xxiii

717 89 8
                                    

tích tắc, tích tắc. 

kim dài nhích từng tí một, nặng nề trong cái tiếng đung đưa của quả lắc. một lần nhích nữa, mười hai giờ đúng.

đính đong.

kim dài và kim ngắn chập vào nhau. đã sang ngày mới. giờ thiêng đã điểm.

tzuyu chớp đôi mắt hằn những tia máu li ti do trừng trừng nhìn vào bầu không khí một lúc lâu. không thể ngủ.

có những khi con người phải đứng giữa hai ngã rẽ lớn nhất trong cuộc đời mình. dù là cả hai ngả đường ấy đều quan trọng, nhưng họ buộc phải lựa chọn. dù là tàn khốc đau lòng.

cô gỡ tay minatozaki sana đang ngủ say, đặt ả nằm yên ngay ngắn rồi đắp chăn cẩn thận cho ả như đứa bé mới lọt lòng. ả đã chìm vào cơn mộng mị quá sâu, ả chẳng hay biết điều gì.

chou tzuyu với tay cầm lấy chiếc chìa khóa sẽ kết thúc tất cả.

sự lóng lánh của bạc lấp loáng dưới ánh đèn. trông chiếc chìa này chẳng có gì đặc biệt, nhưng khi nắm gọn nó trong lòng bàn tay, cô chỉ thấy sự cám dỗ đen đặc bao quanh cái lấp lánh thánh thiện. như đôi cánh của quỷ dữ đang che đậy vầng sáng của sứ thần. chúng che mắt cô đi, làm cô rơi vào vòng xoáy đặc quánh đầy tham vọng.

tzuyu thấy những đồng tiền, tzuyu thấy những kẻ giàu sang, tzuyu thấy những kiếp người phú quý.

sự tham lam điều khiển từng cử động của chou tzuyu, chúng giật từng khớp bước tới chiếc két sắt từ lâu luôn đóng kín như hòm kho báu. cô nghe tiếng gọi mời dồn dập bên tai, thầm thì thôi miên lương tri hãy ngủ yên.

lạch cạch, lạch cạch. rắc một cái. 

tiếng tra rồi xoay chìa. 

cánh cửa tới địa ngục đã mở. 

nhiều quá, nhiều quá, ôi chao sao mà nhiều tới vậy. tzuyu bị lóa mắt bởi những tờ giấy bạc xếp chồng xếp chồng lên nhau thành núi. cả cuộc đời này nằm mơ chou tzuyu cũng không ngờ mình được tắm trong tiền ngay trước mắt đây.

đếm từng tờ bạc lẻ, tzuyu sướng rơn, sướng phát điên. cái cảm giác chiến thắng khi dí sát nòng súng vào đầu gã đại tá để chuộc lấy đống vàng ròng đang nằm dưới hầm, cảm giác tịch mịch khi nhìn xuyên qua ống ngắm để chĩa thẳng vào khuôn mặt hả hê của chủ nhà băng, cảm giác rùng rợn khi phải ẩn nấp khỏi những thằng cớm to con hơn mình gấp nhiều lần đang quay trở lại và làm đôi tay cô tê rần. sát thủ hay đạo chích, cuối cùng thứ chou tzuyu muốn lấy là vinh quang xa hoa.

tzuyu giật chiếc áo vest trên mắc xuống, trải nó ra, và xếp tiền vào. một triệu rưỡi, một triệu rưỡi. cô lẩm nhẩm. mục tiêu sắp đạt được rồi. với số tiền này, cô có thể thoải mái ăn chơi hơn một năm trời.

những năm tuổi hai mươi, còn gì hơn ngoài lối sống phông bạt.

tzuyu gấp chiếc áo lại, buộc chặt hai tay áo để tiền không rơi ra. chiếc áo giờ lộm cộm đến khó chịu, nhưng tzuyu thường ngày ưa ngăn nắp chẳng mấy quan tâm. bỗng ngón tay cô chạm phải thứ gì nổi lên trong túi áo.

viên thuốc ngủ màu trắng chưa được sử dụng.

tzuyu đáng lẽ phải dùng viên thuốc ấy để chuốc mê minatozaki sana phải không. 

[satzu] lo sientoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ