"Yaritzi?"
Napanganga si Jessica nang makita sila nang doctor na naglalandian."Oh....hey Jess..anong masamang hangin ang nagdala sayo dito?"
Hayaan nyo nah suplada talaga si Yari outside..hayaan nyo..papagupitan natin kay Anwyll ang dila nyan...haha char."What the hell are you doing with my brother?"
Galit na tanong nito..oohhh nooo."Kuya?"
Napatawa sya at umalis sa tabi nang doctor."Kuya mo sya? Kaya pala...."
She rolled her eyes."Mapandi ka talagang babae ka. Pati ang kuya ko nilalandi mo pah? Wala ka bang pinipiling landiin? Hindi nako mavtataka kung pati ang principal ant presidente nang school nalandi mona rin...your a b*tch and a sloth..mahiya ka naman..."
Galit na valit na talaga si Jessica oh...uusok na ang ulo nyan."Well...sa totoo lang hindi kopa na try ang principal at ang presidente nang school pero..try ko nalang din..sasabihin ko na nirecommend mo sila sakin...baka pati ikaw grasyahan nila..
And by the way...hindi ko naman talaga papatulan ang kapatid mo kung alam kolang na ikaw pala ang magagalit pag pinasaya kopa.
Don't be such a kill joy Jess..have fun sometimes..pag tinuloy mopa talaga yang pagka-K.J mo...hindi nako magtataka kung ako na ang gustuhin ni Anwyll."
Ma-attitude... haha."Hindi mangyayari yun..kasi alam ko naman na mas papatulan pa ni Anwyll ang mas mahirap sa daga kesa sa tulad mong pok2x.."
Awtsssss..it really hurts."Hmm....oo nga pero baka lang naman magbago pa ang isip nya diba?? And one more thing....pok2x is a real laos word...kindly gumamit ka naman nang word na mas nababagay sakin...okay na ang b*tch kanina ih...tinagalog mopa.."
Mataray nyang sabi at umalis na sa clinic nang wala man lang paalam."Stresss!!!!!"
Napasigaw sya sa galit."Yan kasi....kilalanin mo muna kasi kung sino yung mag nilalandi mo...hindi yung go ka lanv nang go..kita mo muntik mopang mapatulan ang kadugo nang Jessica nayun?"
Pailing-iling na sabi ni Clarise."Right...i'll remember that..buti nalanv may atira pang laman ang utak mo noh.."
Pabiro nyang sabi."Oo naman...pinalagyan ko kanina..haha"
Ay nako...si Clarise talaga..sinasakyan na naman ang trip nya...kaya sya lang kaibigan nito ih..haha."Punta tayo sa bar mamaya.."
Yaya nya kay Clarise..
"Oo bah..hanapan mo ulit ako nang papa ah..haha jwk."
Kaloka sya..susundan ang yapak ni Yari..hehe-Bar
Masaya syang nakikipag sayawan sa isang lalaki nang mahagip nang mata nya ang pagdating ni Kyle at nang kapatid nito.
Wow...ano naman kaya ang meron at nakita nya si Anwyll sa bar na ganito nang hindi manlang kasama ang tuta nyang sunod nang sunod..este gf pala yun.Nalapitan nya si Kyle at bigla nalang hinila palapit sa kanya.
"Hey..."
Sabi nya habang sinasayawan si Kyle."Yari?"
Nakakunot ang noo nito."The one and only."
Inilapit nya ang mukha sa tenga ni Kyle para marinig sya nito nang mabuti."What are you doing here?"
He asked."What are you doing here?
Kasama mopa ang kuya mo ah.."
Tanong nya pabalik dito."Ah...hindinko alam..sya ang nagyaya sakin ih.."
Sagot nito pabalik sa kanya.
Abah...di naman daw pumupunta si Anwyll sa mga lugar na tulad nito...anong nyare?"Want a drink?"
Tanong nya kay Kyle na hindi naman sya tinanggihan.Habang nag-iinuman sila ni Kyle hindi nya maiwasang bantayan ang bawat galaw ni Anwyll kani-kanina lang wala pa itong kasama sa dance floor pero ngayun ang gaganda nang mga kasayawan nya..hanep brad.
Napansin nyang mukahang lasing na si Anwyll at ganon nadin si Kyle.
Nakatulog nanga si Kyle sa tabi nya ih.Tumayo sya at nilapitan si Anwyll na sigeh padin ang pagsayaw kasama ang mga babae sa dance floor ang se-sexy nang mga ito ah..
Akala koba good boy sya..haha
Bat hindi ang girlfriend nya ang kasama nya ngayun at mga ganitong babae pa ang kasayaw."Anwyll..."
Tawag nya sa pangalan noto nang makalapit.
Napahinto si Anwyll sa pagsasayaw at napatingin sa kanya.Lumakad ito palayo sa kanya na para bang iniiwasan sya.
"Hey!!"
Sinundan nya ito."Nakita na kita..at kung iniisip mo na ikakalat ko toh..dont worry i can keep a secret."
Nang sinabi nya iyon napatigil si Anwyll at binalingan sya."Did you see Kyle?"
Agad nitong tanong."Yeah...he's right there.."
Turo nya sa mesa kung san sila nag-inuman kanina.
Nagmamadali itong lumapit sa kapatid nya at binuhat ito patayo."Anong ginawa nyo?"
Tanong nito agad."Abah...may ginawa agad..di ba pwedeng nalasing lang sya."
Depensa nya..over the top na yun ah.."Umuwi kana..gabi na."
Sabi nito at tinalikuran na sya."Pwedeng makisabay?"
Nakangiti nyang sabi."Kaya mong pumunta dito pero di mo kayang umuwi?"
Ay wow...san na ang sinasabi nilang lahing gentle man nito?
Sa kama ba? Hanapin nya nga..haha.Mataray syang napabuntong hininga at lumayo na sa dalawa..
Wala ih...
Edi uuwi sya mag-isa.
Cheee.Binagsak nya ang sarili sa kama nang makarating sya sa bahay nila.
Nasaktan talaga sya nilunok na nga nya ang pride nya at humingi na nang tulong sa lalaking yun tatanggihan lang sya nito..
Kung di sana nya nilasing si Kyle libre pa ang sakay nya kanina...nakakabwesit."Yari?"
Narinig nyang tawag sa kanya nang kuya nya.
Agad syang bumangon at tinignan kung ano ang kailangan nito."Yup?"
Sabi nya agad nang makita ang kapatid."Aalis nako...matulog ka nang maaga ah..bukas babalik ang tutor mo.
Dito nadin muna si Lola Beth habang wala ako."
Sabi nito. Nakasuot na ito nang uniform pampulis.Aalis na naman ito pabalis sa Manila para sa duty. Maiiwan na naman sya dito.
Pero ngayun makakasama nya si Lola Beth.
Si Lola Beth ang nagbantay sa kanila ever since kaya naman parang close nadin si Lola Beth sa pamilya nila."Kuya...kaya kona sarili ko.."
Sabi nya habang nakanguso..haba..haha"Alam ko...i just don't want you to throw a party while I'm gone."
Nakangiti nitong sabi."In short..wala kang tiwala sakin....
An daya kuya ah..
Balik ka agad ah...bye kuya..mwhaaaa"
Natatawa nyang sabi sa kuya nya bago ito umalis.Babalik na sana sya sa kwarto nya nang makita na bukas ang pinto nang kwarto nang kuya nya.
Isasarado na sana nya ang pinto pero may nakita syang magagamit nya sa kasiyahan.
Whahaha.
YOU ARE READING
Amoroso Series 1: HOW TO SEDUCE THE GOOD BOY
RandomTazzana Yaritzi Mendez is a badass girl who doesn't care about anything except for her brother. She likes to play with boy all around her,but one. Anwyll Cruz the good boy of there Campus. Anwyll hates her because she play with fire. Yari has tasted...