After 3 months after the tragedy..
"Oh gosh, first day. Wala naman ako kakilala sa mga tao." bulong ko sa sarili ko.
Palibhasa kasi ay mula Pampanga ay napunta ako ng Pasig. Dito ako nakatira, malapit lang kasi sa school. Nga pala ako ay nagaaral sa University of the Phil. Mahal ko ang kurso kong Tourism kaya sinoportahan ako dito nina Tito Sam.
Nagmumuni muni pa ko ng biglang may tumabig sa kin at..
"Hey cutie, I'm Kyle and you are?"
"Excuse me, I don't talk to strangers. I'm sorry"
"How are you gonna get some friends if you.."
"ZIP! Okay fine, I'm Asha."
"Magpapakilala ka din pala eh, pinatagal mo pa"
"Aba, buti nga nagpakilala pa sayo eh, itong mokong na to!"
"Hey hey, I'm not mokong ah, I'm a handsome mokong naman kung sakali."
Well, di ko naman makakaila na gwapo nga sya kasi totoo naman. Ang tangkad nya at ang macho pa. Sya ang tipo kong lalaki kaso masyadong presko. Nakakainis lang.
"Whatever, I should go."
"hey wait! Ihahatid na kita.. Uy babae! Sandali lang"
"Hey bro, what's up! Oh sino na naman yang chika na tinatawag mo. Ikaw talaga oh, kakabreak nyo pa lang ni Mia, may pamalit ka kaagad? Grabe din naman pala yang kamandag mo eh no?" sabi ni Peter na kaibigan nya.
"Loko, ang cute kasi eh, sarap pagtripan. Pero btw, pare aalis na din ako may klase pa ko ng ala-una. text nlng sa barkada mamaya, ge"
________________________________________________ :)
ASHA's POV:
Shocks! Ang presko nya masyado ah. And what does he think? Kakagat agad ako sa gusto nya mngyari? Manigas sya.
At balak pa kong ihatid sa klase ko. Haha. Mga lalaki nga naman oh. Ambilis pumorma. Eh malay ko ba kung may sabit pa pala un eh di mamaya maaway pa ko ng wala sa oras. Hay, makakain na nga muna total 30 mnutes pa bago mag 1pm, kaya ko to.
Grumm..
Nomnomno...
Yummm..
Hay. nakakabusog talaga tong Shark's Fin! Walang katulad. OMG, 5 minutes na lang ala una na! Shockssss!
Takbo takbo takbo takbo....
"uhm, excuse me san po ung english class ni Ma'am Astarugo?" sabi ko na hingal na hingal pa.
"ay miss dyan na po"
Knock knock knock..
"Ay college na pala to, papasok na nga lang ako" sabi ko ng mahina.
"Wait, excuse me. Did I even permitted you to enter my class?" sabi ni miss astarugo
"I'm sorry Ma'am for being late. I promise i'll come early next time" sabi ko.
"Fine, go sit there next to Mr. Galvez." sabi ni ma'am
Paglapit ko sa kinauupuan ko, bigla na lang sinabi sa akin ng katabi ko na..
"Hey cutie, sinusundan mo ba ko?" mula sa isang boses na familiar sa akin.
"Ikaw na naman? Ikaw ba ung Mr. Galvez na un ha?" sabi ko.
"Yeah isa lang naman ang Mr. Galvez dito, poging pogi pa." sabi nya sabay tawa..
"Presko.." sabi ko ng pabulong..
" Ano, ano? Pakiulit?"
"sabi ko, ambingi mo. Gwapo nga bingi naman."
3pm na at biglang *RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!*
Hay salamat at tapos na ang klase ko ngayong araw. Makakauwi na din ako sa wakas.
"Bye miss cutie!" sabi ni Kyle.
Binigyan ko lang sya ng smile at sabay irap. Kala mo kasi kung sinong gwapo. Hay.
*beep beep*
Uy text ni Tita Alice..
"Sunduin na kita dyan sa school mo, kakain tayo sa labas"
Yehey! Miss ko na ding kumain sa labas.
-----------------------------------------------------------------------------------------------
from dementedone:
Hope you'll love it guys. I'm new here. And if you have suggestions or what, feel free to comment. :P
BINABASA MO ANG
Believe it or Not
RomantizmMahirap ang mag-isa, ang walang masandalan at makasama palagi. Ikaw na nga kaya ang para sakin? Hindi lang kita basta kailangan dahil mahal kita, oo, hindi ako nagiilusyon, mahal na nga kita..