Kinaumagahan nang makapasok na sila sa school napansin nyang todo ang iwas ni Anwyll sa kanya.
"Ay...nako.
Nakakaloka naman toh...."
Narinig nyang sabi ni Clarise."Oh...ano na naman yan?"
Nakakunot ang noo nya."Wala...napansin kolang kasi na may iniisip ka..
At isa pah...may tsismis na kumakalat sa buong campus.."
Nakakrus ang mga braso nya."Huh? Anong usapan?"
Napaupo sya sa upuan."Hindi mo alam?
Pinag-uusapan na kayong dalawa ni Anwyll sa buong campus...ang tsimis daw natuklaw mona si Anwyll at may-nangyari na sa inyo...
Totoo ba?"
Napalapit ito sa kanya.
Tsismosa din to noh."Ano ba sa tingin mo?"
Yun lang ang sagot nya."Ay...so tsismis lang talaga?"
Sabi nito.
Tinitigan nya ito na para bang napakatanga talaga nito..hahaah dont judge ganyan na talaga ugali nyan..haha"Ah....so totoo? Ayieie Yari napakahaba na talaga nang buhok mo.
Ikaw na ang reyna nang mga malalandi.."
Sabi nito habang pasayaw-sayaw pah."Gaga....naloloko kana atah..."
Nakangiti nyang sabi..
Masaya pa talaga."Totoo naman..reyna kanga nang mga ahas."
Napalingon silang dalawa nang marinig ang sabi ni Jessica."Nadali mp nanga si Kyle idadamay no naman si Anwyll.
Magkapatid pa talaga..wala ka talagang pinipili no..."
Mataray nitong sabi."Haha...gusto moba nang pointers para manatili sayo si Anwyll?"
Lumapit ito sa kanya."Wag kang masyadong pabaya..
Kasi naman tuwing kasama mo sya ni ngiti hindi ko makita sa kanya...pero pag sakin...""Ano?"
Napatigil sya nang sumabat ito."Napakalandi mo talagang ahas ka!!! Ilang pages ba yang mukha ang kapal na kasi..."
Dugtong nito."Ay wow...san mo nakuha ang mga banat mo?
Sa facebook? Mag-aral ka nalang mas okay pa.
And tanggapin monalang na nasayahan si Anwyll sa ginawa ko sa kanya."
Agad nya sana itong talikuran pero sinampal sya nito.Awts naman...mashakeht.
Dapat sa scene nato ipagtatanggol sya nang isa dyan pero ayun tunganga.haha"Masakit bah.
Ganyan talaga ang sampal nanv katotohanan.
Magising kana kasi Yaritzi...ako ang mahal ni Anwyll kahit hindi nako maghubad sa harapan nya. Pipiliin padin nya ako kahit anong mangyari."
Haha..bat parang naiimagine ko lumalaki ang ilong ni Jessica habang nagagalit...charot.Napangisi lang sya...nakakaloka toh ah..
"Ah...masakit yung sampal mo...pero siguro ikaw ang natutulog.
Gumising kana ah baka huli na ang lahat at malaman mo nalang na naagaw kona sayo si Anwyll."
Umalis na sya.
Ayaw nya nang sampalan masyado yung cheap."Anong dinadrama mo dyan?"
Istorbo nya lay Clarise nang mapansin na tulala ito at may iniisip."Wala....ang intense lang kasi nang nangyari kanina...sa pelikula ko lang yun nakikita ih.."
Sabi nito na parang di makapaniwala."Oo sa sobrang intense hinayaan molang na masampal ako ih noh.."
Natatawa nyang sabi."Sorry nah Yari...pero bat di mo sya ginantihan?
I mean...dapat di ka nagpapatalo."
Tanong nito.
"Clar....I trust karma...alam mo ang si Miss Karma napakabuti nyan..mas mabait payan kay tadhana.."
Natatawa nyang sabi..totoo naman.
Wala talagang pinipili si Karma while tadhana...napaka kuripot nun...marami ngang walang jowa ih..haha charot mga bess."Can i talk to you?"
Napalingon sila nang may nagsalita na naman.
Mag pa appointment nga kayo..lusot kayo nang lusot ih.Well okay lang naman..si Kyle lang pala.
"Okay.."
Nakangiti nyang sabi at sinundan na si Kyle."Totoo ba ang sinasabi ni Jessica?
Wag ka sanang magalit.."
Mahina ang boses nito..selos bess ahuhu."Ahmmm....bakit?"
Nagtataka sya wala naman silang label pero ang selos ibang level.."Wala naman...Umaasa lang naman ako..pero wag nalang."
Oyyy asa...mag mumukhang paasa itong babaeng ito pag di nya napagbigyan si Kyle."Its not that Kyle.."
Nahinhin ang boses nito.
Princess still haha."Alam ko namang walang ibig sabihin ang nangyari satin..sorry..umasa lang talaga ako."
Ano ba toh...problema...hindi nya kayanv main-love kasi naman ayaw nya na masaktan.Yun ang ayaw na nyang mangyari.
Ang masaktan..At isa pah..ayaw nyang maniwala sa mga lalaki after what her father did...nawalan na sya nang tiwala sa mga ito.
Sa kuya nya nalang sya may tiwala."Its not that.."
"Okay kalang bah? Balita ko nag-away kayo ni Jessica."
Putol nito sa sasabihin nya."Okay lang ako...hayaan mona..sampal lang naman yun ih."
Naramdaman nya ang paghaplos ni Kyle sa pisngi nya.Owshiii lalong humaba ang buhok ni Yari ah..
"I like you Yari..."
Sabi nito nang walang alinlangan."Alam kong maraming lalaki ngayun sa buhay mo but I cant be the only person who will give you love kahit ano pa ang mangyari."
Napakaseryoso naman non.
And so deep..."Kyle..."
Hindi na natuloy ang sasabihin nya nang halikan sya ni Kyle sa mga labi.NANG TANONGIN NYA SI Clarise kung nasan si Yari agad naman nitong sinabi.
Kakamustahin sana nya ito at hihingi nadin nang tawad sa nagawa ni Jessica.
Hindi nya lang naisip na ito ang maaabutan nya.
Simula nang ma-link sya kay Yari ay bigla nalang nag-iba ang pag-iisip nya.
Matagal na nyang sibusubaybayan ang bawat kilos nito hanggang sa nakita nya ang kapatid nya na kasama ito.Nang may mangyari sa kanila mas nagulo pa ang utak nya.
Matagal na nyang kinalimutan ang dating ugali pero nang matikman nya si Yari ay gustong-gusto hindi nya mapigilan ang pagnanasa sa dalaga.3 years ago he was a bastard every night he was having sex with different girls pero binago nya ang sarili nya para sa pamilya nya.
But then parang mauulit uli iyon.
Binalaan na nya si Yari at todo nadin ang iwas nya dito dahil natiturn on agad sya kahit titigan lang nya nang ilang minuto ang dalaga..This is so not good.
Nang makita nya na hinahalikan ni Kyle si Yari para syang naging possessive sa dalaga.
Gusto nya sya lang.
Hindi nya alam kung anong meron kay Yari na para na syang ma-aadik dito.Pinigilan nya ang sarili na magpakita sa dalawa at umalis nalang kahit ayaw nya.
He wants her pero gusto din ito nang kapatid nya. Pero kahit pa ganon hindi sya magpapatalo.
Kukunin nya ang gusto nya kahit pa gusto din ito ni Kyle.
Siguro ngayun lang sya magiging selfish.
YOU ARE READING
Amoroso Series 1: HOW TO SEDUCE THE GOOD BOY
RandomTazzana Yaritzi Mendez is a badass girl who doesn't care about anything except for her brother. She likes to play with boy all around her,but one. Anwyll Cruz the good boy of there Campus. Anwyll hates her because she play with fire. Yari has tasted...