1

887 66 22
                                    

- Elo, nếu cậu trụ được thêm nửa tiếng nữa dưới cái tiết trời này thì tôi sẽ suy nghĩ về việc làm bạn gái cậu.

Lia đanh thép nhả từng câu chữ trước mặt đám nhóc đầu hai đang nhốn nháo đứng đầy cả sân khu dorm trường đại học X. Bọn chúng tụ lại xem trò vui giữa một chàng mọt sách si tình và cô nàng cũng được coi là có tí mơn mởn xinh xắn, thật ra chả biết từ đâu kéo nhau mèo vờn chuột ở đây.

Lia với mái tóc vàng bơ sáng chói khinh khỉnh gõ gót giày đỏ của mình xuống mảnh sân hiếm hoi không bị tuyết phủ lấp. Con bé chả có vẻ gì là sẽ chấp nhận lời đề nghị làm bạn gái của Elo, bởi cái cách nó nhìn Elo khiến người ngoài còn hiểu được là chả đời nào một thằng mọt sách có thể cua một nàng sành đời như nó. Nó khinh Elo ra mặt, nhưng hôm nay nó cũng cần có tí danh dự gì đó, mỗi cái việc bị tên này kéo tới đây đã làm nó mất mặt lắm rồi.

Lia không phải là một đứa quá nổi tiếng ở trường, con bé không muốn thế, nó chỉ muốn học xong hết mấy năm đại học rồi về nhà làm dưới trướng công ty của bố. Thế nên Lia không hề nổi tiếng gì cả đối với mấy đứa trong trường, ngày qua ngày bình thản rời khỏi dorm rồi tới trường tiếp thu kiến thức. Thế mà chả hiểu sao Elo lại theo đuổi nó điên cuồng như vậy, Lia cũng có đôi chút khó hiểu.

Lia không quen biết gì Elo, hai đứa nó thậm chí còn chẳng học chung một ngành, tới lớp học phần còn chưa hề ngồi chung một giảng đường. Thế mà một thằng nổi danh là học giỏi, mọt sách có tiếng của cái đại học này lại đeo bám nó suốt 3 tuần liền tỏ ý muốn làm bạn trai nó. Phiền!

Lia hiển nhiên không chịu, đời nào một đứa con gái như nó lại thích một thằng mọt sách chứ. Nó không ăn diện quá đà nhưng thời này bad-boy đầy đường chả ai ngu mà đi đâm đầu vào một thằng book-boy nhàm chán cả. Vả lại Lia cũng có người mình thầm thương rồi, nó không muốn phản bội lại người đó.

Nhưng Elo cực kì quá đáng, Lia đã tế nhị từ chối nhiều lần, thậm chí còn nói thẳng rằng nó không muốn yêu, nó đã có người mình thích nhưng thằng nhóc này cứ đeo bám nó mãi. Nên hôm nay, khi tức giận lên tới đỉnh điểm chuyện mới thanh bành  ra như thế này.

Lia không muốn, thà nó sống yên ổn như một chiếc lá trong hàng ngàn chiếc lá trên cây chứ nó chẳng muốn làm nụ hoa rực rỡ chút nào. Việc hôm nay đã chạm tới đại kị của nó, rồi thằng Elo cũng sẽ vào black-list của con bé và sẽ được nó cạch mặt tới già.

Lia biết bọn đang xem trò vui kia nghĩ gì, nhưng nó chả quan tâm. Chắc chúng lại bảo nó quá đáng lắm vì bắt Elo - người có tình cảm với nó đứng dưới tuyết nửa tiếng ấy hả. Lia thây kệ, người trong cuộc mới biết người trong kẹt, bọn xì xào bàn tán kia chả biết gì về nó mà đòi bàn ra tán vào.

Lia buông lại hai chữ "Thế nhé" với Elo rồi quay ngoắt lên dorm, nó mệt muốn chết, ai rảnh đâu mà đứng dưới cái tiết trời tuyết rơi dày đặc như thế bao giờ. Nó chắc mẩm Elo sẽ nhanh chóng bỏ cuộc thôi, mọt sách chứ có phải dân gym đâu mà có đủ sức để dầm tuyết, và chẳng ai đủ điên để hành hạ bản thân mình như thế hết.

Nhưng Lia đã lầm, hơn nửa tiếng đồng hồ thằng nhóc Elo vẫn đứng dưới đó thật, không một chút nhúc nhích hay thay đổi tư thế gì cả. Bọn hóng chuyện ở dưới há hốc hết cả mồm vì cái sự gan lì của Elo, còn bạn cùng phòng của Lia thì bị thằng nhóc làm cảm động phát khóc mà bắt đầu quay ra trách móc nó.

[12cs] He was my first choiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ