CHAPTER 4
Ayesha's POV
Haaayy ang sarap ng tulog ko. Naalala ko nanaman yung mga nangyari kahapon. Liligawan ako ng aking super crush ang nag-iisang Aj dela Cruz. OMG! I'm so excited. Sabay nga pala kaming papasok sa school, gaya ng dati ginawa ko ang aking morning rituals..ligo..bihis..kain...
...habang kumakain ako may biglang nag doorbell, tumingin ako sa wall clock 6:00 palang ang sabi 6:30...
*dingdong...dingdong..*
Binuksan ni manang yung pintuan at nakitako oang isang lalaking naka school uniform at mahal na mahal ko itong lalaking to. Aj
"Oh bakit ang aga mo? kala ko ba 6:30?"
"Wala lang, baka mamaya umalis ka na agad ea."
"Pagginawa ko naman yun edi papagalitan ako ni papa. Kay papa mismo nang galing na sabay tayo pumasok."
"Hehehe."
"Kumain ka na ba? Sabay ka na sa akin."
"Ok lang ba? S-sige."
Habang hinihintay namin mag 6:30 kumain lang kami paminsan-minsan nag-uusap kami tungkol sa ibat-ibang bagay, minsan nag tatawanan minsan naman nafe-feel ko yung salitang AWKWARD kasi hindi ko inaasahan na isang Aj dela Cruz na bestfriend ko at isang cassanova ay liligawan ako.
Nang mag 6:30 na. Sumakay kami sa kotse niya at nag drive na siya papunya sa school. Nang makarating kami ng school agad-agad siyang nag park ng car. Siya din yung nag bukas ng door para sa akin. Ahhh how sweet!!
Habang nag lalakad kami papuntang classroom may mga nariringig kaming nag bubulungan..
"Bakit sila sabay pumasok?"girl1
"Bakit? bawal? bawal?" girl2
"Gaga hindi yun yung ibig kong sabihin, bakit magkasabay silang pumasok. I mean sa isang car, magkasabay sila."
"Oo nga noh. Alam mo may narinig. May nililigawan daw si Aj dito at siya pa daw nag sabi sa pamilya nung babae na liligawan niya ito."
"Narinig ko din yun at si Ayesha daw yung girl na tinutukoy na liligawan ni Aj."
"Wala naman masama kung mag kakatuluyan sila, pareho silang good-looking, mayaman at matalino."
Tinignan ko si Aj at malapad ang ngiti sa mukha.
Siniko ko siya. "Hoy! para kang ewan jan, naka-ngiti ka ng walang dahilan."
"Anong walang dahilan? Hindi mo ba narinig na bagay tayo? Bingi ka ba?"
"Narinig ko yun. Ako bingi? Baka ikaw."
"A-ako? pano naging ako? eh narinig ko nga na sinabi niya na bagay tayong dalawa eh."
"Oo. Sa sobrang saya mo. hindi mo napansin na kanina ka pa tinatawag nila kuya. Ayun sila sa likod oh! TSK"
Nauna na akong pumasok sa classroom kasil alam ko na hihintayin niya pa sila kuya. Nang pumasok ako ng classroom agad akong pumunta sa upuan ako. Buti naman nandito na si Sab para may kadaldalan ako.
"Hoy babae! Bakit sabay kayong pumasok ni Aj?"
"Bakit? Bawal? Bawal?"
"Sabihin mo nga sa'kin ikaw yung nababalitaan ko na nilili-----OUCH!" Ang daldal kasi ayan nakurot ko.
"Pwede wag masyadong maingay. Kelangan i-bulgar sa buong mundo?"
Bigla naman pumasok ng classroom yung tatlo (Kuya Ven, Kuya Jb at Aj) kasunod lang nila yung adviser namin.
"Ok class, alam niyo naman na next week na yung retreat natin. So today sasabihin ko sa inyo kung sino ang partner niyo sa lahat ng activities, seat sa bus at ang ka-share niyo sa room. So are pairing will be girl-boy"
"Po? babae at lalaki sa isang bedroom? Sir nasisiraan na ba kayo ng utak?"
"Pag may ginawa kayong hindi maganda, kayo din ang mapapahamak. Pwede kayong ma-kick out sa school. Kung ayaw niyo ma-kick out hindi kayo gagawa ng kung anu-ano."
"Ok.. Jessie Mendoza and Ven Aragon. Sabrina Santos and Jb Rodriguez. Ayesha Monteverde and Aj dela Cruz"
Say whaaaaaaaaaattt? Si Aj ang ka partner ko sa lahat? Makaka sama ko siya sa loob ng isang linggo. Tinignan ko siya at sabay irap.. Pero deep inside, masaya ako kasi siya ang makakasama ko.
Tinignan ko lang yung ibang partners para wala lang sa kanila. Pati sila Kuya at Sab walang problema.
"Ok class, thats for today good bye." sabay labas ng room..
Okkkaaaaayyyyy kailangan ko pag handaan ang mga mangyayari next week.. Sana walang mangyaring kung anu-ano sa pagitan namin dalawa.. Hayy Ayesha bakit yan ba ang iniisip. Think positive..
"Kristine mag-usap nga tayo." sabi ni Kuya Ven
"Who the hell is Kristine?"
"Kristine seryoso ako." pag Kristine ang tawag ni Kuya sa akin galit na yan.
"Sorry."
"Sumunod ka sa'kin sa garden tayo mag-usap."
"Opo."
Sinabi ko kay Sab na mauna na siya sa canteen. Sinundan ko lang si Kuya paakyat ng garden.
"Bakit hindi mo sinabi sa akin na nililigawan ka pala ni Aj?"
0.0 pano nalaman ni kuya???
-------------------------------------------------------
Sabrina =================>
UPDATE
FAN
VOTE
COMMENT
♥
BINABASA MO ANG
My Best friend's Boyfriend *O N G O I N G*
Lãng mạnAnong gagawin mo pag nalaman mo na ang BOYFRIEND mo at ang BESTFRIEND mo . . . . . . . . . . may SECRET AFFAIR