Chapter 7

1.3K 17 1
                                    

The next day sabay kaming lumabas ng condo.Hinatid nya lang ako sa school tapos uuwi daw sya sa condo ni Gab. Pagpasok ko sa auditorium ay busy nanamang nagrereview yung nerd na magjowa. Tumabi ako kay Gab tapos tumabi si Yna sa akin.


"Natanong mo na ba sila Lui ano pinagkukunan ni doc Natividad? Ang haba nung trans balak ko na lang basahin sana yung ppt." Sabi ni Yna.


"Hindi pa. Meron na samplex daw. Kaso wala pang sagot." Sabi ko.


"Check mo email mo nagsend na daw si Gelo." Marco said randomly. Tumingin si Gab at Yna sa amin ni Marco.


"I thought St. lukes yun?" Tanong ni Yna.


"Oo. Nakalaro namin sa ML kagabi. Dito pala nagmedschool yung kapatid nya." Sagot ko.


"Hindi ba crush nya kayo ni Gab?" Sagot ni Yna. Tapos tumawa.


"Oo samplex kapalit ng date." Natatawang sabi ni Marco. Gago did he just sold me out.


"Bakit ako, si Gab baka gusto nya." Natatawang sabi ko.


"Hindi nya kailangan ng samplex na yan." Sagot ni Gino. Panay naman ang ngiti ni Gab. Ano nakain nya ngayon iba aura nya. Tumagal ata ng 10 minutes ang makeout sesh ni bakla.


"Tss. Just kidding okay. Walang makikipagdate sa inyo." Sagot ni Marco.


Nung dumating na yung lecturer ay tahimik na kami. Nakakaantok yung topic ng Psychiatry 2 jusko.


Nung lunch na ay sa caf na lang kami kumain.


"Study-out tayo later?" Tanong ni Josh.


"Sige. Dun tayo sa cafe na nasa P. Diokno." Sabi ni Celine. They all nodded. Patay dun yung review place naming tatlo.


Kaya tinext ko na lang sya na dumiretso na ng condo after ng klase nya. Ayoko pa kasing sabihin. Hindi sa nahihiya ako. Pero ang bilis kasi. For sure Marco will give me an earful.


To: Baby
Miggy, study-out kami nila Gab sa review place natin. Uwi ka na lang sa condo

From: Baby
Are we seriously hiding?

To: Baby
After exams. Pag hindi stress yung dalawa.

From: Baby
Okay. Do I pick you up after?

To: Baby
No need. Baka sabay ako kila Gab

From: Baby
Okay, take care. Love you

To: Baby
Ano nakain mo?

From: Baby
Ikaw, diba?

To: Baby
Baliw! Change your lockscreen. Makita ni Gab

From: Baby
We don't check each other's phone. So chill. Naglunch kana?


To: Baby
Done. You?

From: Baby
Later, tapusin ko pa yung digest.


Pero magrereply pa lang ako ay nakatingin na si Yna sa akin. Inisip ko tuloy if nakita nya bang para akong tangang nakangiti.


"Every day you're changing into a weirdo. Who are you texting?" She asked


Reclaiming it with you ✨ [MED SERIES 3] COMPLETEDWhere stories live. Discover now