3

305 18 0
                                    

Đêm, Thành phố Seoul.

22:00 tại cục điều tra Seoul.

Phòng lấy lời khai.

- Cậu uống miếng nước ấm cho đỡ, ngoài trời đang là 20 độ uống vô cho ấm người.

Người vừa nói là một viên cảnh sát tuổi trung niên, trêи gương mặt có những nét chân chim mờ mà cương nghị đúng chất cảnh sát, ông nhìn vào cậu thanh niên trước mặt mời nước.

- Cảm ơn tôi không khát, cũng không lạnh.

Cậu thanh niên trả lời với chất giọng không cảm xúc, mắt chỉ nhìn vào ly nước.

- Thôi được, vậy cậu có thể trả lời những câu hỏi sau đây của tôi chứ, tôi cần cậu hợp tác.- viên cảnh sát bắt đầu đan hai tay vào nhau nói với giọng đều đều.

-...Được.- cậu thanh niên ngập ngừng một lúc.

- Được rồi, lý lịch của cậu đồng nghiệp của tôi đang tra vậy thì chúng ta bỏ qua phần giới thiệu nhé.

- Được.

- Cho tôi hỏi lúc 20 giờ hôm nay cậu ở đâu.- viên cảnh sát lấy từ dưới hộc bàn ra một tờ giấy ghi lời khai bắt đầu cúi xuống viết.

- Viện bảo tàng ROLLA.- cậu nhìn vào những nét bút nguệch ngoạc của viên cảnh sát vô thức trả lời.

- Cậu đến đó từ mấy giờ?.

- 19 giờ.

- Cậu có đến với ai nữa không?.

- Không.

- Cậu đến để làm gì?.

- Để xem.

-...

Viên cảnh sát đột nhiên ngừng bút lại ngước lên nhìn cậu.

-...

Cậu cũng nhìn viên cảnh sát ngược lại " bộ mình nói gì lạ lắm sao"

- Có gì không ổn sao?.- cậu thanh niên nhỏ giọng hỏi viên cảnh sát.

- À không, mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát.

Đảo mắt hai cái viên cảnh sát hỏi tiếp.

- Xem là xem đồ vật trưng bày đúng không?.

-... Ừm.

- À vậy thì ngoài xem các đồ vật trưng bày cậu còn làm gì nữa không?.- cuối xuống ghi tiếp.

- Sờ.

-...- viên cảnh sát lại ngước nhìn cậu lần nữa.

-...- cậu cũng đối mắt với viên cảnh sát lần nữa.

Lần này viên cảnh sát lên tiếng trước.

- Cậu có biết sờ đồ trưng bày trong bảo tàng là bị cấm không?.

- Biết.

- Vậy tại sao cậu làm vậy?.

- Thí...- câu nói ra giữa chừng thì thiếu niên khựng lại, đảo mắt hai cái nói tiếp.

- Đam mê.

-...- viên cảnh sát nhìn cậu lần ba.

-...- " mình đã sửa câu trả lời rồi mà sao cứ nhìn hoài vậy?".

*Bóng Tối Trước Bình Minh* [ SEVENTEEN ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ