Lâu quá không đào tiếp hố này, đừng tưởng em drop, em chỉ đổi lại gần hết sạch nửa sau plot vì cảm giác nó quá thanh thủy, quá bình yên 😳
__________________Mùa thi cử ập đến chẳng khác gì một gáo nước nóng đổ xuống đầu, trực tiếp trở thành nỗi ám ảnh của toàn thể học sinh Đại Xưởng. Học sinh lớp A cũng không ngoại lệ, đến cả Thập Thất thường ngày ham chơi thứ nhất không ai dám đứng thứ hai cũng phải lo lắng cắm đầu bổ sung kiến thức.
Dân thường phải học, mà học thần càng phải học.
Thông thường người ta vẫn thường phân ra hai loại học thần trong kỳ thi: một loại có phương pháp học tập siêu việt, không cần bỏ quá nhiều thời gian cho việc học; một loại như con thiêu thân 24/24 lao đầu vào sách vở, theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo tuyệt đối, không muốn để cho bất cứ sai lầm nào xảy ra.
Thật ra còn một loại nữa, đó là ỷ mình đầu óc thông minh, đến cả một chữ cũng không muốn động vào.
La Nhất Châu thuộc loại thứ nhất, Đường Cửu Châu thuộc loại thứ hai, mà cái loại tặc lưỡi nhìn đời loạn kia không ai khác chính là Dư Cảnh Thiên.
Dư Cảnh Thiên tuy tạch Quốc Ngữ nhưng vẫn là một học thần có tiếng, thành tích môn Toán và Tiếng Anh của cậu chưa bao giờ là không đạt điểm tối đa, Vật Lý và Hóa Học tuy nói không thể sánh bằng so với ban chuyên môn nhưng điểm số quả thật rất đáng nể.
La Nhất Châu ngược lại rất giỏi Quốc Ngữ, những môn văn hóa triệt để ăn đứt người khác.
Học sinh lớp A khi tìm người kèm học sẽ không tìm La Nhất Châu hay Dư Cảnh Thiên, mà chỉ tìm học thần giỏi toàn diện Đường Cửu Châu - thật ra giỏi toàn diện chỉ là cái phụ, cái chính là La Nhất Châu cao lãnh nhờ không được, mà Dư Cảnh Thiên giỏi thì giỏi thật nhưng không biết cách hướng dẫn người khác, vẽ đường nào rối đường nấy, tốt nhất khỏi nhờ thì hơn.
Thật ra, miêu tả thì khoa trương như vậy đấy, nhưng học sinh dù có hoảng loạn sợ sệt đến mức nào cũng không thích đăng ký lớp học tăng cường, đều lấy cớ học ở nhà hiệu quả hơn rồi phóng về ký túc xá rủ nhau uống bia lạnh xả stress.
Mặc dù học thì chẳng có bao nhiêu.
Lớp học tăng cường tổ chức vào buổi tối, đi học không có mấy mống, thế là thầy cô đành bất lực gộp các lớp lại với nhau, tránh tình trạng vắng vẻ quạnh hiu đến nổi chẳng có cảm hứng dạy.
Khối 11 có 5 lớp, thế nhưng số học sinh đăng ký tham gia lớp học tăng cường lại chỉ gói gọn trong một phòng học.
Thầy Lý Vinh Hạo - phụ trách tổ chức lớp học tăng cường: "..."
Dư Cảnh Thiên thật ra cũng không muốn học lớp này, cậu muốn cùng đám Thập Thất tụ họp uống bia lạnh sau đó quẩy tung nóc nhà, nhưng mà mama đại nhân có vẻ đã đoán trước được nước đi này của cậu, hùng hùng hổ hổ gọi điện thoại rào trước:
"Tiểu Thiên, con nhất định phải toàn tâm toàn ý học tập, lớp nào cũng phải đăng ký tham gia cho mẹ!!! Mẹ của Tiểu Trì gọi điện cho mẹ nói thằng bé đã đăng ký lâu rồi, nhìn lại con mình chẳng có một chút ý thức học tập nào, con tưởng mình như vậy đã là giỏi rồi sao? Hả? Hả?!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Phong Dư Đồng Châu ] Giáo Bá Giao Tranh
FanfictionCao Trung Đại Xưởng có một lúc 2 giáo bá: Dư Cảnh Thiên ở khu ký túc xá phía Đông, La Nhất Châu ở khu ký túc xá phía Tây. Trước giờ tuy không ai nói với ai lời nào nhưng vẫn vô hình dung dựng nên mối quan hệ không đội trời chung, đến cả mặt nhau cũn...