CHAPTER 20

13 3 3
                                    

Chapter 20: Confession

"Sorry."I murmured.

["No, It's okay, Just rest."]Sabi nya.

"Gusto ko manonood."Sabi ko.

["Hindi pwede, Mag pahinga ka nalang and Then pagaling ka, Sa Championship kana manood."Sabi nya.

"Kahit wala ako dyan ngayon, Can you please win the game?"

["I will."]

"Good luck, Bye."

["Rest babe, Rest."]

Wala sa sariling napangiti ako sa sinabi nya bago ko pinatay ang Tawag.Hindi ako makapunta sa School para manood ng Game nila, Ang tanga ko kasi bigla akong inubo tapos sobrang sakit pa ng lalamunan ko at Sinabayan pa ng Lagnat.

Isang Pitsel ba naman ng Juice ang nilaklak kagabi at Tatlong malalaking Chitchirya sino'ng hindi kakasakitan don? Idagdag pa na inubos ko yung 1.5 na Sprite.Kabobohan Strike me Last night.

Wag tutularan.

Napabuntong hininga ako at niyakap ang sarili sa Comforter, Nilalamig kasi ako e.Sana manalo sila Kenzo ngayon,Gusto kong manood ng Championship na nandon sila.I'm proud of him.

Did he just called me Babe?! Omygezz! Feeling ko nag kukulay kamatis na naman ang Mukha ko ngayon.Damn it! I really like him.Bumangon naman ako sa Kama tapos inayos ko ang buhok ko.I need to tell this to Mom kailangan kona Kumpirmahin ang totoo'ng nararamdaman ko.

Nakapajama pa akong lumabas ng Kwarto at bumama.Nakita ko naman na nonood ng TV si Mommy sa Salas.Hinihimas nya rin yung Tyan nya.Kailan kaya sya manganganak? I can't wait.

Nakita naman nya ako, Tumabi ako sakanya at isinandal ko ang Ulo ko sa Balikat nya.I took a deep sigh before i speak.

"Mom..."Tawag ko.

"Yes?"Sagot nya.

"Paano ka nag kagusto kay Daddy?"I asked.

"Gusto mong malaman?"

"Opo."

Natawa naman sya ng marahan, Inayos nya ang upo nya, Inayos ko rin naman ang pag kakasandal sa Balikat nya.Bumuntong hininga sya bago nag kwento.

"Sikat talaga ang Daddy mo noon.Tanda ko pa na sya ang tinitingala ng lahat dahil sa Angki'ng kagwapuhan nya, Sobra'ng talino din ng Daddy mo, Pero sa kabila ng pag titingala sakanya ng Lahat? Kabaliktaran naman ng pag tingin ko sakanya."Panimula nya.

"Ano naman po?"

"I hate your Dad, Before.I don't like him, Mayabang kasi ang Daddy mo pero ng maganap ang Senior Prom namin doon nya ako inaya na mag sayaw, at doon nya din inamin na gusto nya ako, Niligawan ako ng Daddy mo and then i realized that i like him too? Sinagot ko na sya."Sagot nya pero nakita ko ang pagiging Malungkot nya.Nakinig nalang ako sa Kwento nya.

"Pero hindi lagi masaya, Nag break kami ng Daddy mo dahil sa Inakala nya'ng may Affair ako sa Kaibigan nya which is wala naman, We're friends.Alam yun ng Dad mo pero sadya'ng Seloso lang sya.Sinubukan kong kausapin sya but he refused, he really hated me. 5 Years...5 Years kong tiniis ang sakit, Sa twing nakikita ko sya iniiwasan nya lang ako."

"Nakalipas ang ilang taon naging isang Ganap na License Teacher na ako at Ganon din sya sa pagiging Doctor nya.Muli kami'ng nag kita noon sa Hospital kung saan Isinugod namin si Papa dahil sa sakit nya, Nang araw din na yon iniwan na kami ni Lolo mo, Umiiyak ako non sa Labas habang sila Mama at Tita Mich mo ay nasa Loob pa ng Kwarto ni Papa.Tanda ko pa nga na inabutan ako ng Panyo ng Daddy mo.Pag katapos ng nangyari na yun inamin ng Daddy mo na He still love me, At ganon din ako. We back together again hangga'ng sa nag Pakasal kami at nabuo ka. Ang pag dating mo sa Buhay namin ang pinakamasaya'ng nangyari sa Buhay namin ng Daddy mo."Nakangiti'ng sabi nya.

Chasing My Love | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon