Alyah's PoV
"Kaylangan ba kasi talagang umalis ka ?" andito ako ngayon sa kwarto niya at nagiimpake ng damit niya, kaylangan niya kasing umalis para sa training na gagawin nila ni Tito sa Canada. Actually naiintindihan ko naman eh kaso 1 week siyang wala ! ayoko non !
"Alam mo namang kailangan yon diba?" tumango ako sa kanya pero nakasimangot pa rin ako kanina pa yan ilang beses ko ng natanong pero yaan lang ang sagot niya sa akin, ipinaintindi naman na niya sa akin pero iba pa rin talaga ung andito siya eh, pumunta ako sa kabilang side ng kama niya at doon humiga patalikod sa kanya.
Akala niya siguro ipagaayos ko siya ng gamit niya paalis pero isang BIG NO for me, ayoko ngang tumuloy yan eh ! naramdaman ko naman ang kamay niya sa bewang ko at pilit na inihaharap sa kanya, at dahil mas malakas siya kaysa sakin naiharap niya ako nakatingin lang ako sa ibang direksyon "Hey, look at me" utos niya humarap naman ako ng pairap sa kanya nakita ko ang malalim niyang paghinga bago magsalita "1 week lang yon ok? tatawag ako sayo lagi pangako, alam mo namang para sa kinabukasan natin to diba? sa magiging anak natin" namula ako ng sabihin niyang sa magiging anak namin shems!
"hindi ba talaga ako pwedeng sumama? I'll promise hindi kita guguluhin" I said then pouted, please umipekto ka ! pero umiling lang siya sa akin. Nakakainis to !
"wag na ha, I'll be back. pagkatapos non maglilibot tayo kung saan mo gusto ok?" still naka pout pa rin ako, umaasang payagan niya akong sumama pero wala talagang epekto ehh nakakainis na talaga -_-
"Fine" then i shrugged
"Don't get mad Mrs. Delos Reyes sayo lang ako" then he kissed me passionately how I wish na itigil nalang ang oras at mag stay kami sa ganito, yung kaming dalawa lang yung masaya at walang pinoprob-blema.
we ended our kissed halos parehas kaming naghahabol ng hininga, tss in one kissed napalambot na niya ang puso ko agad "I need to go, behave and I love you" he kissed my lips again pero smack lang "I'll be back" and he kissed my forehead .
hinatid ko siya sa sasakyan niya sabi ko nga ihahatid ko siya sa airport eh pero wag na daw at baka hindi siya makaalis dahil baka umiyak daw ako tss, kapal ng mukha talaga "Behave ok?" tumango lang ako and say 'take care' to him bago siya umalis he gave me a kissed on my forehead sign of respected
Hanggang tingin ko nalang sinusundan ang sasakyan nya hayss.. it's just 1week Aly. Huminga ako ng malalim at pumasok na sa loob ng bahay nagpunta ako sa banyo para maligo at makapasok na rin . Ang hirap namang wala yung halimaw na yon masyadong pa miss .
---
"Alam mo Aly, 1week lang yon noh, kung makabusangot ka naman parang iniwan kana dyan eh babalik naman sana yung tao" tss kung pwede ko lang isako tong Karren na to sa sobrang ingay eh !
"Tss tigilan mo nga ako ! Porket may Carlo ka lang gumaganyan kana" I rolled my eyes on her .
"Of course not hindi kami noh" at nagiwas ng tingin , well masyadong pahalata itong taong to.
"You know what Karren wala kang maloloko dito" Cassandra said. And that's true!
"Whatever, hindi ko pa siya sinasagot" as if pakipot yan !
"By the way, tumawag naba siya sayo?" I nodded at her it's been 3days after nya umalis but then nung pagkalapag ng eroplano ay tumawag na siya sa akin after non-- "hindi pa rin nasusundan?" I nodded again. After non hindi na ulit nasundan I try to call him but cannot be reached. I chat him, message him but wala pa rin ."What about his father? " napatingin kaming dalawa kay Karren, she has a point baka alam niya kung bakit hindi tumatawag sakin si Drake .
Kinuha ko ang phones ko and dialed Tito's number, after 3 rings he answer "Hello iha" I took a deep breathed before I speak.
"Tito, you're with Drake?" I feel a slight nervous.
"Yes, but he's busy for training but I hope you'll understand iha" nakahinga ako ng maluwag ng sabihin niyang he's with Drake, I said thank you to him and ended the call .
"What?" Tanong nila .
"He's with Tito, they're busy " I said
"So, chill okay? 4 days nalang he's with you again don't be paranoid or thinking something" I nodded hays buti naman at ganoon ang nangyari hindi ko siguro alam ang gagawin ko kung may mangyayari mang hindi maganda .
I nodded nagiging paranoid na nga siguro ako babalik siya, babalikan niya ako alam ko yon ..
--
2weeks without him isang beses lang siya tumawag yoon yung una't huli pagkatapos non wala na . Tinawagan ko si Tito again pero he said na umuwi na daw si Drake hindi pa rin siya nagrereply o tumatawag man lang.2weeks unti unti ko ng nararamdaman ang lungkot ng wala siya yung mga kaibigan ko ang sabihin magtiwala lang daw ako at walang mangyayari uuwi din daw yon . Pero pano ko mapapanatag kung ni isang tawag manlang niya wala akong matanggap tanggap.
Narinig ko na tumutunog ang cellphone ko agad ko yon kinuha at winish na si Drake na yoon pero for the nth time nabigo ako , patamlay kong sinagot ang tumatawag "hey"
"Expecting someone?" Christian asked .
I want to answer yes but ayoko naman ma hurt siya kaya binaliwala ko nalang ang tanong niya "What do you need?"
"Tara labas" these past few days school-bahay lang talaga ako ayokong umalis baka kasi biglang dumating si Drake gusto kong maabutan niya ako dito like he said maglilibot kami pagdating niya at hanggang ngayon ay hinahantay ko pa rin siyang dumating .
"No thanks Christian" I answered
"Wait! Malay mo after natin magmiryenda lang pagbalik natin andyan na siya diba ?" I got his point why not baka nga siguro. I said yes at him dumiretso na ako sa banyo at nagbihis pumunta na rin ako sa mall na sinabi niya then I saw him sitting at the bench
"Christian" tawag ko sa kanya agad naman siyang tumingin at ngumiti sa akin, kumain lang kami sa isang Italian restaurant after that umupo kami sa may mga batang naglalaro dito . Buti pa ang mga batang ito puro saya lang ang nasa kanilang isip at walang pinoproblema.
Kanina pa kwento ng kwento si Christian dito pero hindi ko naman masyadong maintindihan dahil wala ako sa mood ngayon and he knew that , bahagyang napatingin ang tigin ko malapit sa gawing sinehan at doon ko nakita si Drake bahagyang nabuhayan ang puso ko ng makita siya "Drake" I whispered.
Tumayo ako para puntahan siya pero napako ako sa kinatatayuan ko ng biglang may pumalupot sa kanyang braso , I know her "Jasmin" said out of nowhere . Pumasok sila sa loob ng sinihan, silang dalawa lang hindi na kinaya ng paa ko ang puntahan sila para bang anumang oras ay bibigay ako.
Nakita ko nalang ang sarili kong umiiyak na pala kinuha ko ang panyong nasa pouch kong dala and wiped my tears . So it's almost 1 week na silang magkasama at ang babaeng yon ang kasama lang niya kaya ba hindi niya sinasagot ang tawag ko . ? Ang mga messages ko .? Lahat lahat ? Because of that bitch girl !
Akala ko ba ako ang mahal mo ? Pero bakit ilang araw lang na nawala ka nakuha kana niya iniwan mo nanaman ako , niloko sinaktan mo nanaman ako Drake for the 2nd times you hurt me .
-Monicszxc
JS Prom Later enjoy reading love lots :*
Happy 3K MEIMF :'>
BINABASA MO ANG
My Ex Is My Fiance
RomanceAno ang iyong magagawa kung ang taong kinamumuhian mo at ang taong siyang dahilan kung bakit nasaktan ang puso mo ay ang iyong mapapangasawa pagdating ng panahon? magpapadala ka nalang ba sa agos ng buhay o pipigilan ang nararamdaman dahil takot k...