Mình bỗng nhiên có ý tưởng nên viết để mọi người đọc, chứ truyện mình đang viết, vẫn chưa xong.
-------
Tại tòa nhà cao ốc. Ở 1 văn phòng làm việc trên cao, có 1 người đàn ông đã ngoài 40 tuổi đang ngồi làm việc, tuy ngoài 40 nhưng trông vẫn còn trẻ, trên mặt chỉ có 1 ít nếp nhăn nhỏ dưới mắt. Anh đưa tay xoa xoa mắt, sau đó cầm 1 khung ảnh để trên bàn rồi nhìn ra bầu trời bên ngoài.
“ Hôm nay trời đẹp hơn mọi ngày, có phải sắp có chuyện gì vui sắp đến với anh không Gulf ?” Anh là Mew, Boss của tập đoàn Jongcheeveevat.
“ Boss, thiếu gia nói muốn gặp ngài.” Thứ ký nói chuyện qua chiếc điện thoại bàn.
“ Đưa nó vào.” Giọng nói trầm ấm, hòa nhã.
“ Dad, có con chuyện muốn xin.” 1 chàng trai khoảng 17 tuổi bước vào phòng.
“ Chuyện gì Mill”
“ Con … con có người yêu rồi ạ.” Mill cao khoảng 1m80 hơi ấp úng nói.
“ Con ấp úng làm gì ? Có người yêu thôi mà.” Mew cười ôn hòa nói con trai.
“ Dạ, tụi con định đưa ba đến xem mặt người yêu con và em ấy cũng sẽ đem theo người nhà của mình.”
“ Khi nào đi ?”
“ Dạ 4 giờ chiều nay, ở nhà hàng X ven sông Y.”
“ Được, ta sẽ đi.”
“ Cảm ơn Dad, vậy con đi trước, chiều nay con đợi Dad ở dưới nhé.”
“ Ừ.”
Sau khi Mill rời đi, anh xoay ghế ra hướng cửa sổ nhìn.
“ Đây có lẽ là chuyện vui nhỉ ?”
-------
4 giờ chiều. Tại nhà nhà hàng ven sông Y.
“ Dad, nhà hàng này ven sông mà lúc nhỏ ngày nào dad cũng đưa con đi dạo nè.”
“ Ừm, người yêu con tên gì, mấy tuổi ?”
“ Tên Gane, 17 tuổi, học cùng lớp với con.”
“ Ừ, quen bao lâu rồi ?”
“ Lúc giữa lớp 10 ạ.”
“ Tình cảm cũng tốt nhỉ ?”
“ Vâng.”
“ Boss, đã tới rồi ạ.” Tài xế lên tiếng.
“ Được.”
Tại phòng ăn, Mew và Mill tới trước và ngồi vào vị trí, sau đó có tiếng chân đến gần.
“ Là phòng này ạ, xin mời vào.” Nữ phục vụ mở cửa, mời 2 vị khách vào.
“ Cảm ơn cô.” Gane đóng cửa phòng lại.
“ Papa, vào ngồi đi ạ.”
Mill thấy Gane cùng ba của Gane bước vào thì đứng lên chào hỏi.
“ Chào bác ạ, con là Mill, người yêu của Gane ạ, đây là ba con, Mew.” Mew cũng đứng dậy chào.
Gane cũng giới thiệu.
“ Chào bác, con là Gane, người yêu của Mill, đây là ba con, Gulf.” Gulf giờ đã 42 tuổi, nhìn cũng không già đi so với lúc trẻ là mấy, vẫn còn rất, lịch lãm.
“ Gulf ?” Mew đứng hình nhìn Gulf.
“ Mew ?” Gulf chết đứng, không tin vào mắt mình.
“ Ơ mọi người quen nhau sao ạ ?” Gane nhìn không hiểu.
“ Vào bàn ngồi trước đi ạ.” Mill thấy tình hình không ổn, lên tiếng giải vây.
Ngồi vào bàn. ( Ngồi vòng tròn, MewGulf phía ben phải, MillGane bên trái)
“ Đây là con của em sao ?” Mew cười nhìn Gulf.
“ Phải, tuy không phải con ruột, nhưng trên phương diện nào đó, cũng có máu mủ với em.”
“ Dạ thưa bác, con là con của em trai papa, năm đó ba ruột của con bị người ta hãm hại nên mới có con, khi đó ba con đã có vợ, không muốn cô ấy buồn nên đưa con cho papa Gulf chăm sóc.” Gane lên tiếng giải thích.
“ Vậy đây là ?” Gulf nhìn về phía Mill.
“ Mill là con ruột của anh, nhưng nó được thụ tinh bằng công nghệ tiên tiến, nuôi dưỡng trong máy, nên cũng không có mẹ. Thằng bé sinh ra để duy trì người thừa kế.”
“ Cho con hỏi là 2 người quen nhau sao ?” Gane vẫn cứ thắc mắc một câu hỏi.
“ Đã từng giống như 2 đứa vậy ? Nhưng không được sự cho phép của gia đình.” Gulf cười trừ giải thích.
“ Papa, có phải người ba hay kể cho con nghe là ba của Mill không ạ ?”
“ Ừm.”
“ Ba con kể gì ?” Mew hỏi Gane.
“ Papa kể là năm papa 25 tuổi, papa rất muốn kết hôn với 1 người con trai hơn papa 2 tuổi, nhưng vì gia đình không đủ điều kiện để so với gia đình của người đó nên không được phép kết hôn.”
“ Dad à, giống chuyện của dad nhỉ ?” Mill nhìn Mew.
“ Con nói tiếp đi.” Mew nói Gane.
“ Papa kể là năm đó, ba mẹ của người đó gặp riêng papa, uy hiếp papa là nếu không rời xa con của họ thì sẽ tính sổ lên người nhà của papa, papa vẫn giữ vững lập trường, nhất quyết không rời, sau 9 tháng thì ba ruột của con ẵm con tới chỗ papa nói là có người chuốc thuốc mình sau đó lên giường rồi mang thai, đẻ ra con, xong thì đưa con cho ba ruột. Ba ruột cũng đã có vợ, và vợ đã mang thai nên không thể chịu đả kích này nên muốn papa nuôi con. Papa nhận ra là do người nhà của người đó bày ra, cũng hiểu chuyện này không dừng lại nên muốn chia tay. Sau đó cả hai chia tay, không liên lạc nữa, nhưng ngày nào papa cũng nhớ người đó, hay kể về chuyện tình yêu của papa và người đó.”
Mew nghe xong thì mới vỡ lẻ.
“ Sao em nói là có người yêu mới ở ngoài và đã có con rồi nên mới muốn chia tay?”
“ Để anh có thể hận em, không yêu em nữa, mới có thể chia tay.” Gulf cười khổ nhìn anh.
“ Vậy Gane là đứa bé năm đó em ẵm tới sao ?”
“ Đúng vậy.”
“ Hai đứa ra ngoài một lát đi, ta có chuyện muốn nói với ba Gane.”
“ Vâng ạ.” Mill cùng Gane ra ngoài.
“ Sao em không nói với anh chuyện này ? Anh có thể xử lý giúp em mà.” Anh nhào đến ốm lấy Gulf.
“ Anh có thể giúp được gì, chẳng lẽ anh định đoạn tuyệt với gia đình, từ bỏ quyền thừa kế sao ?”
“ Chỉ cần có em thì những thứ đó anh không cần.”
“ Anh khờ quá, sao có thể như vậy, vì em mà từ bỏ ba mẹ, từ bỏ cả sự nghiệp thật không đáng.”
“ Em sống vất vả bao lâu nay nhưng anh lại không hề hay biết, vẫn luôn rất giận em.”
“ Em xin lỗi. Nhưng không phải bây giờ rất tốt rồi sao ?”
“ Anh rất nhớ em, tuy vẫn giận em, nhưng anh rất nhớ em. Em để anh phải đợi 17 năm.”
“ Chúng ta không thể quay lại như trước kia nữa.”
“ Tại sao ? Bây giờ ba mẹ anh không thể xen vào việc của anh nữa.”
“ Chuyện năm đó rất ồn ào, mọi người chỉ trích anh và em, nói em phá vỡ tình cha mẹ giữa anh và cha mẹ anh, chỉ trích anh mù quáng yêu em, từ bỏ sự nghiệp rồi nhận lại cái kết đắng, anh lại muốn chuyện đó xảy ra nữa sao ?”
“ Năm đó, mọi chuyện đều không rõ, em nói em phản bội anh, em bỏ đi cùng đứa trẻ, anh đã trầm cảm 1 thời gian, mời rất nhiều bác sĩ tâm lí, nhưng không trị được. Sau đó viện nghiên cứu nói nếu có con thì mọi chuyện sẽ tốt hơn, nên anh mới có Mill.”
“ Em xin lỗi, có lẽ anh đã rất cực khổ.”
“ Ba mẹ anh muốn anh kết hôn, muốn đứa trẻ có mẹ, nhưng anh nói với họ, anh phải tìm được người anh yêu anh mới kết hôn, nhưng người anh yêu chỉ có em, trước giờ chưa từng rung động với bất kì ai.”
“ Em cũng chỉ yêu anh, thời gian qua em cũng rất nhớ anh.”
“ Có thể quay lại không ? Em phải bù đắp cho anh chứ, em để anh hiểu lầm, để anh chờ đợi suốt 17 năm.”
“ Được, em sẽ bù đắp cho anh, để anh đợi lâu quá rồi nhỉ, em xin lỗi.”
“ Gọi tụi nhỏ lại ăn rồi đi dạo ở ven sông nhé.”
Sau khi ăn xong là 6 giờ tối, hoàng hôn đang xuống, đi dạo ven sông, Gulf cùng Mew nắm tay nhau đi trước, giống như lúc cả hai còn trẻ, cùng nhau đi dạo.
“ Nè Mill, có phải họ từng rất yêu nhau đúng không ?”
“ Ừm đúng, có lẽ chuyện năm đó phải tách họ ra, nhưng giờ đã yên ổn rồi, không ngờ bất ngờ hôm nay rất lớn.”
Phía MewGulf.
“ Em nhớ không ? Ngày chúng ta bắt đầu yêu nhau, trời cũng rất đẹp.”
“ Em nhớ chứ, anh hẹn em đi ăn với tư cách là đàn anh, xong lại tỏ tình với em.”
“ Hôm nay anh thấy tiết trời rất đẹp, nghĩ là có chuyện vui sắp đến, cũng không ngờ, chuyện vui này ngoài sức tưởng tượng của anh.
Lúc này, ở nơi 2 người họ đang đứng, có vẻ như chỉ có 2 người, không có ai xung quanh cả, không khí nhẹ nhàng, gần đó truyền tới bài nhạc tình yêu mà cả hai hay nghe lúc còn yêu nhau. Khung cảnh lãng mạn, ký ức hồi trẻ ùa về, thật hoài niệm, thật nhớ nhung, nhưng mọi việc đã qua, tìm được nhau rồi lại bắt đầu cuộc đời mới thật hạnh phúc.
-------
“Là duyên phận phải không ?”
“ Phải, là duyên phận, tách chúng ta ra rồi để ta về bên nhau.”
“ Em yêu anh, đó là điều em không bao giờ hối hận.”
“ Anh cũng yêu em, sẽ không buông tay em nữa, cơ hội chỉ có 1 không thể bỏ lỡ.”
Yêu là vậy, chỉ cần còn yêu còn duyên phận thì vẫn sẽ về bên nhau, sẽ không để xa nhau quá lâu, hạnh phúc là khi ở bên cạnh người mình yêu thương. Nên đừng vì hiểu lầm mà tạo ra vết nứt trong lòng không thể xóa bỏ.
== Hết==
BẠN ĐANG ĐỌC
{Hoàn}Bà xã đại nhân, anh ghen đủ rồi! (Mewgulf)
RomanceMew(anh), Gulf (cậu ) và Mild là bạn thân từ nhỏ, nhưng cậu nhỏ hơn anh và Mild 2 tuổi. Ở trường Mew và Mild đều là thần tượng trong trường vừa học giỏi chơi thể thao lại rất cừ. Tính cách của Mild thân thiện dễ gần đặc biệt rất sát gái. Còn anh th...