Một buổi sáng nữa lại đến với cả 2 nhà trai gái. Tất cả nhanh chóng thanh đồ rồi rời nhà đến trường, sau 2 ngày nghỉ cuối tuần. Nhưng khác là lần này họ có vẻ thân thiết với nhau hơn khi đến trường.
Shikamaru nhìn kế hoạch của mình trông có vẻ khá thuận lợi, anh cười khẩy có chút tự hào rồi im lặng hoàn toàn như mọi khi...
Trong lớp 10 - A, cả lớp đang nhôn nhao trò chuyện, trông có vẻ rất sôi nổi. Chợt, giáo viên Iruka của họ vào lớp, thầy bảo cả lớp trật tự rồi thông báo:
- Được rồi, cả lớp, thầy có một thông báo đến cho cả lớp! - Thầy lấy ra một tờ giấy - Vào ngày kia, cả trường mình sẽ có lịch đi dã ngoại 4 ngày 3 đêm. Các em nhớ mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết! Lớp trưởng lên phát cho thầy từ giấy thông báo này cho các bạn!
Cả lớp nghe xong thì hô ào lên, vui sướng. Nhưng không ai biết rằng đây lại là một bài kiểm tra về năng lực của toàn thể học sinh. Và Hinata - Lớp trưởng lên lấy tờ báo cáo để phát cho cả lớp. Cô đang đi thì bỗng nhiên có một bàn chân giơ ra, cô nhìn thấy được thì né nó và quay lại nhìn chủ nhân của cái chân đó - Haruna Masahi [tự chế], một trong học sinh cá biệt và đanh đá nhưng học lại vô cùng giỏi. Cô ta cười khẩy với lố trưởng rồi quay mặt đi, Hinata cũng chỉ lo lắng nhìn cô ta với ánh mắt dè chừng và lo lắng. Tenten thấy vậy liền trừng mắt nhìn cô ta, nhưng cô ta chẳng may để tâm đến... Cô ta chính là địch thủ của họ từ hồi tiểu học. Hinata chẳng thèm để ý rồi quay mặt đi, tiếp tục hoàn thành công việc còn đang dang dở.
--------------------------------------------------------------
- Một chuyến đi dã ngoại sao?! - Ino hét lên đầy phấn khích và hào hứng, cô hớn hở chay lại bàn của Sakura, cô bạn thân thấy tiếng động liền giật mình mà tí thì ngã ngửa ra đằng sau, Sakura thở dài rồi cằn nhằn:
- Cậu có cần thiết phải hét ầm như vậy không, Ino heo?
- Cậu không vui sao, ngày kia đi dã ngoại rồi đó! - Ino phấn khởi, cô lại tưởng tượng ra hình ảnh của những chàng trai hiện ra trước mắt, Sakura lườm Ino một hồi với vẻ chán nản, cô liếc mắt:
- Thôi đi Ino, chẳng phải cậu đã có Sai rồi sao? Cậu ta mà biết được thì sao?
- Thì có sao đâu chứ? - Ino khá là bực bội, cảm hứng của cô bị tan biến trong chốc lát - Dù gì thì cũng chỉ ngắm thôi mà... Người ta đã có hứng mà cậu lại... Haizz...
- Haha, xin lỗi nha - Sakura mở giọng chọc ghẹo.
Ino lườm cô bạn thân rồi bốc nhiên nảy ra ý kiến, mắt cô sáng chói lên:
- Nè, chuyện của cậu và Hinata ra sao rồi? Hai người có sống tốt không đó?~~
- Hể? - Sakura khá ngạc nhiên - Tất nhiên là tốt rồi, sao cậu lại hỏi?
- Shikamaru nói với mình rằng mới quan hệ của 2 cậu có vẻ tốt lên, vậy nên mình muốn check thử thôi... - Ino cười.Lúc sau, giáo viên của họ - Hatake Kakashi đã vào lớp, quả nhiên là thầy lại lấy lí do để che đi sự thật rằng thầy ngủ quên, cả lớp có vài đứa biết cũng chỉ đành thở dài, họ quen quá rồi... Thầy ấy thông báo về lịch đi dã ngoại rồi bảo Lớp trưởng phát cho cả lớp. Cả lớp đều vui mừng, nhưng Sasuke và Sakura đều khá chán nản, họ không cảm thấy thích thú với những chuyến đi chơi của trường, trong chẳng thấy thú vị mấy. Ino thấy cô bạn mình ủ rũ liền đánh vào vai mà phàn nàn:
- Thôi nào, Trán vồ, đi chơi là phải vui lên chứ!!! - Cô vừa nói vừa lấy tay đẩy miệng Sakura lên thành miệng cười.
- Và hơn nữa, khi đi dã ngoại thì chính ta được đi với các em khóa dưới là khối 10 và khối 12 - Kakashi tiếp tục thông báo.
- Đi cùng với các em khối dưới sao? Tại sao đi cùng với họ vậy thầy? - Uchiha thấy lạ nên giơ tay. Nói thật thì cậu càng cảm thấy phiền phức lắm rồi, chảng lẽ phải trông nom mấy đứa lớp 10 rồi, đã thế còn đi cùng với mấy anh chị khối trên nữa....
- Oh, đơn giản là vì trường ta muốn các em hướng dẫ cho các em khối 10 mà, lần này thì lớp 12 sẽ đi riêng... - Hatake từ tốn giải thích.
- Tch, biết ngay mà! - Sasuke chửi thầm trong miệng rồi ngồi xuống.
- Sasuke kun, anh không sao chứ? - Sakura biết bạn trai cô đang giận và chân nản nên quan tâm hỏi. Và chỉ nhận được cáu thở dài và gật đầu an ủi từ phía Sasuke.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trao đổi tình yêu [SasuNaru] [SakuHina]
RomanceTrong một lần cá cược cùng Shikamaru với trò chơi Cờ tướng. Shikamaru chiến thắng, anh ta yêu cầu 2 cặp đôi NaruHina và SasuSaku phải đổi cặp cho nhau trong vòng 6 tháng... Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp với 2 cặp đôi "trao đổi" này đây? Đây là hai cặp đ...