CHAPTER 10
Ayesha's POV
Wahahahahaha!!! Sana naninigip lang ako...
Sana hindi niya nalang ako pinapunta dito </3
Sana hinintay niya nalang muna kami maka-balik ng Manila.
Sana kinausap niya nalang ako...
Sayang panaman yung pag-aayos ko :((
Dapat binongahan ko. kung alam ko ganito yung plano niya.
Pagka-dating ko sa tree house, may nakita ako na table for two...
WWWOOOWWW!!! Candle light dinner for us. How sweet!?
Nakita ko si Aj, nakatingin sa akin "Ang ganda mo ah!!" is that a compliment o pang-aasar.?
"Kanina ka pa nanjan?" tanong sa akin ni Aj.. SHIT ang pogi niya talaga sa suot niya. Naka suot siya na long sleeves na puti na checkered, skinny jeans...
Whahahhaaha ang POGI niya talaga.
2 minuto ang lumipas bago ako naka sagot kasi sobrang occupied ng utak ko kung gano siya ka pogi. "Hindi naman!"
Grabe hinanda niya ba talaga to!?
SHIT! I'm so kinikilig.WHAHAHAHA
Pumunta kami dun sa table. ngayon ko lang napansin na may naka-palibot sa table red roses na heart shaped..Lumayo siya sa akin at may kinuha
"Roses for you." may inabot siyang bouquet of pink, red and white roses.
Nararamdaman ko na nag-iinit yung mukha ko ibig sabihin NAMUMULA ako.."S-salamat."
Inalalayan niya akong umupo,yung parang mga napapanood niyo sa mga movie kapag nagde-date yung mga bida.
Habang kumakain kami SOBRANG tahimik, siguro nagkakahiyaan pa. Wala naman kasi akong maisip na pwedeng pag-usapan.
Nabigla ako nung biglang nagsalita si Aj "Thank you ha."
"For what?"
"For giving me the chance to court you. Alam ko naman na hindi ka pa ready to enter a relationship pagkatapos ng nangyari 3 years ago. "
Haist.! pinaalala pa niya. Ganito kasi iyon. 3 years ago may naging bf ako. Almost perfect na nga daw yung relationship namin eh. Pero biglang bumalikyung FIANCEE niya daw! at ikakasal na daw sila.
Sobra akong nasaktan noon, MAHAL KO siya SOBRA, pero itinakda na pala siya sa iba. Kaya simula noon hindi pa ako nagkaka-boyfriend. Suitors lang.
Napansin yata ni Aj na natahimik ako bigla."Ayesha, Sorry, dapat hindi ko nalang pinaalala ulit iyon."
Binigyan ko siya ng fake smile "Ano ka ba ok lang noh! naka move-on na ako." pagsisinungaling ko. Alam ko sa sarili ko kahit 3 years na ang nakakalipas hindi ko parin siya nakakalimutan.
Pagkatapos noon muling nagkaroon ng katahimikan. Biglang may tumugtog na I'll Be by Edwin McCain...
(Play niyo yung nasa gilid----->)
Nagulat ako ng biglang binigay ni Aj yung kamay niya sa akin."Can I have this dance?"
Binigay ko yung kamay ko sa kanya.
Pumunta kami mejo malayo dun sa table. Inilagay niya yung dalawa niyang kamay sa bewang ko, ako naman yung mga kamay ko sa shoulder niya. Patuloy kaming nag-sasayaw hanggang natapos na yung kanta.
Nagulat ako ng bigla siya lumuhod sa harapan ko. "Ayesha, alam ko hindi ka pa handa. Pero gusto ko talagang malaman mo na mahal na mhal kita. Pangako ko na hinding-hindi kita sasaktan. Masyado kitang mahal para saktan kita. Ayesha simula pa lang mahal kita, kaya masaya ako na pinayagan mo akong ligawan kita."
"Ayesha,......
Will you be ny girlfriend?"
Kasabay nun may pumutok na fireworks, na nakalagay na I LOVE YOU AYESHA.
"Yes. Yes I will be your girlfriend."
Tumayo na siya at niyakap ako ng sobrang higpit."Thank you... ILOVEYOU! pangako ko hindi kita sasaktan."
I guess 13 is our day. Hindi pala lahat ng 13 ay malas eh...
---------------
----------------------------------------------------------------------------
Say Whattttttttt????
♥
BINABASA MO ANG
My Best friend's Boyfriend *O N G O I N G*
Lãng mạnAnong gagawin mo pag nalaman mo na ang BOYFRIEND mo at ang BESTFRIEND mo . . . . . . . . . . may SECRET AFFAIR