Nang mapansin ko ang malalim na pag titig nya sakin ay ako na agad ang umiwas ng tingin at ibinaling ito sa Table namin kanina.Wala na doon si Winley kaya naman hinagilap sya ng Mata ko at nakita ko syang nasa Bar Island nag iinom kasama si Lance? Hindi ako pwedeng mag kamali, That was Lance.

Si Sophie at Bryce naman ay nasa kabilang side kung saan masinsinan na nag uusap.Naiilang ako dahil halos lahat ng nandito ay mga Student ng Northville, Baka may makakilala samin at baka maissue pa.Damn that Idiot Fan of them.

"You're stunning to night."Bulong nya.

"Bolero."Irap ko.

"I'm not Joking."

"Sabihin mo sa Pagong."

"Bakit ba sobrang High blood mo pag dating sakin?"

"In-expect mo ba na magiging mabait ako sayo?"

"Don't tell me, Magiging ganito kana katigas sakin? Ayaw mo talaga sakin no?"

"Hindi pa ba Halata, Kenzo?"

"You're such a Stubborn."

"And I hate you damn Much."

"What should i do then?"

"Hmm?"

"Para hindi kana ganito sakin?"

"Kapag ba sinabi ko gagawin mo?"

"Yes, Because i like you."

"What?"

"I like you to be my Friend."

Ahh Friend naman pala.Inirapan ko naman sya. Ayaw kasing lilinawin sapakin ko sya dyan e.

"So?"

"Paano kapag selfish yung sasabihin ko?"Tanong ko sakanya.

"Hmm? What is it?"Tumaas ang Kilay nya.

"Kung pwede sa–"

"Red! Kenzo! Kanina pa tapos yung Tugtog! Hahahahaha!"

Sabay naman kaming napalingon ni Kenzo sa gawi nayon at doon namin nakita ang Ilan sa mga Estudyante ng Northville na nag bubulungan at masama ang tingin sakin.Napaiwas nalang ako ng tingin at nag pauna ng Bumaba ng Dance Floor habang nakatungo na Pumunta sa Table namin, Sumunod rin naman agad si Kenzo.

Tumabi ako kay Winley na may hawak na Shot glass at ibinigay ito sakin, May laman itong asul na Likido.Tinanggap ko naman saka daretsong ininom, Hindi naman sya gaanong kapait sanay narin naman ako.Buti nga at hindi ako nahuhuli nila Daddy, Lagot ako pag nag kataon.

Inom dito, Sayaw doon ganon lang ang ginawa ng Tatlong kumag na
Bad Boy's habang kami naman na Tatlong babae ay nakaupo sa Couch at umiinom.Wala na kaming balak na makipag sayaw sa kahit na sino at isa pa baka kung ano ng isipin ng ibang Tao dito dahil kasama namin ang Tatlong Bad Boy's.

"Hmp! bakit nakikipag usap sya sa Iba?"Nanlilisik ang mata ni Sophie na nakatingin sa kung saan.

Sinundan ko ng tingin ang direksyon na tinitignan nya.Wala sa sariling napailing ako at muling ibinalik sakanya ang tingin. Tumaas ang sulok ng labi ko habang nakatingin sakanya na nakaupo sa Couch na nasa katapat namin.

Chasing My Love | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon