Chapter 1:Rule Breaker
Bakit konti lang yung Pearl?! Yawa naman oh kakasabi kolang na pakiramihan ng Pearl.Lumapit naman ako sakanya at saka sya binatukan.Muntik pa syang mabilaukan sa Shawarma na kinakain nya.
"Tangina ka! Kita mong kumakain yung Tao! Pano pag namatay ako? May pampalibing kaba?"Sunod sunod na ratatat nya.
"Tanga ka bakit kokonti lang yung Pearl? diba sabi ko sayo damihan kamo?"Inis na Tanong ko.
"Mauubusan na daw sila ng Pearl,Marami nga rin ang nag reklamo kanina."Sagot nya at sumimsim sa Chuckie.
Napairap naman ako at pabagsak akong umupo.Hindi kona rin itinuloy ang pag inom ng Milktea dahil bukod sa hindi naman ito ang Tamang Flavor na Inorder ko ay Wala pang Extra Pearl Psh.I'm was about to bite my Hamburger when someone grabbed my Hand kaya napatayo ako.
Inis ko naman syang tinignan at pilit na binabawi ang Braso kong mahigpit ang pag kakahawak nya.Yung mga Kaklase ko naman ay nakatingin lang samin pero wala ni isa sakanila ang nag sasalita.
"Ano na naman bang Problema mong Kumag ka ha?"Tanong ko.
"Problema ko? Ikaw! At ang Pesteng Milktea mo!"Pasigaw na sagot nya.
"Bakit ka sumisigaw? Muka ba akong bingi? Tsaka anong kasalanan sayo ng Milktea ha?"Mataray na Tanong ko.
"Nakalimutan mona ba? binuhusan mo ako ng Milktea noong nakaraang Araw!"
"Hindi kaba maka move on? At ilang beses ko bang sasabihin sayo na It was an Accident? someone push me at my back,hindi ko naman alam na papasok pala kayo."
Why he can't just forget about it? ako nga nakalimutan na tapos sya eto at susugurin ako sa Classroom pala lang sa aksidente kong naitapon ang Milktea sakanya.Hindi ko naman kasi talaga sinasadya yon may Tanga lang talaga sa Likod ko na bigla akong itinulak kaya aksidente na naitapon yung Milktea sa Mamahalin nya Kuno'ng Jacket...May i Correct him, naka Varsity Jacket lang naman sya.
"Walang kwenta yang dahilan mo! Mag papalusot kapa para lang hindi ka maparusahan."Pagmamatigas nya pa.
Ibang klase 'tong tao na 'to sobrang yabang akala mo naman kung sino e isa lang naman syang walang kwentang tao na nakilala ko sa Eskwelahan na 'to.
"What's going on?"
Sabay kaming napalingon sa Nakabukas na Pintuan ng Classroom.Agad kong binawi ang Braso ko sa pag kakahawak ng Kumag na 'to.Nag lakad naman palapit sa Direksyon namin ang Campus President at Tumigil lang ito sa Pagitan namin ng Kumag.Tinignan nya ako tsaka ibinaling sa Kabila ang Tingin.
"What are you doing to her?"Tanong nito.
Tinignan ako ng Kumag."We're just talking right?"Sagot nito.
"Nag uusap? Really? Bakit sa labas palang naririnig kona sigaw mo?"Tanong ni Pres.
"Fine,Sinisigawan ko nga sya dahil sa–Aishh! Kasalanan naman talaga nya mag papalusot pa syang isa lang aksidente ang pag kakatapon nya ng Milktea sa Jacket ko."Pag aamin din ng kumag.
The President sigh."The Milktea again..."
"Hindi mo naman ako bibigyan ng Penalty Points sa pag sigaw at pang bubulabog ko dito diba? Bestfriends naman tayo."Maamong sabi ng Kumag.
"Walang Bestfriends, Bestfriends dito, kailangan nyo syang bigyan ng Penalty Points President."Singit ko at sinamaan ako ng Tingin ng Kumag.
"I know.Ah btw Ms Garcia you are also receiving a Penalty Points."Sabi ni Pres na ikinabagsak ng Panga ko.
"Again?!"Bulalas ko.
Tumango sya at saka tinuro gamit ang Ballpen nya ang Sapatos ko. Hell yeah naka Rubber Shoes na naman ako,Lumabag na naman sa Rules.
BINABASA MO ANG
Chasing My Love | ✔︎
Ficção Adolescente[ UNEDITED ] "I want Peace, I want only Her, And with Her, I have the peace that i really want." Date Started: June 19, 2021 Date Finished: August 14, 2021