Nayeon POV
The morning came, I move on the bed feeling the emptiness of the other side of the bed when I already open my eyes I saw that the other side of the bed is empty already and so basically I'm alone. I grab my phone on the side table and look at the time. It's 6:00 am so I stood up and went outside. when I got off the room I saw all the lights are open so I walk around and saw dahyun in the kitchen.
"Good morning", I said kaya tumingin siya ng magsalita ako.
"Oh you're awake already, good morning", she said turning her back at me.
"Wait a little bit I'm cooking breakfast", she said kaya naman umupo na lang ako sa upuan na malapit.
"I already put your clothes on the dryer and hang them earlier so it might be dry now you can just get them so you can change", She said without looking.
"Thank you", I said pero hindi naman tumingin kaya kinuha ko na lang mga damit ko at pumunta sa Cr para makapagpalit.
kalabas ko ay nakita ko naman siya sa may lamesa at naghahanda na kaya naman pumunta na ko dun.
"here let's eat breakfast before we go", sabi niya ng makaupo ako.
"I didn't cook a lot cause I don't usually eat breakfast in the morning this is the only time that I will have breakfast", she said smiling tapos umupo na rin.
"It's ok this will do", I shyly said tapos ay parehas na kami nagsimula kumain.
pagkatapos namin kumain ay nagyaya na siya umalis kaya naman kinuha ko na ang bag ko at sumunod na palabas. pagdating namin sa parking lot ng condo ay agad kami pumunta sa kung saan man na ka park yung kotse niya. nang makita na namin ito ay agad naman nito binuksan para makapasok kami parehas.
Nang sinimulan na niyang paandarin ang sasakyan ay agad na kaming umalis. hindi ko alam pero parang nagmamadali siya kaya naman ang bilis niyang magpatakbo buti na lang ay walang masyado ibang sasakyan na dumadaan kase kung hindi baka na aksidente na kami sa sobrang bilis niya mag drive.
Tahimik lang kami parehas sa loob ng kotse hindi rin namin pinag-uusapan kung ano man ang nangyari kagabi pero gusto ko siyang tanungin kung bakit niya ginawa yun kaso baka hindi na niya naaalala since lasing nga siya kagabi kaya naman tumahik na lang ako.
After 20 minutes ay nakarating na kami sa harap ng apartment kaya naman hinito na niya ang sasakyan at parehas kaming bumaba at lumapit siya sa pwesto ko.
"It's been a long time since I came here", sabi niya habang na ka sandal sa kotse niya at nakatingin sa bahay.
"After namin magkatrabaho lahat we decided na bilhin na to bago namatay yung may-ari, maraming memories eh kaya hindi mabitawan", sagot ko sa kanya averting my eyes in front.
"It's basically you're house now but sana keep saying it's our house when I'm basically not part of it I didn't even pay a single coin when you guys bought the house", she serious said.
"but you can still stay here kung gusto mo", I said looking at her pero hindi na to sumagot pa ulit.
"Oh dahyunie about last night", hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla siya nagsaita.
"Forget it, I didn't mean to do it I was just Drunk last night so I'm sorry just forget about it", She straight said kaya tumango na lang ako. wala naman pala ibig sabihin yung paghalik niya sakin kagabi nagawa niya lang pala yun kasi lasing siya. katapos niya sabihin yun ay bigla naman lumabas si sana mula sa loob.
YOU ARE READING
Ms. CEO and Her past
FanfictionDahyun went to state to forget and move on from the things that happened in her pass. will she be ready if she cameback and saw the person who broke her heart?