Malaya na kami sa wakas...

4.6K 46 3
                                    

THIRD PERSON'S P.O.V

 

 

Bago lumabas ng silid si Alvin sinulyapan nya ulit ang bangkay ng kanyang tiyuhin at nagpakawala sya ng kakaibang ngiti sa labi. Damang-dama nya ang kasiyahan sa dibdib habang pinagmamasdan ang walang buhay na katawan ni Uncle Bien. Nakalaya na rin sya sa wakas. Hindi nya isinara ang pinto ng silid. Mas malapit kasi ang kanyang silid sa masters bedroom kaya mabilisnamakikita ng kanyang tiya ang bangkay ng kanyang asawa. Alam ni  Alvin magugulat ang tiyahin nya pero sa halip na malungkot at maghinagpis alam nya na matutuwa ito at magsasaya. Dahil maging ito ay nakakaranas ng kalupitan ni Bien.

 

 

<FLASHBACK>

 

"NILDA, NIDLA!!! pumunta ka nga dito, nyeta bilisan mo"

 


"ANO BA BIEN?! HINDI MO BA ALAM NA NAGLALABA AKO HA!!!"

 

"IKAW PA ANG MAY GANANG SUMIGAW NGAYON HA?"

 

"ABA BAKIT, WALA KA NAMANG KWENTA DITO SA BAHAY NA TO! WALA KA NANG TRABAHO, LASINGERO KA PA!!!!''

 

 

<PAK>

 


"ANO LALABAN KA HA???!!!"

 

 

 

"BIEN, BITIWAN MO NGA AKO NASASAKTAN AKO?!"

 

 

"TANDAAN MO NILDA, KUNG WALA KANG SILBI DITO MATAGAL NA KITANG PINATAY. TANDAAN MO RIN NA HAWAK KO ANG BUHAY MO?"

 

 

"KATULAD NG GINAWA MO SA DATI MONG ASAWA HA SIGE, GAWIN MO RIN SAKIN IYON. IPINAPANGAKO KO SAYO HIHILAHIN KITA PAPUNTANG IMPYERNO!!"

 

 

"TALAGA MAGAGAWA MO IYON, SIGE TINGNAN NATIN... HALIKA DITO"

 

 

"BIEN BITIWAN MO AKO NASASAKTAN AKO, BIEN ANO BA SAAN MO AKO DADALHIN"

 

"DYAN KA WAG KANG KAKAIN, BUKAS KA NA MAKAKALABAS DYAN, WALANG KWENTA PALA!!

 

 

"BIEN, ILABAS MO AKO DITO.. BIENNNNNNNN"

 

 

 

<END OF FLASHBACK>

 

 

 

THIRD PERSON'S P.O.V

 

 

Lalong ngumisi si Alvin at ngayon malaya na sila sa wakas...

 

 

 

TBC

 

i'll updated soon o baka mamaya

 

THANKS

 

Prom Night (Under Stem Cell Therapy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon