“ Sao mọi người lại ở đây ? Không phải tháng sau về sao ?” Mild cười hiền lành đánh trống lảng.
Mew và Gulf thấy ba mẹ thì chột dạ, ngồi thảng lưng.
“ Cái đó không quan trọng, lúc nãy ở ngoài ta đã nghe hết rồi ?” Mẹ Mew nghiêm mặt nhìn Mew và Gulf.
“ Mẹ nghe thấy cái gì, nói con nghe xem nào ?” Mew vẫn giữ vẻ mặt lạnh như chẳng có chuyện gì mẹ mình.
“ Mấy đứa nói lời tính tứ rồi cái gì mà phu nhân nữa.” Mẹ Gulf cũng bắt đầu nghi hoặc con mình.
“ Là Mild chỉ nói vậy, để cua được người yêu đó.” Mew nhìn sang Mild cười nham hiểm.
“ Đúng vậy, pi Mew chỉ mượn con để thực hành cho pi Mild xem thôi.” Gulf nở nụ cười chuẩn hiền lành vô tội.
Mild lạnh toát mồ hôi hột. ‘ Cái quần què gì vậy ? Tụi bây vừa tống cơm chó cho tao rồi còn lôi tao ra làm bia đỡ đạn sao ?’Nhưng may mà Mild vô cùng hiểu chuyện rồi từ từ xoay ngược tình thế.
“ Đúng ạ, Mew nó dạo này có tiến bộ lắm ạ, nhưng cách cư xử với người yêu còn dở lắm, làm con người ta giận đến mấy lần 1 tuần.” Mild cũng thừa cơ hội xả cuc tức trong lòng.
Mew nhìn Mild cười THÂN THIỆN ‘ Cậu được lắm xỉa xói tôi sao ?’
‘ Thừa nước đục thả câu thôi.’ cả hai nhìn nhau cười, cứ như hai tia sét đánh vào nhau.
“ Thật không ?” Mẹ Gulf và Mew vẫn còn rất nhiều nghi ngờ.
“ Mẹ hỏi chị dâu đi rồi biết ?” Gulf hướng mặt nhìn sang Ivy.
“ Chị dâu ?” Mẹ Gulf nhìn theo hướng mắt Gulf thấy Ivy đang rất ngoan ngoãn ngồi gặm táo.
“ Là Ivy đó, pi Mild bắt con phải gọi như thế.”( Gulf)
‘ Gulf, hết pi Mild rồi rồi lấy tôi ra làm bia đỡ đạn sao ?’ Ivy cười cười nhìn Gulf.
‘ Xin lỗi, giúp tôi đi.’ Gulf ngại ngùng nhìn Ivy.
“ Dạ, Gulf cũng cần được luyện tập để có thể cư xử với người yêu tốt hơn ạ.”
“ Con dâu, sao con ở đây vậy?” Mẹ Mild thấy Ivy cũng ở đây thì nhào đến ôm chặt Ivy.
“ Mẹ thả cô ấy ra đi, cô ấy đang ăn mà, sẽ nghẹt thở đó.” Mild kéo mẹ ra khỏi người Ivy.
“ Dạ mọi người có muốn ăn gì không ạ ? Con sẽ làm cho.” (Ivy)
“ Thôi không cần đâu. Các con từ nay cứ sống ở đây, bọn ta sẽ ghé thăm thường xuyên.”
Nói xong các ba mẹ đem hành lí về nhà.
“ Hai người nợ chúng tôi 1 ân tình đó nghe chưa ?” Mild liếc sang MewGulf.
“ Được rồi, coi như các cậu cũng giúp.” Mew chỉ nói xem như cảm ơn.
“ Cậu nói thế là ý gì ?” Milf không hiểu ý của Mew.
“ Nhìn sắc mặt của họ thì cũng đủ thấy, họ đã hiểu rõ chúng ta có quan hệ thế nào với nhau rồi.” ( Mew)
“ Một bầy cáo già.” Gulf lắc đầu cười.
“ Em cũng nhìn ra sao bảo bối ?” Mew ôm Gulf.
“ Mẹ em đã nghi nên mới hỏi, chứ với bà ấy, chuyện này không là gì đâu, những cậu hỏi lúc nãy chỉ là thăm dò tình hình thôi.” ( Gulf)
Ở trên xe phía cha mẹ họ.
“ Bọn trẻ cũng lớn hết rồi nhỉ ?” Mẹ Mew cười.
“ Một chút diễn xuất đó cũng không qua mắt chúng ta được.” Mẹ Gulf nói cười đắc ý.
“ Chúng ta sắp làm thông gia rồi đó, mẹ Gulf à.” Mẹ Mew vô cùng vui mắm chặt tay mẹ Gulf.
“ Chuyện vui đáng ăn mừng nhỉ ?” Mẹ Mild.
“ Có con dâu/ rể rồi.” Cả ba người mẹ vô cùng vui sướng hô to.
Các ông bố chỉ ngồi cười chẳng biết nói gì.
“ Để tôi kể cho mấy bà nghe, từ lâu tôi đã nghi ngờ thằng Mew nó thích Gulf rồi.” (Mẹ Mew)
“ Sao bà nghi vậy ?” ( Mẹ Gulf)
“ Lúc tụi nó còn nhỏ, thằng nhóc Mew nó cứ chọc Gulf phải phát cáu rất nhiều lần rồi đó, các bà không nhớ sao ?” ( Mẹ Mew)
“ Thì tụi nó còn nhỏ, trêu nhau là bình thường.” ( Mẹ Mild)
“ Ban đầu tôi nghĩ vậy, nhưng có 1 lần tôi để ý thấy, bà có nhớ lúc Gulf còn học mẫu giáo, khi về nhà thì trầy xước rồi khóc không ?” ( Mẹ Mew)
“ Tôi nhớ chứ, lúc đó tôi muốn gặp hiệu trưởng nói chuyện luôn mà.”
“ À, tôi nhớ rồi, Gulf về thì trốn ở vườn khóc thì thằng nhóc Mew chạy tới chọc nó rồi Gulf nó cũng không khóc nữa rồi phát cáu chạy lại đánh dí Mew mà.” ( Mẹ Mild)
“ Ừm, sau đó Gulf nó cũng vui trở lại.” ( Mẹ Gulf)
“ Khi 2 đứa nó chạy rượt nhau khắp sân mệt rồi ngồi nghỉ thì tôi nghe Mew nói vậy với Gulf nè : em cười nhiều thì sẽ đẹp hơn đó, em khóc vậy anh sẽ rất đau lòng.”
“ Mew mà cũng biết nói vậy ư ?” Không những mẹ Gulf mà những người còn lại trên xe cũng bất ngờ.
“ Đúng vậy, tôi rất ngạc nhiên đó, thằng bé còn hôn lên tóc Gulf, còn dỗ Gulf vui lên. Có mấy lần tôi bận không dẫn nó qua nhà gặp Gulf thì nó chán nản không muốn ăn gì, lúc ní là chuẩn bị sang chơi với Gulf thì nó vui ơi là vui.” (Mẹ Mew)
“ Trái ngược với Gulf quá, thằng bé nghe Mew qua chơi thì khó chịu, bực bội, haizz có lẽ do Mew trêu nó quá.” ( Mẹ Gulf)
“ Ghét của nào trời trao của đó mà.” ( Mẹ Mild)
-------
2 năm sau.
Trên Group chat của gia đình.
Mew : Mai con sẽ dẫn người yêu về ra mắt mọi người ạ.
Mẹ Mew : Tốt lắm con trai, mẹ sẽ mở tiệc chiêu đãi.
Mẹ Gulf : Vậy chỉ còn mỗi tôi là chưa có con dâu thôi sao ?
Gulf : Nếu mẹ muốn ngày mai con sẽ dẫn về ạ.
Mẹ Gulf : Được, mẹ cũng sẽ mở tiệc chiêu đãi con dâu
Mẹ Mew: Tổ chức ở nhà tôi nhé.
Mild : @Mew @ Gulf chịu công khai người yêu rồi ? Sắp có chuyện vui rồi đây.
Ba Mew : Tốt lắm con trai.
Ba Gulf : Chúng ta rất mong chờ.
Ngày hôm sau, từ sáng các cha mẹ đã chuẩn bị rất nhiều món chờ con mình dẫn nười yêu về.
Tính toong …
“ Vào nhà đi con.” Mẹ Mew vui mừng chạy ra mở cửa.
Mọi người đã tập trung đông đủ ở phòng khách đợi Mew và Gulf dẫn người yêu về.
“ Giới thiệu với mọi người đây là người yêu của con, Gulf.” Mew nắm tay Gulf nói 1 cách bình tĩnh.
“ Giới thiệu với mọi người đây là người yêu của con, Mew.” Gulf đưa tay giới thiệu Mew.
“ Thật sao ? Hai đứa thật sự yêu nhau sao ?” Mẹ Mew và những người giả vờ bất ngờ.
“ Mọi người thôi đi, con nhìn là biết ba mẹ đã đoán ra từ lâu rồi.” Mew mệt não với việc giả ngây thơ của mẹ mình.
“ Thôi được rồi vào nhà đi.”
Trên bàn ăn.
“ Tháng sau, tụi con sẽ sang nước ngoài để du học đó biết chưa ?” Ba Mew.
“ Sao gấp thế ạ ?” Gulf.
“ Gulf và Ivy vừa thi tốt nghiệp xong, cho hai người họ nghỉ ngơi 1 chút rồi hẳn đi.” Mild
“ Ta cũng đâu có nói sang đó sẽ học liền, qua đó tập làm quen với mỗi trường trước đi.” Ba Mew.
“ Vâng” Mew, Gulf, Mild và Ivy đồng thanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Hoàn}Bà xã đại nhân, anh ghen đủ rồi! (Mewgulf)
RomanceMew(anh), Gulf (cậu ) và Mild là bạn thân từ nhỏ, nhưng cậu nhỏ hơn anh và Mild 2 tuổi. Ở trường Mew và Mild đều là thần tượng trong trường vừa học giỏi chơi thể thao lại rất cừ. Tính cách của Mild thân thiện dễ gần đặc biệt rất sát gái. Còn anh th...