After few days umuwi na si Miggy, Gab at Josh. Sa school parang walang nangyari. We pretended we didn't know what happened. Nagtitinginan lang kami ni Marco pag-aalis si Gab. Either ako yung sasama or siya. Minsan si Yna kay Josh.
Araw-araw pag nakikita ko si Gab, nakokonsenya ako. I remembered saying a promise to her na lahat ng mangyayari sa aming dalawa sasabihin namin sa isa't-isa. We made it nung nangyari si Belinda. I know how betrayed she felt nung wala man lang sinabi si Pau na kahit ano. Even I got mad to Pau back then. But time healed wounds. We haven't had a proper talk about it, I just forgave him so I won't regret it one day. At alam ko ganun din si Gab.
Ang bilis lang ng lahat next LE na namin. Sobrang busy. Sunod-sunod na exam. May mga sgd pa kami. Tapos nagtatapos din kami ng transes. Nakakapagod minsan. Pero pag nakikita mong malapit na parang okay nanaman.
Last day na ng exam bukas. Sa condo lang kami nagstay ni Miggy buong review. Madalang na din kasi sumama si kuya Calix. At ayaw ko naman na mahuli kami ng kahit isa sa kanila.
"Hey, break?" Tanong ni Miggy sa tabi ko.
"I'm not in the mood." I said. Mula noong umuwi siya we rarely makeout. Nakokonsensya akong nagsisinungaling ako.
"Not that, ML?" He asked then smiled. Alam kong randam nya rin yun. And I am thankful na wala siyang sinasabi. He just let me do things my way.
"Kasali ka?" I asked back. Pero nagrereview pa din ako.
"Oo, I'll ask Calix to call Marco and Pau. Lima tayo. Open ako isang account para anim." He said. I just nodded. Nagmessenger call din si Marco.
ML GC
Pau: Ilang rounds?
Marco: Dalawa?
Pau: Sino nandito?
Trish: Kaingay nyo.
Marco: Himala, Kuya Calix, ano meron?
Pau: Hello, Kuya! Andito si kuya Miggy?
Miggy: Hi!
Marco: Yown, may masaya dyan.
Pau: Trish, parating na yung order. Sinabihan ko na iwan na lang sa pinto mo.
Trish: Thanks, Pauiiii. Keep up naman dyan Marco Luis.
Nakita ko pa sa peripheral vision ko yung questioning look ni Miggy.
Marco: Tangina, wala ka namang sinabi ano gusto mo.
Trish: Hindi ko naman sinabi kay Pau pero alam nya
Calix: Okay, gets namin. Hahahaha.
Trish: Anyway, I saw Yna's ex sa mall kanina.
Marco: Nagmall ka? Sino kasama mo?
Trish: Ang epal. Mag-isa ko siyempre.
Marco: Tss. Ang tigas ng ulo.
Trish: Wala namang nangyari.
Marco: Whatever.
Pau: That's why you asked me to call you? Ano sabi niya? Umalis ka sana agad. That fucker!
YOU ARE READING
Reclaiming it with you ✨ [MED SERIES 3] COMPLETED
Romantik[Med Series # 3] Trishabella Gail Montefalco, Trish as how her friends call her has always been in love with the brother of her best friend. Ever since she met him at her friend's house she always dream of marrying him someday. But because of her r...