CHAPTER 6
Ayesha's POV
Di mo alam dahil sa yo
Ako'y di makakain
Di rin makatulog
Buhat ng iyong lokohin
Kung ako'y muling iibig
Sana'y di maging katulad mo
Tulad mo na may pusong bato
Ganda ng alarm-tone ko noh? Pusong bato!! Hinde ko nga alam kung bakit ganyan yung kanta ea, hindi naman ako related jan sa kantang yan kasi may LOVELIFE AKO...baka is author yung nakakarelate sa kanta...^__^
(A/N: -___-SHUT UP)
Hala galit na si author..baka alisin pa ako sa story.
Anyway...4:00 am palang ng madaling araw ay gising na ako, kasi ngayon a Friday at ngayon din ang alis namin dahil sa aming retreat.
Habang ako ay naliligo ikwekwento ko muna sa inyo ang mga nangyari....
......sa nakalipas na isang linggo, hindi parin nag babago si Aj bilang isang manliligaw ko. I mean that he's sweet and caring. Siya narin ang naging driver ko hatid sundo niya ako kahit san ako mag-punta(hindi ko to ginusto noh!!si mama ang maygusto niyan..manliligaw niya??)... Siya rin ang dahilan kung bakit nawalan ng trabaho ang bodyguard ko.. wanna know why???
FLASHBACK...
Nang matapos narin yung klase namin.agad akong hinatid ni Aj sa bahay. Wala pang 10 minutes nandito nadin kami.
"Sige. Salamat ha!"
"Wala yun noh?"
"Pasok ka muna sa loob para makakain narin ng mirenda."
"Sige! mauuna ka na sa loob. Ipapark ko lang yung kotse ko."
Pagka-sabi niya non ay agad-agad akong bumaba sa kotse niya.. HOW RUDE..!!
Pagkapasok ko ng bahay nadatnan ko si mama at yung mga bodyguards ko na nag-uusap sa living room.
'Hi baby! kasama mo ba si Aj?"
"Hi ma! yes po."
"Ok then, that's good!"
"Mama, bakit niyo po kinaka-usap yung mga bodyguards ko?"
"Baby, don't panic ok?! Hintayin muna natin si Aj bago natin simulan ang pag-uusap."
Wala pang 5 minutes ay dumating nadin si Aj.Hindi ko talaga maintindihan kung baki---
"You are all FIRED..Lahat ng bodyguards ni Ayesha."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
FIRED??
"Mama? Bakit mo sila tatanggalin?wala naman silang ginagawa.."
"Alam ko baby, pero nandyan na si Aj para bantayan ka."
"Mama! manliligaw ko si Aj hindi bodyguard o driver."
"Alam ko, pero yun din naman ang gawain ng isang manliligaw hindi ba?"
"Pero mama---"
"No buts Kristine Ayesha."
Hindi na ako nag salita dahil alam ko na naiinis na si mama dahil sinabi na nito ang buong pangalan ko. Nanahimik nalang ako at pinakikinggan ang kanilang pag-uusap.
Nang matapos ang pag-uusap sabay-sabay ang mga ex-bodyguards ko na lumabas ng bahay. Si Aj naman mukang masaya kasi.. EWAN KO..HAAIIIISTTTT!!!
Kawawang mga bodyguardssss...
END OF FLASHBACK...
Natapos ko na yung mga dapat kong gawin.Inayos ko narin yung mga gamit ko. Sayang bawal magdala ng gadget.. NAKAKAASAR
5:30 am na ng dumating na yung sundo ko at yung bodyguard ko na si Aj.
Pagkababa ko ng kwarto ko agad niyang kinuha ang bag ko at inilagay niya sa compartment ng kotse niya.
Sabay kaming pumasok sa kotse niya. Habang sinusuot ko ang seatbelt ay agad niya akong....
.
.
.
.
.
.
.
HINALIKAN!!!!
SA LLLLLIIIPPPPPSSSSSSSSSSS
OOOOOOMMMMMMMMMMGGGGGGGGGG!!!!!!!
Dahil sa nangyari ay pareho kaming hindi umiimik sa loob ng kotse.
-----------------------------------------------------------------------
Karl Angelo Monteverde and Krisrine Anne Monteverde------------------>
......
Bitin ba? SORRY wala kasi talaga pumapasok sa kukote ko ngayon eh!!! BABAWI talaga ako next UD..
Silent Readers magparamdam kayo!!
VOTE
COMMENT
FAN
♥
BINABASA MO ANG
My Best friend's Boyfriend *O N G O I N G*
RomanceAnong gagawin mo pag nalaman mo na ang BOYFRIEND mo at ang BESTFRIEND mo . . . . . . . . . . may SECRET AFFAIR