Lưu Diệu Văn tựa người lên thành ban công, chỉ cần đứng ở tầng thượng của sở cảnh sát vọn vẹn có ba tầng lầu đã có thể nhìn thấy vô số tòa nhà thấp bé phía dưới, thật đúng là so với trung tâm thành phố khác nhau một trời một vực.
Ở giữa những con đường nhỏ, hai nhà đối diện hay hai nhà cạnh nhau lại mang mấy cái ghế nhựa ra sân ngồi trò chuyện, người qua đường lướt ngang mặt nhau lại vui vẻ chào hỏi mấy tiếng. Cũng bởi vì chẳng có bao nhiêu người sống ở đây nên qua vài ngày chuyển đến liền có thể quen biết được tất cả. Mà có lẽ do quá thân thiết với nhau, nên người ở đây mỗi lúc rời đi sẽ có chút luyến tiếc?
Cảm nhận được ly cà phê vừa được đưa sang tay mình, Lưu Diệu Văn nhìn sang người bên cạnh.
Nghiêm Hạo Tường liệu có phải vì những điều nhỏ nhặt như vậy mà quay lại hay không?
"Lâu ngày mới đi làm, cậu hôm nay bị xếp đi trực đêm, đúng không?" Nghiêm Hạo Tường nhấp một ngụm cà phê, đưa mắt nhìn về hướng sắc cam của hoàng hôn sắp biến mất. "Sao im lặng vậy? Không phải nói sau khi tôi về sẽ giải quyết với cậu sao?"
"Giải quyết thế nào?"
Lưu Diệu Văn cúi đầu đùa giỡn với mấy viên đá đang trôi trong cái thức uống đen ngòm của hắn. Đầu óc có chút mông lung, cũng bởi vì câu nói lúc trưa của Nghiêm Hạo Tường mà chưa thể bắt kịp nhịp sống.
"Cậu hỏi, tôi trả lời."
"Vậy nếu tôi không hỏi?"
"Vậy tôi chỉ đành giải thích cho cậu từng chuyện một thôi."
Nghiêm Hạo Tường quay lại, đối lưng với mặt trời, cả người như được sắc cam dịu dàng ôm lấy, khiến hình ảnh anh trong mắt Lưu Diệu Văn lại càng thêm xinh đẹp.
"Trước khi gặp cậu ở Bắc Kinh, tôi đã đi gặp Tống Á Hiên cùng bạn cậu ấy, Tiểu Tống hôm đó uống rất nhiều sau đó đem chuyện lúc còn đi học kể cho tôi nghe."
Tay Lưu Diệu Văn có chút run, tì vào thành ly.
"Không ngờ . . .tôi khi còn đi học đã luôn có thần bảo hộ. Đá bóng bị thương sẽ có thuốc, uống say có người đưa về nhà, quên ăn sáng cũng có sẵn sữa và bánh." Nghiêm Hạo Tường dừng một lúc mới nói tiếp. "Lúc trước vẫn nghĩ là Tống Á Hiên thật tốt, hóa ra lại là cậu."
"Nghiêm Hạo Tường . . .anh còn thích Nguyệt Hi không?"
Chuyện Lưu Diệu Văn quan tâm đến, không phải là Nghiêm Hạo Tường biết được điều gì. Bởi vì khi biết rồi, lý do quay về đây cũng vẫn là nhiều không đếm hết nhưng nếu hắn có được đáp án cho câu hỏi này thì lại khác.
Nếu Nghiêm Hạo Tường còn thích Nguyệt Hi vậy anh quay về đây là do thương hại hắn. Còn nếu đã hết thích Nguyệt Hi vậy anh quay về đây là vì . . .
BẠN ĐANG ĐỌC
[Văn Nghiêm Văn] Thành phố níu chân người
FanfictionCô ấy là người khiến tôi yêu thành phố này. Cậu lại là người khiến tôi lưu luyến thành phố này.