Chap 19: Thi học kỳ?!

231 23 9
                                    

Hiện tại thì có vấn đề nghiêm trọng, các học sinh dần dần phải đối mặt với việc THI HỌC KÌ. - Ác mộng của bao học sinh. Đối mặt với kì thi trước mắt đối với các anh chị mà nói thì điều này quen quá rồi, nhưng với lớp 10 thì khác, thể lệ của kiểm tra cuối kì cùng những đợt kiểm tra trước đó hoàn toàn khác nhau. Vì thế, đối với những tên "ngu lâu dốt bền" thì đây sẽ là một thử thách khó khăn, lần này phải nhất chí quyết tâm mới được. Và trong số đó,  có cậu chàng Uzumaki Naruto.

---------------------------------------------------------------------

- Các em, thầy có chuyện cần báo đây!
Cả lớp ngạc nhiên, mắt tròn xoe nhìn thầy. Hiện giờ thì học sinh đều dồn ánh mắt tò mò về phía thầy. Không chần chừ, thầy lấy ra một file đề tên "Lịch kiểm tra học kì", nhìn phát nhận ra ngay, các học sinh giật thót, xanh mặt, không giấu nổi biểu cảm sống chết cận kề. Tiếng xì xào dần nổi lên cuồn cuộn, hầu như là lời cầu xin hay lí nhí rằng mình chưa có ôm bài, hay đơm giản là sợ hãi. Dù sao cũng là lớp 10, tâm lí bị ảnh hưởng cũng là điều hiển nhiên.

Thầy không mang để ý, sơ qua là biết tụi "nhất quỷ nhì ma" này như thế nào. Từ tốn bấm vào file mở nó ra, cẩn thận lấy cây thước kẻ thép, đập đập trên tay như một lời cảnh báo nhẹ nhàng những đầy sát khí.
- Các em, đây là LỊCH THI CUỐI HỌC KÌ của năm này. Thầy sẽ gửi trên nhóm lớp, cả lớp lên kiểm tra nhé. Có ai có ý kiến gì không?
Cả lớp thay đổi không khí nhanh chóng, không ai nói gì, im re. Không có ý kiến cũng không có lời nhận xét gì.
- Thầy cũng sẽ để đề cương các môn trên đấy. Còn việc hoàn thành nó là về các em. Nếu có câu hỏi hãy chỉ động hỏi thầy cô ngay, nếu không sẽ không còn thời gian đâu.
Cuối cùng cũng có tia hi vọng, nếu biết trước những gì mình sẽ ôn tập thì ít ra điều này còn có thể cứu vớt phần nào học sinh kém.

Tiết học đầu tiên vào thứ 6 cũng toàn căng thẳng, hình ảnh nhiều người chú tâm nghe giảng cũng chẳng xa lạ gì [chú tâm nhưng có hiểu hay không nó lại là hai chuyện khác nhau🤣]. Học sinh mà giỏi thì không có chuyện gì phải lo lắng cả. Những người đó ung dung trên bàn, với một mớ kiến thức thì cũng chẳng là vấn đề gì to tác cả, một tiếng là xong ngay.

---------------------------------------------------------------------

- Đang làm gì mà cậu trông bừa bộn thế? Vò đầu bức óc mà vẫn chưa xong mấy bài toán CƠ BẢN này à? Não cậu để đâu thế?
Là một học sinh, một thiếu gia chẳng thiếu gì, từ sắc đẹp, võ thuật đến tiền bạc hay trí óc anh ta có tất, thiếu gia nhà Uchiha - Sasuke. Vì thông minh suất chúng với khối thời rảnh nên anh được giáo viên giao cho việc kém cặp người bạn thân chí cốt. Hai người này trái ngược nhau, một người nóng, người còn lại thì mặt lạnh, biểu cảm tươi cười chẳng có lấy một lần. Mà, đến cả trí thông minh mà cũng "tỉ lệ nghịch" là sao nhỉ? Giao việc này tưởng không khó mà khó không tưởng, người anh kém cho lại là học sinh cá biệt, đã thế còn là loại đã ngốc còn ham chơi. May mắn thay anh và tên đầu đất ấy ở cùng nhau nên chẳng tốn thời gian là mấy. Nhưng đến cả cái gốc may ra còn nắm được vài kiến thức nhưng phần nâng cao thì xác định là CÒN CÁI NỊT ấy.
- Tớ không hiểu sao cậu lại hiểu được mấy cái khó đến như thế này nhỉ? Trông lú lẫn thế này cơ mà. Cậu là thánh thần à?
- Cậu hiểu cái biệt danh "Usuratonkachi" tôi đặt cho cậu là gì không? Là ĐẦU ĐẤT đấy, Naruto. Mấy phần này thầy giảng đi giảng lại N lần rồi mà không mở não cho nó vào à?
Naruto chán nản gục đầu xuống bàn, ngái ngủ. Đã là cuối tuần rồi mà cũng không tha nữa chứ?! Thiệt tình, cậu chỉ muốn tung tăng ngoài kia, hòa mình vào mấy còn game mới ra mắt, vừa hot vừa hay. Thế mà hôm nay lại bị kẹt với bạn thân lớn hơn cậu 1 tuổi, nếu không phải hai người vốn tuấn thiết thì có lẽ cậu phải xưng tên này với tư cách là đàn em rồi.

Trao đổi tình yêu [SasuNaru] [SakuHina]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ