Chapter 7 [Retreat part 2]

337 2 0
                                    

CHAPTER 7

Aj's POV

Hindi ko talaga alam kung bakit ko ginawa yun sa kanya. para bang bigla nalang gumalaw yung katawan ko para halikan siya.

Dahil sa nangyari pareho kaming hindi nag-iimikan hanggang sa dumating kami ng school. Dumeretso ako ng canteen kasi nag-text sa akin si Ven na nan doon daw sila. Si Ayesha ewan ko. hindi na niya ako pinansin pagkatapos nung nangyari kanina.

Nakarating na ako sa canteen. Umupo ako sa vacant chair sa kabilang side ni Ven. "Hoy pare! Bakit ang tahimik mo ata???"

Hindi ko siya pinansin. Tahimik lang ako buong mag-damag. HAAAAYYYYYYY!!! Author pa-help naman oh please!!??

(A/N: A-Y-O-K-O diba ikaw may gusto niyan?! Problema mo yan kaya ikaw mag-ayos)

Ang sungit mo. Meron ka ba???Hahahaha.,,

Natauhan ako agad ng may tumapik sa likod, isa sa classmate namin sabi niya na kailangan na daw namin pumunta sa bus namin kasam yung partner namin.

Partner???eh si Ayesha nga yung partner ko eh. Sobra akong kinakabahan hindi ko alam gagawin ko...

-------------------------------

Ayesha's POV

HAAAAYYY!!! Ano kaya pumasok sa utak nung lalaking yun at bigla bigla na lang nang hahalik.

Buong mag-damag hindi kami nag-uusap. Mali buong mag damag ko siyang hindi kinakausap. Gusto ko sana siyang tanungin kung bakit niya ginawa yun pero parang ayaw bumuka nung bibig ko.

Ti-txt ko si Sab kung nasan sila sabi niya nasa waiting shed sila. Napansin niya na sobrang tahimik ko daw nakaka-panibaga daw ako.

Sinasabi ko nalang na inaantok pa ako at hindi maganda yung gising ko.

"Bess! Halika na malapit na daw umallis." sabi sa akin ni Sab. Pero teka?! Diba siya yung katabi ko?! OMG anong gagawin ko?!!

Nang makarating kami sa bus hinanap ko agad yung adviser namin. "Sir? pwede po ba mag palit ng partner. Kasi hindi ko masyado ka-close si Aj po eh.!"

"Sorry Ms. Monteverde bawal na mag palit ng partner, naka-ayos na kasi ang lahat eh. Hindi close? Bakait ka niya nililigawan kung hindi kayo close?!"

0______0

Paano nalaman ni Sir. Napaka-CHISMOSO talaga...

BADTRIP

NAKAKAINIS

"Ayesha, hindi ako CHISMOSO! halata lang talaga sa inyo ang pagka-sweet niyo.!"

Hala MIND-READER ba si Sir?

"Hindi ako mind-reader. Pumasok ka na sa loob ng bus para maaga tayong maka-alis."

Sumakay na ako ng bus. Pagka-tingin ko sa puwesto namin wala pa si Aj. Kaya naman pumunta na ako at umupo sa wiindow side.

After ng ilang seconds dumating narin siya. Hanggang sa naka-upo na siya sa puwesto niya hindi parin kami nag-uusap.

Napag-desisyonan ko ng matulog muna kasi sabi nila malayo pa daw kami.

TULOG...

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

-------------------------------------------------------------

Aj's POV

Pagkatingin ko sa kaliwang side ko tulog na si Ayesha. Pinagmasdan ko yung maamo niyang mukha.

Matangos na ilong,

red and kissable lips,

long eyelashes

ANG GANDA

Lalo akong naiinlove sa kanya. SHET

Ipinatong ko yung ulo niya sa balikat ko kasi mukang nahihirapan na siya sa pwesto niya.

Hanggang makarating kami sa retreat house tulog parin siya kaya no choice ako kung hindi kausapin ko siya.

"Ayesha! Gising na, nandito na tayo."

"Hmmm?"

"Nandito na tayo, gising na."

Dinilat na niya ang kanyang mga mata. Ako naman kinuha yung bags NAMIN

Oo NAMIN

Sabi ko sa kanya na ako na ang mag bubuhat para hindi na siya mahirapan.

Pumasok na kami sa loob ng retreat house.

WOW ang ganda..

"Ok class! Welcome sa inyong Retreat house. So ito na yung mga keys niyo para sa inyong room, alam ko naman na pagod kayo sa byahe natin."

Isa-isa binigay ni sir tung mga keys sa bawat partner.

Nang makuha na namin yung keys agad kami umakyat sa sa room namin.

Inayos ko na yung mga gamit namin sa loob ng cabinet kasi nga diba 1 week kami dito. Si Ayesha naman naliligo

Sanay sabay kami :'(

HOY AJ YANG UTAK MO HA!!

Lumabas si Ayesha ng naka TOWEL lang!!??

Lumapit siya sa akin at

AT

AT

AT

AT

.

.

.

.

.

.

-----------------------------------------------

Retreat house nila -------------->

My Best friend's Boyfriend *O N G O I N G*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon